Thứ Bảy, 20 tháng 6, 2020

Tác dụng của thuốc bổ gan có thực sự tốt như lời quảng cáo?

Hiện nay, có rất nhiều hình thức quảng cáo, PR về những loại thuốc bổ gan rất vi diệu. Chẳng hạn như tác dụng của thuốc bổ gan có thể chữa được ung thư gan, xơ gan, viêm gan. Nhưng thực sự nó có đúng không thì chẳng ai có thể kiểm chứng được.

Đừng vội tin những lời quảng cáo về tác dụng của thuốc bổ gan bởi nó không thần thánh như bạn nghĩ đâu. Ngược lại, nó mang lại hệ luỵ vô cùng nghiêm trọng cho sức khỏe.

Tác dụng của thuốc bổ gan có thực sự tốt như lời quảng cáo?
Tác dụng của thuốc bổ gan có thực sự tốt như lời quảng cáo?

1. Tác dụng của thuốc bổ gan không thần thánh như quảng cáo

Rất nhiều người tin vào những lời quảng cáo, những bài PR về tác dụng thuốc bổ gan có khả năng chữa được những bệnh về gan. Tuy nhiên, bạn nên hiểu rõ công dụng của thuốc bổ gan và thuốc điều trị bệnh gan.

=> Xem thêm: Thuốc ho Thiên Môn Bổ Phổi 

a. Phân biệt thuốc bổ gan và thuốc điều trị bệnh gan

Tác dụng của thuốc bổ gan là hỗ trợ giải độc gan, tăng cường chức năng giải độc gian, giúp cải thiện sức khoẻ, ăn ngon hơn, giấc ngủ ngon và sâu hơn. Phần lớn thuốc bổ gan chỉ được sử dụng cho những người không mắc bệnh về gan. Ngược lại, thuốc điều trị bệnh gan chỉ được sử dụng cho những bệnh nhân có bệnh lý về gan và phải có sự hướng dẫn của bác sĩ.

Nên hiểu rõ công dụng của từng loại thuốc dành cho gan
Nên hiểu rõ công dụng của từng loại thuốc dành cho gan

b. Tự ý sử dụng thuốc bổ gan sẽ mang lại hệ lụy nghiêm trọng

Không ít bệnh nhân mắc bệnh lý về gan tự ý sử dụng thêm thuốc bổ gan hỗ trợ nhưng không hề hỏi qua ý kiến của bác sĩ. Điều này rất tai hại.
Uống thuốc bổ gan không đúng cách có thể dẫn đến xơ gan
Uống thuốc bổ gan không đúng cách có thể dẫn đến xơ gan

Trong cơ thể con người, gan có chức năng giải độc bằng cách chuyển hoá những chất độc hại sau đó đào thải ra khỏi cơ thể. Một khi chức năng gan bị suy giảm dẫn đến bài tiết của các loại thuốc bổ gan cũng bị ảnh hưởng theo. Khi không chuyển hoá và giải độc do tích tụ của thuốc sẽ gây ngộ độc và sẽ dẫn đến những trường hợp viêm gan, thậm chí là xơ gan…

Hiểu rõ được tác dụng của thuốc bổ gan, thuốc điều trị gan. Bạn nên biết uống thuốc bổ gan đúng cách nữa.

=> Tham khảo giá, cách sử dụng Long Đởm Giải Độc Gan

2. Làm thế nào để uống thuốc bổ gan đúng cách?

Mặc dù đã hiểu rõ được tác dụng của thuốc bổ gan nhưng không phải ai cũng biết uống thuốc bổ gan đúng cách về liều lượng hay thuốc bổ gan nên lúc nào trong ngày là tốt nhất.

a. Thuốc bổ gan nên uống lúc nào để phát huy tốt nhất tác dụng của thuốc bổ gan

Bên cạnh lựa chọn sản phẩm phù hợp cho cơ địa của từng người thì thuốc bổ gan nên uống lúc nào để phát huy tốt tác dụng là câu hỏi khá nhiều thắc mắc. Câu trả lời là bạn nên uống thuốc khoảng 30 phút trước mỗi bữa ăn. Đây là thời điểm rất tốt để thuốc phát huy tác dụng của nó.

Nên uống thuốc bổ gan trước 30 phút sau mỗi bữa ăn
Nên uống thuốc bổ gan trước 30 phút sau mỗi bữa ăn

b. Liều lượng sử dụng thuốc bổ gan để phát huy tác dụng của thuốc bổ gan


Với những sản phẩm, thực phẩm bổ gan bạn chỉ nên sử dụng liên tục trong khoảng từ 1-2 tháng. Một năm có thể lặp lại chu kỳ khoảng 3-4 đợt. Việc sử dụng thuốc bổ gan theo hướng dẫn giúp cho gan có thời gian nghỉ ngơi bởi không phải lọc những chất phụ gia có trong thuốc. Từ đó chức năng giải độc gan hiệu quả hơn.

Không nên uống thuốc bổ gan liên tục
Không nên uống thuốc bổ gan liên tục
Tóm lại, tác dụng của thuốc bổ gan không “thần thánh" như lời quảng cáo rầm rộ của các nhà sản xuất nói với bạn đâu. Thuốc bổ gan chỉ phát huy tác dụng khi bạn biết uống thuốc bổ gan đúng cách và có một lối sống khoa học, chế độ làm việc và nghỉ ngơi hợp lý.

Hà Huỳnh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét