Chủ Nhật, 13 tháng 9, 2020

Viên kim cương 102,39 carat đặc biệt được định giá khoảng 700 tỷ

Dù nhà đấu giá vẫn chưa đưa ra giá bán chính thức ban đầu nhưng những viên kim cương như vầy thường có giá từ 12 triệu đến hơn 30 triệu USD (tương đương 700 tỉ đồng).

Một viên kim cương 102,39 carat đặc biệt hiếm có thể trở thành một trong những viên đá đắt nhất từng được bán đấu giá khi nó chuẩn bị được đem đi đấu giá ở Hong Kong vào tháng tới, đài CNN đưa tin.

Mặc dù nhà đấu giá Sotheby's từ chối cung cấp giá rao bán ban đầu, nhưng thường những viên kim cương có kích thước và chất lượng tương tự trước đây được định giá từ 12 triệu đến hơn 30 triệu USD.

Viên kim cương 102,39 carat sắp được đưa ra đấu giá. Ảnh: Nhà đấu giá Sotheby's/CNN

Viên kim cương này được cắt từ một viên kim cương thô 271 carat, được tìm thấy vào năm 2018 ở tỉnh Ontario, Canada. Nó được đánh giá điểm D, điểm cao nhất để đánh giá một viên kim cương trắng.

Viên kim cương hoàn hảo bên trong lẫn ngoài và có độ tinh khiết, đối xứng tuyệt mỹ. Nó cũng thuộc một phân nhóm kim cương hiếm có chứa ít hoặc không chứa nitơ, nếu bạn để ý ở Việt Nam thời gian gần đây các mẫu nhẫn cưới kim cương, nhẫn cầu hôn kim cương cũng rất được ưa chuộng.

Việc đấu giá sẽ được tổ chức trực tuyến từ ngày 15-9 và sẽ kết thúc tại một phiên đấu giá trực tiếp tổ chức ở Hong Kong vào ngày 5-10.

Theo nhà đấu giá Sotheby's, chỉ có bảy viên kim cương hoàn mỹ điểm D nặng hơn 100 carat từng xuất hiện trong cuộc đấu giá. Viên kim cương này sẽ là viên kim cương thứ tám.

Trong số này, đắt nhất là viên kim cương 163,41 carat hình chữ nhật, được bán với giá 33,7 triệu USD tại nhà đấu giá Christie's ở TP Geneva, Thụy Sỹ. Trong khi đó, một viên kim cương bầu dục trong nhóm đạt điểm D đã được trả giá 30,8 triệu USD vào năm 2013.

Viên kim cương này là viên thứ tám có kích thước và chất lượng tuyệt hảo (điểm D) được đem bán đấu giá. Ảnh: Nhà đấu giá Sotheby's/CNN

“Những viên kim cương tầm cỡ này thu hút sự quan tâm không chỉ của giới sưu tập truyền thống mà còn nhiều hơn thế. Việc đấu giá viên kim cương đặc biệt này là cách tốt nhất để giới thiệu nó với thế giới trong hoàn cảnh hiện tại khi việc đi lại bị hán chế và nhiều biến đổi với thị trường đấu giá" - Giám đốc nhà đấu giá Sotheby's Châu Á, Patti Wong cho biết.

Trong khi kim cương trắng có thể thu hút giá thầu khổng lồ, các loại kim cương màu hồng và xanh lam thậm chí còn được trả giá cao hơn trong những năm gần đây.

Vào năm 2017, một viên kim cương hồng nặng 59,60 carat được gọi là Pink Star đã trở thành viên ngọc đắt nhất từng được bán đấu giá khi nó được bán với giá 71,2 triệu USD tại nhà đấu giá Sotheby's ở Hong Kong.

Hai năm trước đó, viên kim cương "Mặt trăng xanh" 12,03 carat được bán với giá 48,4 triệu USD cũng tại nhà đấu giá Sotheby's.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét