Thứ Năm, 12 tháng 12, 2019

Ngồi thiền kiết già như thế nào cho đúng cách?

Có thể nhiều người vẫn luôn thắc mắc ngồi kiết già như thế nào cho đúng? Ngồi kiết già để không đau chân ra sao? Hay ngồi kiết già tác dụng thế nào? Tất cả đều là những băn khoăn về một thế ngồi phổ biến trong hành thiền. Đó là ngồi kiểu kiết già. Vậy phương pháp ngồi thiền này nên áp dụng ra sao? Bài viết cụ thể sau đây sẽ giúp bạn khám phá điều này.
Ngồi thiền kiết già như thế nào cho đúng cách
Ngồi thiền kiết già như thế nào cho đúng cách

1. Hiểu về ngồi thiền kiết già như thế nào?

Để biết ngồi thiền kiết già như thế cho đúng, trước tiên ta phải hiểu ngồi kiết già là gì? Bởi thực chất nhiều người chỉ nghe nói đến phương pháp này khi thiền. Nhưng bản chất và giá trị của nó ra sao thì chưa cụ thể lắm. Cụ như việc không hiểu ngồi kiết già thì sẽ áp dụng không đúng cách.
=>Xem thêm: Kim cương nhân tạo.

a. Thế nào là ngồi kiết già?

Thế nào là ngồi kiết già hay ngồi thiền kiết già như thế nào được nhiều người tìm hiểu khi thiền. Ngồi kiết già khi thiền là tư thế ngồi hoa sen. Thế ngồi này là sự mô phỏng một bông sen đang nở trên mặt nước.

Ngồi kiết già được cho là tư thế tuyệt vời khi thiền. Vì nó có tác dụng mở hông. cũng như tạo linh hoạt cho đầu gối và mắt cá ở chân.

Khi ngồi kiết già đúng cách sẽ tạo được hiệu quả thiền định như mong muốn. Bởi thế ngồi này là thế ngồi tuyệt vời và giúp người hành thiền nhanh chóng thành công.

b. Lưu ý khi ngồi thiền kiết già như thế nào?

Thế nên lưu ý những gì khi ngồi thiền kiết già như thế nào? Ngồi kiết già là điều tuyệt vời khi thiền. Nhưng đôi khi việc thiếu hiểu biết về chúng sẽ gây tác dụng ngược lại cho người ngồi thiền.

Cần lưu ý tìm hiểu cụ thể về thế ngồi này trước khi áp dụng. Nên thực hiện đúng tư thế kiết già theo sự hướng dẫn. Điều này giúp chuyển hóa năng lượng tốt hơn. Đồng thời tránh đi những tác hại như đau chân, mỏi chân,... mà thế ngồi sai gây ra.

Không nên lạm dụng thế ngồi kiết già trong những lần hành thiền đầu tiên. Vì đây là thế ngồi khó và cần hiểu cụ thể trước khi thực hiện. Do đó, phải thật sự thoải mái, cũng như có người hướng dẫn trước khi ngồi.

Cần tìm hiểu cũng như lưu ý trước khi ngồi kiết già
Cần tìm hiểu cũng như lưu ý trước khi ngồi kiết già

2. Hướng dẫn ngồi thiền kiết già cho đúng cách

Hướng dẫn ngồi thiền kiết già như thế nào cho đúng cách sẽ giúp thực hiện tốt thế ngồi này hơn. Nhờ vào hướng dẫn này, người hành thiền sẽ áp dụng hiệu quả thế ngồi kiết già. Đồng thời phát huy những giá trị hữu ích mà thiền mang đến. Giúp cho việc thiền kiết già thật sự hiệu quả.
=>Xem thêm: Nhẫn nam kim cương giá rẻ.

a. Các bước ngồi thiền kiết già như thế nào?

Trước tiên là ngồi xếp bằng trên sàn, mở rộng hai chân, cột sống ngay thẳng. Hai tay an định nghỉ ngơi ở gối. Hai gối uốn cong và khép vào cơ thể.

Tiếp đến là nâng bàn chân qua gối và đặt trạng thái nghỉ ngơi ở gần hông. Áp dụng cả hai bên chân để tạo hình hoa sen khi ngồi.

Hai tay nghỉ ngơi ở đầu gối có phần hướng lên. Nên giữa cho tay hơi thả lỏng, ngón trỏ kết hợp ngón cái tạo ra vòng tròn. Những ngón còn lại thì mở rộng, thoải mái và vừa phải.

Trước khi áp dụng ngồi thiết già, người ngồi thiền nên thực hiện các thế khác, điều này giúp bạn làm quen với thiền. Cũng như hạn chế khó khăn khi ngồi thế kiết già.

b. Tinh thần khi ngồi kiết già đúng cách

Ngồi thiền kiết già như thế nào là đúng cách? Điều này không chỉ thể hiện qua cách ngồi đúng tư thế. Mà còn thể hiện ở tinh thần người ngồi kiết già.

Bất kỳ thế hành thiền nào cũng nên giữ tâm bình lặng. Sự buông bỏ stress, căng thẳng sẽ giúp người ngồi nhanh chóng lấy lại tinh thần.

Thiền sẽ giúp bạn có tâm an yên. Nhưng thiền thành công đòi hỏi phải xuống phát từ tâm thiền. Nghĩa là thiền tự nguyện, thiền vì ý nghĩa cao đẹp. Mọi âu lo hay trăn trở khi đến với thiền điều khó hiệu quả.

Tóm lại, ngồi thiền kiết già như thế nào là đúng cách đòi hỏi phải có quá trình tìm hiểu. Việc áp dụng thế kiết già đúng phương pháp sẽ mang đến kết quả thiền thành công. Tuy nhiên, đây là một thế ngồi khó trong thiền. Vì vậy, người ngồi thiền nên cân nhắc trước khi áp dụng. Trách những sai sót cũng như ham muốn thành công mà gây ra tác dụng ngược khi thiền. 
=> Xem thêm: Đá quý phong thủy.
"Có thể bạn chưa biết Jemmia.vn là đơn vị sản xuất kinh doanh trang sức bằng vàng, bạc, đá quý, bông tai vàng và nhẫn cầu hôn vàng 18k uy tín Tại Việt Nam"

1 nhận xét: