Thứ Năm, 16 tháng 4, 2020

Kim cương 3 ly giá bao nhiêu?

Kim cương chưa bao giờ ngừng thu hút mọi người dù là bất kỳ ai đều không thể cưỡng lại vẻ đẹp của kim cương. Mỗi viên kim cương luôn mang trong mình vẻ đẹp riêng biệt dù nó lớn hay nhỏ dù là kim cương 10 ly hay kim cương 3 ly thì vua của mọi loại đá quý này vẫn luôn luôn thu hút người mua.

Các kiến thức xung quanh viên kim cương tự nhiên rất là nhiều đơn cử như về màu sắc, trọng lượng, kích thước, độ trong suốt, giác cắt, hay tên gọi cũng rất đa dạng.

Tại Việt Nam kim cương còn được gọi với cái tên là hột xoàn, thay vì người mua hỏi giá kim cương 3 ly người ta sẽ hỏi giá hột xoàn 3 ly, hay kích thước lớn hơn một chút là giá hột xoàn 3ly6 hay giá kim cương 3ly6.

Tiêu chuẩn đánh giá chất lượng và đưa ra giá trị của kim cương phụ thuộc vào các yếu tố chính sau đây: Color (màu sắc), Carat (trọng lượng), Clarity (độ trong suốt), Cut (giác cắt)

Trong đó màu sắc kim cương sẽ được phân thành thang đo theo chữ cái từ D đến Z áp dụng cho kim cương không màu và Fancy Color Diamond cho kim cương có màu nổi bật ngoài điểm Z. Những viên kim cương nước D thường có giá trị cao với màu sắc trong suốt, còn những viên kim cương gần nước Z sẽ có màu vàng nhạt.


Hình 1

Carat để chỉ trọng lượng của viên kim cương, kim cương có carat càng lớn thì càng hiếm và giá trị cao.

Độ trong suốt của kim cương tự nhiên sẽ được chia thành FL, IF, VVS1, VVS2, VS1, VS2, SI1, SI2, I1, I2, I3 trong đó FL và IF là hoàn mỹ không có khiếm khuyết và thường rất hiếm.

Giác cắt của kim cương được GIA chia thành thang đo từ EXCELLENT đến POOR gồm EXCELLENT, VERY GOOD, GOOD, FAIR, POOR, trong đó POOR được đánh giá là giác cắt khá tệ.

Kích thước của kim cương được tính bằng mm hay còn gọi là ly. Hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu những viên kim cương có kích thước nhỏ nằm ở mức chuyển từ kim cương tấm sang kim cương viên là kim cương 3ly và kim cương 3ly6.

Kim cương 3 ly

Theo các nhà kim hoàn phân loại kim cương có kích thước nhỏ dưới 3 ly sẽ được gọi là kim cương tấm, kim cương tấm thường dùng để trang trí xung quanh viên kim cương lớn hơn, góp phần tô điểm và làm đẹp cho trang sức đính kim cương.

Kim cương 3 ly nằm ở ngay mức phân loại nói lớn thì không hề lớn nhưng cũng không quá nhỏ thích hợp để đính số lượng nhiều hơn 2 viên trên trang sức, bởi kích thước vẫn chưa gọi là đủ lớn để có thể trở thành một viên kim cương thu hút.

Kim cương 3.6 ly lớn hơn kim cương 3 ly một ít nhưng lại đủ điều kiện để trở thành nhân vật chính trên các loại trang sức. Trong các loại kim cương chính này kim cương 3ly6 được xem là nhỏ nhất so với kim cương 4ly, 4ly5, 5 ly, 6 ly, nhưng là khá phổ biến trên các trang sức kim cương từ bông tai, nhẫn, vòng tay, vòng cổ.



Hình 2

Bởi kích thước, trọng lượng và giá thành viên kim cương 3ly6 vừa đủ và dễ dàng tiếp cận với nhiều người mong muốn sở hữu kim cương.

Kim cương 3 ly giá bao nhiêu

Như đã đặt vấn đề ở trên giá của kim cương tự nhiên là sự kết hợp của nhiều yếu tố để hình thành nên và chỉ xác định khi tổng hòa các yếu tố lại với nhau.

Giá kim cương tự nhiên 3 ly sẽ nằm trong khoảng từ 2 triệu đến 4 triệu tùy thuộc và nước màu nào, độ trong bao nhiêu, cắt như thế nào.

Còn kim cương 3ly6 giá bao nhiêu khoảng giá nằm trong mức từ 5 đến 10 triệu đồng tùy thuộc vào phân cấp mà viên kim cương đó có trong tiêu chí 4C. Thậm chí những viên kim cương có độ hiếm cao như màu sắc nước D, độ sạch FL hay IF cắt EXCELLENT có thể có mức giá hơn 10 triệu đồng.


Hình 3

Mỗi viên kim cương điều mang trong mình vẻ đẹp riêng của nó, chúc bạn có thể lựa chọn được trang sức phù hợp với mình không chỉ là trang sức kim cương mà có thể là Moissanite.

Bạn hãy xem thêm: 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét