Thứ Năm, 16 tháng 4, 2020

Kim cương 7 ly giá bao nhiêu?


Các loại kim cương có kích thước từ 7 ly trở lên giá cả khá là cao như kim cương 7 ly, kim cương 7.2 ly kim cương 8 ly, kim cương 9 ly, kim cương 10 ly. Làm thế nào để xác định được số tiền mà mình bỏ ra mua một viên kim cương là hoàn toàn xứng đáng với giá trị và chất lượng của viên kim cương đó. Hãy cùng tìm hiểu vấn đề này xung quanh giá kim cương 7 ly và giá kim cương 7ly2 nhé.

Kim cương 7 ly là gì?

Kim cương là loại đá quý đắt đỏ bậc nhất hành tinh được mệnh danh là vua của các loại đá quý với độ cứng 10 trên thang đo Mohs. Điều đó làm cho kim cương mang trong mình vẻ đẹp của sự vĩnh cửu là biểu tượng của sự quyền quý, giàu có, sang trọng.



Hình 1

Kim cương 7 ly thể hiện rằng viên kim cương đó có kích thước 7 milimet, kim cương 7.2 ly đồng nghĩa với kích thước 7.2 milimet.

Thông thường kim cương 7 ly sẽ nặng khoảng 1.3 carat còn kim cương 7ly2 có cân nặng khoảng 1.39 carat. Con số này gần nhất với kim cương cắt kiểu tròn, nếu kim cương hình dạng khác có thể sẽ có một ít chênh lệch.

Đều này đồng nghĩa là tùy thuộc vào hình dáng, tỷ lệ, chiều dày của viên kim cương mà kim cương 7 ly sẽ có cân nặng khác nhau, không phải viên kim cương 1.3 carat nào cũng có kích thước là 7 ly và ngược lại.

Nói về các yếu tố xác định chất lượng và giá trị của kim cương ngoài cân nặng (carat) còn có màu sắc (color), độ tinh khiết (clarity), giác cắt (cut). Tổng hợp các yếu tố này lại với nhau người ta gọi là tiêu chuẩn 4C khá phổ biến và được ưa chuộng nhiều nhất trong xác định chất lượng kim cương.

Tiêu chuẩn 4C có nhiều các xác định, phân cấp theo các tổ chức kiểm định khác nhau, hiện nay người ta ưu tiên tiêu chuẩn 4C theo Viện đá quý Hoa Kỳ GIA. Giấy kiểm định kim cương được kiểm định tại GIA khá đáng tin cậy và góp một phần làm tăng thêm giá trị của viên kim cương.

Về màu sắc kim cương được chia thành kim cương có màu Fancy Color và kim cương không màu. Kim cương không màu sẽ phân cấp theo bảng chữ cái từ D đến Z trong đó kim cương nước D sẽ có giá trị cao nhất và kim cương nước Z sẽ thấp hơn.

Độ tinh khiết dựa vào số lượng các khuyết điểm có ở bên trong và bên ngoài viên kim cương.

Dựa vào số lượng khuyết điểm độ tinh khiết được phân cấp thành thành FL, IF, VVS1, VVS2, VS1, VS2, SI1, SI2, I1, I2, I3. Trong đó kim cương độ trong FL sẽ có giá cao nhất và hiếm nhất.

Giác cắt được cho là khá quan trọng để hình thành nên vẻ đẹp cũng như sự lấp lánh của viên kim cương. Giá cắt được chia thành EXCELLENT đến POOR gồm EXCELLENT, VERY GOOD, GOOD, FAIR, POOR.

Tổng hợp các yếu tố trong tiêu chuẩn 4C sẽ giúp xác định được giá của viên kim cương 7 ly, giá kim cương 7.2 ly hay còn gọi là giá hột xoàn 7ly2.


Hình 2

Giá kim cương 7 ly

Khi bạn hỏi kim cương 7.2 ly giá bao nhiêu hay giá của kim cương 7 ly sẽ không có người bán hay nhân viên tư vấn nào trả lời ngay giá trị của viên kim cương mà sẽ hỏi lại rằng bạn muốn mua kim cương nước nào, độ trong bao nhiêu, kiểu cắt thế nào.

Cũng có thể họ sẽ gợi ý cho bạn những viên kim cương 7 ly hoặc 7ly2 tại cửa hàng họ có và sẽ giới thiệu cụ thể rõ ràng là kim cương màu sắc nước nào, độ trong cấp bao nhiêu, và kiểu cắt ra sao.

Không hề có một mức giá cụ thể mà có thể gọi là bảng giá kim cương 7 ly 2 và 7ly. Kim cương 7 ly có kiểm định GIA có thể có giá nằm trong khoảng 150 triệu đến 400 triệu.

Kim cương 7 ly 2 giá sẽ cao hơn kim cương 7 ly một chút từ 200 triệu đến 500 triệu. Và đương nhiên giá cả như thế nào còn phụ thuộc vào viên kim cương mà bạn mua. Trong đó kim cương nước D, độ trong FL hay IF, giác cắt EXCELLENT được cho là đắt nhất.

Hình 3

Lời khuyên dành cho bạn nên mua kim cương có giấy chứng nhận từ các tổ chức uy tín, tuyệt đối không nên mua kim cương 7 ly trôi nổi nếu bạn hiểu biết ít về kim cương để tránh trường hợp mua phải hàng kém chất lượng.

Bạn hãy xem thêm: 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét