Thứ Sáu, 17 tháng 4, 2020

Kim cương 9 ly giá bao nhiêu?

Kim cương 9 ly có giá trị khá cao, đồng thời cũng là sản phẩm đá quý khá hiếm trên thị trường trang sức. Không phải tất cả tiệm kim hoàn đều có dự trữ sẵn kim cương 9 ly. Giá kim cương 9 ly trên thị trường hiện nay bao nhiêu, khi mua cần chú ý những điều gì hãy cùng tìm hiểu những thông tin sau nhé.


Hình 1

Những vấn đề cần biết xung quanh kim cương 9ly

Kim cương có kích thước từ 9 ly trở lên thuộc vào nhóm kim cương có kích thước lớn, số lượng ít, và giá thành rất cao trên thị trường mua bán trang sức.

Kim cương 9 ly cắt tròn có khối lượng carat khoảng 2.6 carat và khối lượng carat này sẽ có sự thay đổi theo từng viên kim cương 9 ly. Có thể nói rằng mỗi kim cương 9 ly khác nhau tùy thuộc vào tỷ trọng giữa các phần, chiều dày, chiều cao, chiều rộng của viên đá mà sẽ có cân nặng khác nhau.

Thông thường dùng thuật ngữ kim cương 9 ly hay 9mm để nhận dạng kim cương có kích thước bao nhiêu nhưng đó lại không phải là yếu tố chính để đánh giá chất lượng của một viên kim cương.

Theo GIA các yếu tố có tác động đến chất lượng của viên kim cương bao gồm: Carat (cân nặng), Color (màu sắc), Clarity (độ trong suốt), Cut (giác cắt).


Các yếu tố này sẽ được phân thành nhiều cấp bậc khác nhau, tương ứng với mỗi cấp bậc đại diện cho một giá trị của viên kim cương.

Cụ thể Carat càng lớn thì đồng nghĩa với việc kim cương có giá trị cao, nhưng phải xem xét cũng một màu sắc, độ tinh khiết, và giác cắt. Nếu 2 viên kim cương có carat khác nhau nhưng các yếu tố còn lại cũng khác nhau chưa chắc rằng viên kim cương nào có carat lớn hơn sẽ có giá trị cao hơn.

Color (màu sắc) cũng được phân loại và phân chia thành nhiều thang đo để xem xét dành cho viên kim cương. Đối với kim cương được xếp vào nhóm không màu thang đo sẽ được phân theo bảng chữ cái từ D đến Z và kim cương có màu sắc thuộc nước D sẽ có giá trị cao nhất.

Những viên kim cương có màu sắc đa dạng được xếp vào nhóm Fancy Color khá hiếm có với những màu như xanh, hồng, vàng, đen,.. trong đó vàng là màu sắc phổ biến nhất, hồng và xanh là những màu sắc khá hiếm và có giá trị rất cao.

Độ trong suốt của tất cả kim cương tự nhiên không chỉ kim cương 9 ly được phân thành FL, IF, VVS1, VVS2, VS1, VS2, SI1, SI2, I1, I2, I3 việc phân chia theo các cấp độ này dựa vào số khiếm khuyết có bên trong và bên ngoài kim cương.

Kim cương có càng nhiều khiếm khuyết đồng nghĩa với độ tinh khiết không cao và có giá trị thấp. Ở thang đo đánh giá độ tinh khiết này kim cương có độ tinh khiết FL sẽ có giá trị cao nhất tuy nhiên loại này thường rất hiếm.

Giác cắt được cho là khá quan trọng để hình thành nên vẻ đẹp cũng như sự lấp lánh của viên kim cương. Giá cắt được chia thành EXCELLENT, VERY GOOD, GOOD, FAIR, POOR.

Tổng hợp các yếu tố này chúng ta sẽ định hình và xác định được chất lượng và giá trị của viên kim cương.

Vậy giá kim cương 9 ly trên thị trường hiện nay là bao nhiêu

Giá kim cương 9 ly bao nhiêu

Trên thị trường hiện nay kim cương có kích thước 9 ly còn được gọi là hàng hiếm, hàng đặt trước, không phải bất cứ cửa hàng vàng bạc đá quý nào cũng đều có sẵn viên kim cương 9 ly để bạn lựa chọn.

Giá kim cương 9 ly rơi vào khoảng trên 1 tỷ đồng đến 5 tỷ 500 triệu đồng, đương nhiên điều đó còn phụ thuộc vào viên kim cương nặng bao nhiêu, màu sắc thế nào, độ tinh khiết ra sao, giác cắt có hoàn hảo hay không.

Thông thường những viên kim cương có kích thước và trọng lượng lớn, không chỉ người bán mà người mua cũng sẽ ưu tiên những viên kim cương màu sắc nước D là nhiều nhất, giác cắt chắc chắn phải hoàn hảo và yếu tố ảnh hưởng đến giá trị viên kim cương lúc này phụ thuộc vào độ tinh khiết.

Lời khuyên dành cho bạn là nên mua kim cương có giấy chứng nhận và tìm hiểu thông tin đầy đủ về kim cương trước khi quyết định mua.

Chúc bạn sẽ lựa chọn được trang sức đính kim cương phù hợp với mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét