Thứ Ba, 21 tháng 4, 2020

Nam Phi đất nước giàu lên nhờ kim cương


Có thể bạn đã từng nghe nói Nam Phi đất nước giàu lên từ kim cương. Đây là một điều hiển nhiên và cả thế giới đều ghi nhận sự thật này. Hầu hết các quốc gia ở châu Phi đều “có tiếng” về kim cương. Và tất nhiên, Nam Phi là một quốc gia đặc biệt và đặc trưng trong số đó. Vậy sự giàu có về kim cương của Nam Phi ra sao? Câu trả lời sẽ có trong bài viết sau.
Nam Phi - đất nước của kim cương
Kim cương là một khoáng sản vô cùng quý hiếm, cao cấp và đắt đỏ. Trên thế giới có nhiều quốc gia nổi tiếng về trữ lượng khai thác và gia công kim cương. Trong số đó, Nam Phi nổi lên như một cái tên “đàn anh đàn chị” đình đám. Đây là một trong số các quốc gia được mệnh danh đất nước của kim cương.
Kim cương là món quà dành tặng Nam Phi
Nam Phi là một quốc gia nằm ở phía Nam lục địa đen. Quốc gia này nổi tiếng giàu có và phát triển bậc nhất tại châu Phi. Tốc độ tăng trưởng của Nam Phi luôn vượt bậc hàng đầu. Trong đó nổi bật là sự đóng góp của ngành khai thác và gia công khoáng sản quý. Đặc biệt là kim cương.
Nhiều người ví kim cương như là món quà dành tặng cho châu Phi nói chung, Nam Phi nói riêng. Tại đây, bạn có thể tìm thấy thứ khoáng sản quý hiếm này một cách dễ dàng nhất. Thậm chí, một số nơi ở châu Phi, chúng còn được sử dụng như tiền tệ trao đổi hằng ngày.
Công nghiệp khai thác, gia công kim cương đã góp phần rất lớn trong việc thay đổi kinh tế Nam Phi. Nó tạo ra những giá trị tích cực làm cho cuộc sống con người nơi đây phát triển rõ rệt. Tuy nhiên, bên cạnh đó là những tiêu cực về sự tranh giành mà kim cương mang đến. Chính vì điều này mà một số đấu tranh cũng đã xảy ra vì kim cương. 

Nam Phi đứng top 5 quốc gia giàu có về kim cương
Nam Phi giàu có về kim cương và là quốc gia đi lên về kim cương tại lục địa đen. Nhờ vào kim cương, Nam Phi có được vị trí nhất định trên thế giới. Điều này đã tạo nên những sự thay đổi và ảnh hưởng tích cực từ Nam Phi.
Trên bản đồ kim cương thế giới, Nam Phi xếp top 5 quốc gia có sản lượng kim cương hàng đầu. Với tổng sản lượng kim cương khai thác vào khoảng 70 triệu carat. Xếp sau 4 quốc gia khác là Nga, Cộng hòa dân chủ Congo, Australia và Botswana.
Thành phố Kimberley của Nam Phi nổi tiếng với Big Hole. Đây là một hố đất nhân tạo rất sâu và rất có tiếng về kim cương trên thế giới. Một lượng lớn kim cương đã được tìm thấy tại thành phố này. Và tất nhiên, Big Hole là mỏ khai thác kim cương lớn nhất, với chiều sâu khai thác lên đến 215m.
Ngoài ra, Nam Phi còn nổi tiếng với những mỏ khai thác kim cương thuộc hàng top khác. Có thể kể đến như mỏ Venetia (4,3 triệu carat năm 2010), mỏ Finsch (1,3 triệu carat năm 2010),...
Nam Phi - đất nước giàu lên nhờ kim cương
Nhờ kim cương, Nam Phi đã thay đổi rõ rệt về nhiều mặt kinh tế xã hội. Chính vì thế mà thế giới hay gọi Nam Phi đất nước giàu lên nhờ kim cương. Điều này không ai phủ nhận. Nhưng tại sao nhờ kim cương Nam Phi lại phát triển đến thế? Loại khoáng sản này thần kỳ ra sao mà có thể giúp Nam Phi đi lên?
Kim cương Nam Phi được ứng dụng đa ngành, đa lĩnh vực
Kim cương mang vẻ đẹp rực rỡ bên ngoài với những sự hoàn mỹ về độ sáng, độ bóng, màu sắc, kiểu dáng,... Những điều này đã làm nên tên tuổi kim cương mà khó có một loại đá quý nào sánh bằng.
Một phần kim cương Nam Phi được sử dụng để chế tạo trang sức làm đẹp. Có thể dùng kim cương để làm nên những món trang sức cao cấp, sang trọng. Như nhẫn, dây chuyền, vòng tay, bông tai, lắc tay,...
Bên cạnh đó, kim cương khai thác từ Nam Phi còn được ứng dụng vào nhiều ngành công nghiệp khác. Kim cương có thể chế tạo máy và dụng cụ cắt, làm chất dẫn nhiệt, vật liệu quang học, điện tử,... Thật sự chúng rất cần thiết và có ích cho đời sống con người.
Những điều này đã góp phần nâng tầm giá trị của kim cương. Đồng thời giúp kim cương tạo ra những khoảng tài chính tuyệt vời. Chính điều này đã mang đến sự phát triển và giúp Nam Phi đi lên. Từ kim cương mà ra, từ kim cương mà có Nam Phi như hiện tại.
Kim cương mang đến giá trị kinh tế cao cho Nam Phi
Một lý do không thể phủ nhận Nam Phi giàu lên nhờ kim cương đó là giá trị kinh tế. Đây là điều tiên quyết trong bất kỳ một món hàng giá trị nào. Nó không ngoại lệ đối với khoáng sản quý hiếm như kim cương.
Kim cương Nam Phi khai thác tự nhiên là những viên kim cương với mức khoảng khoảng 40%. Tuy nhiên, sau quá trình chế tác, kim cương hoàn chỉnh có giá trị kinh tế rất cao. Kim cương tự nhiên có mức giá thành thuộc hàng đắt đỏ. Và đó là sự mơ ước sở hữu của rất nhiều người. Chính vì vậy mà giá thành kim cương Nam Phi chế tác trên thị trường luôn nằm ở mức cao. Nó đã góp phần không nhỏ vào sự phát triển nền kinh tế xã hội Nam Phi. Tạo ra những giá trị thiết thực giúp thay đổi cuộc sống con người nơi đây.
Tóm lại, Nam Phi đất nước giàu lên nhờ kim cương là một sự thật đã được ghi nhận. Nó là sự minh chứng cho những giá trị thiết thực mà kim cương có. Từ đây, nhiều người mới có thể khẳng định kim cương tự nhiên vô cùng khan hiếm, quý hiếm và đắt đỏ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét