Thứ Năm, 16 tháng 4, 2020

Viên kim cương màu đỏ

Kim cương màu đỏ là một trong những loại kim cương quý hiếm và đắt giá hiện nay. Trên thị trường, rất nhiều khách hàng yêu thích trang sức kim cương đỏ. Tuy nhiêu, không phải lúc nào cũng có và đáp ứng được theo nhu cầu khách hàng. Bởi loại kim cương này thật sự rất khan hiếm và vô cùng giá trị.


Hình 1.

Viên kim cương đỏ là gì?

Viên kim cương màu đỏ có gì khác biệt so với những viên kim cương màu khác? Nếu xét về thành phần hay những đặc tính khác, chắc hẳn chúng rất giống nhau. Nhưng điểm khác biệt duy nhất đó chính là màu sắc và giá trị. Chính những điều này đã làm nên tên tuổi và đẳng cấp của kim cương đỏ.

Cấu tạo của kim cương đỏ

Kim cương đỏ thô được tìm thấy và khai thác từ các mỏ khoáng sản tự nhiên. Chúng có thành phần cấu tạo từ những nguyên tố Cacbon. Với quá trình hình thành hàng trăm năm, cùng điều kiện áp cao - nhiệt cao thích hợp.

Sự liên kết Cacbon trong điều kiện thích hợp sẽ cho ra đời kim cương. Đây là những viên kim cương thô hoàn toàn giống nhau về cấu tạo, đặc tính.

Điểm khác biệt duy nhất ở những viên kim cương tự nhiên thô đó chính là màu sắc. Sự hình thành màu ở kim cương là do những thay thế tạp chất xen lẫn vào nguyên tố Cacbon. Do đó, chúng sẽ tự hình thành những màu riêng biệt dựa vào các nguyên tố khác. 


Hình 2.

Kim cương đỏ tự nhiên có sự hình thành màu phụ thuộc vào các tạp chất Nitơ trong kim cương. Chính vì thế mà bảng màu kim cương đỏ cũng có sự thay đổi nước màu cụ thể. Có khi là kim cương màu đỏ tía, có khi là kim cương màu đỏ thẫm,...

Ý nghĩa của kim cương đỏ

Trong tự nhiên, tỉ lệ kim cương màu so với kim cương trắng có sự chênh lệch rất lớn. Theo đó, chỉ có khoảng 1/10.000 viên là kim cương màu đỏ, còn lại là kim cương trắng hay màu khác. Điều này cho thấy kim cương đỏ tự nhiên thật sự khan hiếm và rất giá trị.

Màu đỏ là biểu tự cho nhiệt huyết, sự tự tin, lòng dũng cảm và sự quyến rũ. Hình ảnh kim cương màu đỏ tượng trưng có vẻ đẹp rực rỡ, sang trọng, kiêu sa.

Chính vì những điều đó mà trang sức kim cương màu đỏ rất được khách hàng yêu thích. Khi sở hữu chúng con người sẽ cảm thấy bản thân tự tin chiến thắng nhiều hơn. Đồng thời mọi vấn đề, công việc trong cuộc sống sẽ có được phương hướng giải quyết tốt nhất. 



Hình 3.

Không chỉ mang vẻ đẹp chói ngời, kim cương đỏ còn thể hiện giá trị hoàn hảo của mình. Chúng là một trong những màu sắc kim cương tuyệt đẹp và cực kỳ quý hiếm. Rất ít kim cương đỏ tự nhiên được khai thác, vì thế giá trị của chúng lại càng cao hơn.

Giá trị của kim cương đỏ

Trên thị trường, những viên kim cương đỏ tự nhiên rất quý hiếm và có giá trị cao. Đối với trang sức kim cương đỏ, chúng được nhiều khách hàng ưu ái đặc biệt. Vì thế mà giá trị của kim cương đỏ ngày một nâng cao hơn. Điều này cũng khiến cho giá thành của dòng sản phẩm này biến động và thay đổi không ngừng.

Trang sức kim cương đỏ

Trang sức kim cương đỏ nói riêng và những viên kim cương đỏ tự nhiên luôn chiếm được cảm tình khách hàng. Bởi chúng thật sự mang đến cho người xem vẻ đẹp hoàn hảo không tì vết. Có thể kể đến một số viên kim cương đỏ đắt giá thế giới như Everglow, Moussaieff Red, Argyle,...

Kim cương màu đỏ Everglow được tìm thấy vào năm 2016 tại Úc. Viên kim cương này có trọng lượng ban đầu khoảng 4 carat. Nó được cắt giác theo hình chữ nhật, với đường nét vô cùng lấp lánh, sang trọng. 

Hình 4.

Kim cương đỏ Moussaieff Red có trọng lượng khoảng 5,11 carat. Nó được xếp vào dòng kim cương hồng ngọc Fancy Red. Đây là viên kim cương được khai thác ở Brazil, với mức giá ước tính khoảng 8 triệu USD.

Kim cương phượng hoàng Argyle nặng khoảng 1,56 carat. Thế nhưng nó lại được bán với mức giá lên đến 2 triệu USD. Viên kim cương này mang một màu đỏ hồng rất thuần khiết và tinh tế.

Kim cương đỏ giá bao nhiêu tiền?

Trang sức kim cương đỏ giá bao nhiêu tiền? Đây là vấn đề được nhiều khách hàng đặc biệt quan tâm khi chọn mua kim cương.

Giá kim cương luôn dao động theo giá thị trường. Đặc biệt là đối với kim cương màu và kim cương màu đỏ. Mức giá kim cương đỏ tự nhiên có thể có mức giá từ 1 - 1,25 triệu USD / 1 carat. Riêng mức giá kim cương đỏ nhân tạo có thể thấp hơn mức này một chút.

Nếu muốn sở hữu, bạn có thể tham khảo kim cương đỏ Moissanite hay CZ. Đây là những kim cương đỏ nhân tạo, sẽ có mức giá tiết kiệm và phù hợp hơn cho bạn. 


Hình 5.

Tóm lại, kim cương màu đỏ là những viên kim cương màu quý hiếm. Chúng được khai thác trong tự nhiên hay tạo ra từ phòng thí nghiệm. Tùy loại mà mức giá kim cương đỏ sẽ thay đổi khác nhau. Thế nên người mua có thể tìm hiểu kỹ càng trước khi chọn lựa sở hữu cho mình.

Bạn hãy xem thêm: 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét