Thứ Ba, 30 tháng 6, 2020

Nên chọn chất liệu bạc gì cho vòng tay


Chất liệu làm vòng tay bạc nên chọn lựa như thế nào cho phù hợp? Đây là thắc mắc chung của rất nhiều bạn khi muốn tự tay làm cho mình một chiếc vòng handmade bạc độc lạ, mang màu sắc cá tính riêng của mình.
Tạo hóa đã sinh ra muôn vàn sắc màu được mệnh danh là trăm hoa đua nở, ngàn thú giao hòa. Trong muôn vàn sắc màu đó, màu trắng được mệnh danh là tinh khôi là nữ thần thuần khiết nhất. Bạc chính là thứ kim loại quý hiếm được sắc màu này phủ lên. Vậy nên bạc được chọn làm chất liệu cho rất nhiều chiếc vòng tay nhẹ vương trên cổ tay những cô thiếu nữ tân thời. Vậy các cô nàng của chúng ta đã biết nên tìm kiếm chất liệu làm vòng tay bạc ở đâu chưa?
Có những loại chất liệu làm vòng tay bạc nào trên thị trường hiện nay?
Để biết được mình nên chọn chọn chất liệu làm vòng tay bạc nào cho phù hợp nhất, bạn cần có một số kiến thức cơ bản về những loại chất liệu bạc đang tồn tại trên thị trường hiện nay.
Vòng tay bạc Ý (bạc 925)
Vòng tay bạc Ý hay còn có tên gọi khác là vòng tay bạc 925 bởi chính ý nghĩa của nó, thứ bạc chuẩn đạt độ tinh khiết 92,5 %. Bạc Ý là một niềm kiêu hãnh vì vẻ kiêu sa toát ra từ tinh chất bạc sang trọng của nó cũng vùng đất đồng quê bát ngát Italia. Bạc Ý là một chất liệu làm vòng tay bạc tuyệt vời trong các loại bạc đeo tay. Được pha tạp một chút hàm lượng kim loại khác nhưng điều này đã khiến bạc Ý trở nên mềm dẻo hơn một chút, chịu được áp lực tốt hơn một chút, tăng cao khả năng oxi hóa và sáng bóng bề mặt, độ bền cũng rất cao. Điều này làm cho chất liệu làm vòng tay bạc này trở nên càng quyến rũ trong mắt các cô gái.
Vòng tay bạc Thái
Đây là một chất liệu làm vòng tay bạc mang một hàm lượng tinh chất bạc tương đương với dòng bạc Ý - 92,5 %. Bản thân bạc ý mang trong mình những thuộc tính rất đặc trưng của đất nước nó sinh ra, đó là một hình ảnh vô cùng thân thương và thân thiện. Bạc Thái thương có màu hun đen một tý. Cũng được truyền cảm hứng từ những điệu múa Lakhon Thái, những ngón tay các cô thiếu nữ cong cong vương quyền, bạc Thái lúc nào cũng được thiết kế rất tinh xảo, đầy tính tiểu tiết trên nền một chất liệu bạc thoạt nhìn có vẻ rất dân dã.
Vòng tay bạc nguyên chất
Với hàm lượng bạc nguyên chất 99.99%, bạc ta chính là nữ hoàng làm say đắm các anh thợ hàn bạc. Muốn chế tác bạc ta yêu cầu người thợ hàn phải có kỹ nghệ chế tác rất cao mới không làm thay đổi độ nguyên chất của bạc ta. Bạc ta là loại chất liệu làm vòng tay bạc có những thuộc tính rất Việt Nam, không sáng bóng như bạc Ý mà hơi trắng đục, không nhẵn nhụi mà hơi chút thô nhưng nếu nung qua lửa nóng sẽ sáng bóng lên trở thành nữ hoàng nguyên chất trong muốn chất bạc ở đời. Có thể nó sự hoàn hảo trong bạc ta để làm chất liệu làm vòng tay bạc đã được khéo léo dấu đi, chờ ngày anh thợ hàn cao tay tới khám phá.

Vòng tay bạc Tây Tạng
Bạc Tây Tạng chính là bạc em út trong gia đình nhà bạc. Bạc Tây Tạng được chế tác thủ công, có lượng thành phần pha tạp lên tới 30 – 50% đồng và niken. Bạc Tây Tạng không bóng bẩy nên những chiếc vòng bạc Tây Tạng ra đời cũng rất dung dị và hơi xước xát. Loại vòng tay bạc này phù hợp với những cô nàng yêu thích sự giản dị, bình dân.
Nên chọn loại vòng tay bạc nào?
Trên đây là bốn loại bạc điển hình mà Jemmia muốn giới thiệu tới các bạn, việc phân tích rất rõ các thuộc tính của bạc có khi lại đem đến cho bạn một chút phân vân rằng đâu chính là chất liệu làm vòng tay bạc tốt nhất cho sự lựa chọn của bạn. Câu trả lời còn tùy thuộc vào nhiều thứ, đặc biệt là sở thích riêng của bạn và món trang sức mà bạn muốn chế tác.
Lựa chọn chất liệu làm vòng tay bạc dựa vào sở thích cá nhân
Nếu bạn muốn sở hữu một chiếc vòng tay với chất liệu bạc hoàn mỹ, bạn nên chọn bạc ta, vì đây là chất liệu làm vòng tay bạc chứa hàm lượng bạc cao nhất, đảm bảo cho sự bền bỉ của món trang sức. Còn nếu bạn yêu thích vẻ đẹp của sự tinh tế trong từng chi tiết, hãy kết thân với bạc Ý ngay nhé, đây được đánh giá là loại bạc có thành phẩm trang sức chỉn chu, tuyệt hảo và được rất nhiều cô nàng yêu thích đấy. Và nếu bạn là fan của phong cách thời trang phóng khoáng, tự do, bạc Thái hoặc bạc Tây Tạng chính là lựa chọn phù hợp nhất. Vì những loại bạc này cứng cáp, cho ra màu sắc rất cá tính và mạnh mẽ. Bạn thấy đấy, hãy xác định thật rõ phong cách thời trang mà mình muốn theo đuổi để chọn ra chất liệu ưng ý nhất nhé.
Lựa chọn chất liệu làm vòng tay bạc dựa vào nhu cầu chế tác
Nếu bạn muốn chế tác một món trang sức dịu dàng, tinh tế và uyển chuyển thì nhất định phải nhờ đến sự giúp đỡ của bạc Ý rồi, đây được xem là nữ hoàng tạo nên vẻ đẹp kiêu sa, quý phái cho những món trang sức đấy. Hay nếu bạn muốn làm một chiếc vòng tay dành tặng cho bạn trai của mình, hãy thử với bạc Thái sắc hun đen cực chất và ngầu nhé, bạn trai bạn chắc hẳn sẽ cảm động với món quà ấy lắm. Còn nếu bạn muốn làm ra một sợi dây chuyền dành tặng cho mẹ thân yêu, hãy cân nhắc đến việc chọn bạc ta để có được một thành phẩm thật hoàn mỹ và bền bỉ nhé. Việc xác định được rõ ràng mong muốn của bản thân sẽ giúp bạn lựa chọn được chất liệu làm vòng tay bạc dễ dàng và chính xác hơn rất nhiều.
Vậy là bạn đã dắt túi được một số kinh nghiệm trong việc nên chọn chất liệu làm vòng tay bạc như thế nào rồi, đúng không? Hãy thử áp dụng những kinh nghiệm đấy vào thực tế, bắt tay vào làm cùng nhau xem nào.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét