Thứ Tư, 15 tháng 7, 2020

Cách nhận biết trang sức bạc ta


Từ ngàn đời xưa, con người đã biết sử dụng bạc ta để chế tác trang sức, vật dụng trang trí phục vụ cho cuộc sống hằng ngày. Vậy bạc ta là gì, làm sao để nhận biết được bạc ta và các loại bạc khác? Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để tìm ra câu trả lời cho mình nhé.
Xem thêm những mẫu nhẫn bạc đẹp tại Jemmiasilver nhé.
Bạc ta là gì?
Bạc ta là loại bạc nguyên chất khi chiếm 99,9 – 100% tỉ lệ là bạc, chỉ lẫn một lượng nhỏ tạp chất. Chúng đã xuất hiện từ rất lâu và là một kim loại quý chỉ đứng sau vàng. Bạc ta sở hữu màu trắng đục khi chưa được đánh bóng, độ cứng của bạc ta thua các kim loại khác. Bạc ta ngoài được dùng để làm đồ trang sức, nó còn là nguyên liệu dùng để làm các vật dụng, đồ trang trí mỹ nghệ cao cấp.
Độ cứng của bạc ta
Bạc ta có độ cứng thua các kim loại khác, nên dễ bị biến dạng khi rơi, uốn, lực tác động vì vậy những món trang sức bạc ta hay còn gọi là trang sức bạc nguyên chất thường có kiểu dáng đơn giản và ít họa tiết cầu kì.
Bạc ta có dễ bị đen không?
Đây luôn là câu hỏi chung của rất nhiều người khi chuẩn bị sử dụng trang sức bạc, đa số đều thường lầm tưởng rằng chỉ có bạc kém chất lượng như bạc giả, bạc pha nhiều tạp chất mới bị đen. Tuy nhiên, cần phải khẳng định rằng bạc nào cũng có thể bị đen, cho du là bạc ta hay bạc 925 đều có thể bị đen do phản ứng hoá học và bị oxy hoá tạo ra muối bạc màu xám đen.
Để biết bạc ta có bị đen hay không cũng cần phụ thuộc rất lớn vào người đeo và môi trường xung quanh bởi vì người bị mồ hôi muối sẽ dễ bị đen nhất. Ngoài ra người có cân nặng lớn, béo hoặc có mùi hôi nặng mùi cũng sẽ có nhiều khả năng làm trang sức bạc bị đen.
Nếu trong điều kiện bình thường thì bạc ta không bị đen do tác dụng chậm với oxy, lưu huỳnh. Đây là mộ trong những lý do vì sao nhiều người quyết định sử dụng trang sức bạc ta bởi họ cho rằng bạc ta là bạc tốt không bị đen và nghi ngại bạc Ý 925 bị đen là do bạc pha, bạc giả, bạc kém chất lượng.

Tham khảo những mẫu nhẫn nam bạc mới nhất tại Jemmiasilver

Bạc ta có giá bao nhiêu?

Giá bạc ta không có nhiều thay đổi như giá vàng và thường cố định trong khoảng từ 40.000 đồng đến 45.000 đồng cho 1 chỉ đối với bạc nguyên liệu. Còn đối với bạc đã thành phẩm thì dao động từ 60.000 đồng đến 70.000 đồng cho 1 chỉ. Tuy nhiên, phần nào đó chúng cũng sẽ phụ thuộc vào giá vàng lên xuống nên khách hàng có thể căn cứ vào mức giá này để đánh giá chất lượng bạc. Như vậy chúng ta dễ dàng biết được bạc ta bao nhiêu tiền 1 cây khi nhân với 10 lần lên.
Nếu như mua phải một món trang sức bạc ta với giá quá rẻ thì chắc chắn đó không phải là bạc thật mà là mỹ ký hoặc mạ bạc. Đôi khi khách hàng nhân giá bạc với trọng lượng bạc nhưng thấp hơn giá trị trang sức bạc ta là vì khách hàng chưa cộng với tiền công. Thông thường, giá trang sức thành phẩm sẽ bao gồm tiền nguyên liệu cộng với tiền công.
Để biết bạc ta hiện tại giá bao nhiêu hoặc giá bạc hôm nay có thay đổi hay không, bạn có thể chủ động vào các trang chuyên cung cấp giá vàng để cập nhật Tuy nhiên nên chú ý rõ đó chỉ là giá bạc nguyên liệu mà thôi.

Làm thế nào để nhận biết trang sức bạc ta và bạc Ý?

Sơ lược về bạc Ý
Bạc Ý hay còn được gọi là bạc 925, với tỷ lệ bạc tiêu chuẩn là 92.5 % cùng 7.5 % là một số kim loại quý khác tạo thành hợp kim.
Sự khác biệt giữa trang sức bạc ta và bạc Ý
Các mẫu trang sức bạc ta được nhiều người tin tưởng sử dụng bởi nó khó oxy hoá ở điều kiện bình thường, vì thế các loại trang sức bạc ta rất ít khi bị đen và xỉn màu tuy nhiên lại còn hạn chế về mặt mẫu mã. Còn các loại bạc khác, điển hình như trang sức bạc Ý thì luôn luôn đa dạng về thiết kế nhưng lại có thể dễ dàng bị đen khi sử dụng sau một thời gian.
Qua những thông tin từ bài viết trên, hy vọng bạn sẽ có thêm nhiều thông hữu ích về bạc ta, trang sức bạc ta và cách phân biệt giữa các loại bạc, từ đó có biết được những nguyên liệu trang sức nào là phù hợp nhất với mình.
Những mẫu nhẫn đôi bạc đẹp tại Jemmiasilver.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét