Thứ Tư, 22 tháng 7, 2020

Hột xoàn nhân tạo

Hột xoàn hay còn gọi là kim cương được mệnh danh là nữ hoàng đá quý. Một loại đá quý quý hiếm và đắt đỏ nhất hành tinh. Với vẻ đẹp lộng lẫy nó đã thu hút và hấp dẫn nhiều người. 
Nhưng hiện nay để có thể làm ra hột xoàn trong tự nhiên thì quá trình khai thác diễn ra vô cùng phức khó khăn và gian khổ. Phải trải qua nhiều công đoạn khác nhau để có thể có được hột xoàn đủ tiêu chuẩn đưa ra ngoài thị trường. 
Và thêm một số yếu tố khác mà làm cho cầu của kim cương luôn cao hơn cung. Để vấn đề này giải quyết được, hột xoàn nhân tạo là một giải pháp đó. Cách để chế tạo ra kim cương tổng hợp trong phòng thí nghiệm dựa trên các điều kiện về nhiệt độ và áp suất nghiêm ngặt hay với một tên gọi khác là kim cương nhân tạo. 

Có 2 phương pháp chủ yếu được dùng để sản xuất kim cương đó là: 
  • Phương pháp cao áp cao nhiệt HPHT: là phương pháp dùng nhiệt độ cao cũng như áp suất cao nhằm tái tạo môi trường giống như môi trường tái tạo kim cương trong lòng đất.
  • Phương pháp bốc hơi lắng tụ hóa học CVD (Chemical Vapor Deposition): Đây là phương pháp sử dụng sự bốc hơi hóa học của hợp chất khí Carbon, dưới tác động của tia nhiệt plasma sẽ tạo sự phân chia phân tử khí cho đến khi chỉ còn lại nguyên tử cacbon lắng tụ và phát triển trên mầm kim cương có sẵn.

Một số đặc điểm của Hột xoàn nhân tạo:

  • Thành phần là: Cacbon (C)
  • Cấu trúc: Thuộc vật chất vô định hình giống kim cương tự nhiên, không có trật tự xa hay cấu trúc tuần hoàn về vị trí cấu trúc nguyên tử.
Tuy là hột xoàn nhân tạo nhưng nó có những đặc điểm giống với kim cương tự nhiên và khó phân biệt bằng mắt thường. 

Điều cần biết về hột xoàn nhân tạo hiện nay.

Hột xoàn nhân tạo giá bao nhiêu

Hiện nay giá của hột xoàn nhân tạo vẫn chưa có một con số cụ thể vì nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như cấu tạo, màu sắc, kích thước.
Tuy nhiên giá thành của hốt xoàn nhân tạo không cao nó thấp hơn kim cương tự nhiên.
Hiện nay hột xoàn nhân tạo đã và đang là xu hướng của thị trường trang sức bởi nó đáp ứng được nhu cầu của nhiều người với giá phù hợp.

Địa điểm mua hột xoàn nhân tạo

Với một sứ mệnh “khơi gợi cảm xúc và niềm đam mê sáng tạo vô tận của người nghệ nhân chế tác, hòa quyện với những ý tưởng, sự sáng tạo của chính khách hàng để tạo nên những món trang sức mang phong cách cá nhân đại diện cho chính người mang nó”. JEMMIA gắn bó với một đội ngũ nghệ nhân kim hoàn hơn 20 năm kinh nghiệm trong nghề luôn bắt kịp xu hướng thời trang ngành hoàng kim trên thế giới cũng như hệ thống công nghệ hiện đại cho ra những tác phẩm chuẩn xác, tinh tế và sáng tạo. Một trong những sự lựa chọn bạn nên thử để trải nghiệm những dịch vụ tốt ở đây.


Bài viết trên hy vọng sẽ giúp bạn hiểu và có thêm sự hiểu biết về hột xoàn nhân tạo. Từ đó có thể đưa ra những quyết định đúng đắn cho mình.

Bạn hãy xem thêm: 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét