Thứ Sáu, 17 tháng 7, 2020

Tìm hiểu về mua hột xoàn bán lỗ bao nhiêu

Là một loại khoáng sản có cấu tạo từ những liên kết bền vững của cacbon. Với những tính chất vật lý hoàn hảo đó là kim cương hay còn gọi là hột xoàn. Không chỉ được ứng dụng nhiều trong công nghiệp mà kim cương còn là một món trang sức mà ai cũng muốn sở hữu bởi kim cương có độ cứng cao và khả năng khúc xạ anh sáng của kim cương tốt. Do đó, kim cương được mệnh danh là của của đá quý. Vậy mua hột xoàn bán lỗ bao nhiêu? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc về nó.
Giá trị của kim cương không hề nhỏ. Một loại đá quý vừa đẹp, vừa quý là biểu tượng của sự giàu sang và phú quý. Những trang sức kim cương giúp tạo nên điểm nhấn, đẳng cấp cho người mang. Và để đánh giá chất lượng của một viên kim cương người ta dựa vào hệ thống 4C.

Hệ thống chất lượng 4C

  • Carat (khối lượng): Là đơn vị dùng để đo khối lượng của các loại đá quý. 1 carat = 200 milligrams 
  • Clarity (độ trong suốt): Khi dùng kính phóng đại 10x ta có thể nhìn thấy các vết trầy xước, màu sắc các vết gãy.
  • Color (màu sắc): Tùy vào mạng tinh thể cacbon bị thay đổi như thế nào thì sẽ thể hiện lên màu của kim cương. Một số màu của kim cương: Vàng, hồng, xanh lam, đỏ nâu,...
  • Cut (cách cắt): là cách mô tả quá trình hình thành và đánh bóng từ một viên đá thô đầu tiên đến khi thành một viên kim cương sáng ngời.
Việc mua hột xoàn bán lỗ bao nhiêu không chỉ phụ thuộc vào một yếu tố mà phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau.

Yếu tố ảnh hưởng đến mua hột xoàn bán lỗ bao nhiêu? - Mục đích sử dụng

Tùy vào mục đích sử dụng như là để làm trang sức hay mua để kinh doanh thì việc bán kim cương sẽ có những thay đổi về giá khác nhau và chính sách thu hồi sản phẩm tùy theo cửa hàng 
Nên nếu mua hột xoàn với mục đích kinh doanh thì bạn cần tìm hiểu kỹ về thị trường, giá cả. Vì đây là một khoản đầu tư sinh lợi khá cao. 
Nếu mua với mục đích làm trang sức thì sẽ có sự chênh lệch giá nhiều hơn là mua để kinh doanh vì sự hao mòn tài sản trong quá trình sử dụng.

Chính sách mua hột xoàn lỗ bao nhiêu hiện nay

Mỗi một đơn vị, cửa hàng bán trang sức kim cương sẽ có những chính sách thu mua hột xoàn khác nhau. Nên khi mua hột xoàn bạn nên tìm hiểu kỹ các chính sách hoặc xem chính sách tổng hợp trung bình.
Khi mua hột xoàn bạn sẽ có một giấy chứng nhận kiểm định chất lượng khi ấy bạn nên cất giữ cẩn thận nếu mất bạn sẽ tốn thêm chi phí để kiểm định lại chất lượng hột xoàn. Hoặc sẽ mất giá hột xoàn nếu bán không có giấy kiểm định chất lượng.

Lưu ý khi mua hột xoàn bán 

Thứ nhất

Cần mua hột xoàn ở những cửa hàng đá quý trang sức uy tín. Cần tìm hiểu kỹ lưỡng thông tin trước khi đến mua.

Thứ hai

Khi bán hột xoàn bạn cần ưu tiên những địa điểm mà bạn mua trước đó để đảm bảo quyền lợi của mình cũng như các chính sách mà cửa hàng đó mang lại.

Thứ ba

Cần giữ kỹ tránh mất giấy cam kết chất lượng để tránh làm giảm chất lượng sản phẩm.

Sau bài viết này hy vọng giúp được bạn hiểu về việc mua hột xoàn bán lỗ bao nhiêu. Từ đó có những quyết định cho bản thân. 

Bạn hãy xem thêm: 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét