Thứ Sáu, 21 tháng 8, 2020

Top 5 hãng trang sức cưới nổi tiếng trên thế giới

Một món trang sức đắt giá không chỉ bởi nguyên liệu đắt đỏ mà còn vì những ý nghĩa đặc biệt của nó đó. Hôm nay hãy cùng điểm qua top các hãng trang sức cưới nổi tiếng trên thế giới để khám phá những món trang sức xa xỉ của họ nhé.

Top 5 hãng trang sức cưới nổi tiếng trên thế giới

1. Tiffany & Co.

Là hãng trang sức cưới nổi tiếng trên thế giới, Tiffany & Co. có trụ sở chính tại Thành phố New York và được thành lập vào năm 1837 bởi Charles Lewis Tiffany và John B. Young. Ban đầu nó là một cửa hàng văn phòng phẩm nằm ở Brooklyn, Thành phố New York. Năm 1853 Charles nắm toàn quyền kiểm soát công ty và chuyển sang kinh doanh trang sức. 
Hình 1
Thương hiệu này thường kinh doanh những phụ kiện trang sức, nước hoa, đồng hồ cao cấp xa xỉ và vô cùng quý hiếm. Trong đó nhẫn cưới kim cương với sáu ngạnh kim loại cách đều nhau là thiết kế đặc trưng của Tiffany & Co.

Những chiếc hộp màu xanh lam với thiết kế tinh xảo đã trở thành dấu ấn đặc biệt khi nhắc đến thương hiệu này. Tính đến năm 2018, hãng có 321 cửa hàng trên toàn thế giới, trong đó 124 cửa hàng ở Bắc và Nam Mỹ. 

2. Harry Winston

Được biết đến với biệt danh “Vua kim cương” ở Mỹ, Harry Winston đã mở cửa hàng trang sức cùng tên của mình ở New York vào năm 1932. Ông đi khắp thế giới để tìm kiếm những viên đá thô quý hiếm và được mệnh danh là “ nhà kim hoàn của các ngôi sao”.
Hình 2
Một trong những món đồ nổi tiếng nhất mà Harry Winston mua được là viên kim cương Hope 45,42 carat. Một viên kim cương hình trái tim màu xám xanh, được trao cho Vua George IV của Vương quốc Anh. Ngày nay, nó được trưng bày của Viện Smithsonian, Washington DC. 

Năm 1955, Harry Winston mở cửa hàng ở nước ngoài tại Geneva, Thụy Sĩ, và tiếp theo là một cửa hàng khác ở Paris, Pháp, ngay sau đó. Năm 1978, sau cái mất của ông, công ty Harry Winston đã truyền lại cho thế hệ thứ hai, Ronald và Bruce. Cho đến năm 2000, Ronald đã mua lại cửa hàng từ anh trai của mình với giá 54 triệu đô la.

Năm 2013, mặc dù đã bán cho tập đoàn Swatch với giá 1 tỷ USD, Harry Winston vẫn được xem là hãng trang sức cưới nổi tiếng trên thế giới 40 cửa hàng trên khắp thế giới.

3. Cartier

Được thành lập vào năm 1847 bởi Louis François Cartier, Cartier nổi tiếng với biệt danh là "The jeweler of Kings, the King among jewelers", hãng đi tiên phong trong việc kết hợp bạch kim và kim cương. Những dòng sản phẩm được chú ý đến của hãng bao gồm bộ sưu tập Love, Juste un Clou và Panthere. Những bộ sưu tập đặc biệt này được nhiều người nổi tiếng ưa chuộng rộng rãi.
Hình 3
Cartier điều hành hơn 300 cửa hàng ở 125 quốc gia và hiện là công ty con của Tập đoàn Richemont ở Thụy Sĩ. Theo bảng xếp hạng của Forbes, Cartier là hãng trang sức cưới nổi tiếng có giá trị thứ 59 trên thế giới vào năm 2018, với giá trị thương hiệu là 10,6 tỷ USD. 

4. Chopard

Chopard là một thương hiệu trang sức Thụy Sĩ do Louis-Ulysse Chopard thành lập vào những năm 1860. Ban đầu, thương hiệu này nổi tiếng với việc sản xuất đồ trang sức và đồng hồ sang trọng cho phụ nữ. 
Hình 4
Khi Chopard được bán cho Karl Scheufele vào năm 1963, thương hiệu này đã được chú ý với những mẫu trang sức lấy cảm hứng từ Art-Deco và dòng Happy Diamonds. Tính đến tháng 3 năm 2019, Karl Scheufele sở hữu giá trị tài sản ròng cá nhân lên đến 1,9 tỷ USD. Sau đó, hai người con của ông, Caroline và Karl-Friedrich, tiếp tục giữ vai trò đồng chủ tịch.

5. Buccellati

Buccellati là hãng trang sức cưới nổi tiếng của Ý. Thương hiệu đã phát triển trên toàn cầu và được biết đến với những thiết kế cảm hứng từ động vật và côn trùng. Được thành lập vào năm 1919 tại Milan, Ý, đến những năm 1950, Buccellati đã mở rộng sang Mỹ với các cửa hàng ở New York và Florida. 
Hình 5
Các thiết kế nhẫn đính hôn của họ đều hướng đến sự quyến rũ và sang trọng, đính nhiều viên kim cương, và vì thế giá của chúng cao ngất ngưởng. 

Chúng ta vừa được "ghé thăm" 5 hãng trang sức cưới nổi tiếng trên thế giới cùng những mẫu trang sức huyền thoại làm nên tên tuổi cho nó. Mỗi thương hiệu đều có phong cách cuốn hút riêng và điểm đặt biệt riêng.

Bạn hãy xem thêm: 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét