Thứ Tư, 26 tháng 8, 2020

Sự khác nhau giữa nhẫn đính hôn và nhẫn cưới

Nhẫn đính hôn và nhẫn cưới đều thể hiện sự gắn bó tình cảm của các cặp đôi. Tuy nhiên đây là hai loại nhẫn hoàn toàn khác nhau nhưng nhiều người vẫn hay nhầm lẫn. Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về nhẫn đính hôn và nhẫn cưới để tìm ra sự khác biệt của nó nhé!

Sự khác nhau giữa nhẫn đính hôn và nhẫn cưới

Không chỉ khác nhau về tên gọi, nhẫn cưới và nhẫn đính hôn còn thể hiện nhiều điều thú vị về tình cảm khác nhau. 

Ý nghĩa của nhẫn đính hôn và nhẫn cưới

Khi tình yêu đủ sâu đậm, chàng trai sẽ chuẩn bị một không gian riêng cho người để ngỏ lời cầu hôn và trao nhẫn đính hôn cho người con gái mình yêu. Nếu cô gái đồng ý chấp nhận lời cầu hôn thì chàng trai sẽ đeo nhẫn lên tay của nàng. Sau buổi cầu hôn, một đám cưới sẽ được diễn ra trong thời gian sớm nhất có thể. 
Hình 1
Khác với nhẫn đính hôn, nhẫn cưới được hai bên trao cho nhau vào ngày cưới của các cặp uyên ương. Nhẫn cưới chính là lời khẳng định với tất cả mọi người rằng họ đã thuộc về nhau và gắn bó bên nhau trọn đời. Nhẫn cưới là biểu tượng cho sự ràng buộc trong hôn nhân, thể hiện tình yêu sâu đậm, hạnh phúc viên mãn của các cặp vợ chồng. 

Kiểu dáng của nhẫn đính hôn và nhẫn cưới

Trên thực tế, nhẫn đính hôn phổ biến ở các nước phương Tây và vài năm trở lại đây mới được ưa chuộng ở các nước châu Á, trong đó có Việt Nam. 

Nhẫn đính hôn chỉ có một chiếc duy nhất dành cho phái nữ với kiểu dáng cầu kỳ không phải dạng vòng tròn trơn như nhẫn cưới. Trên mặt nhẫn thường được đính đá, tùy vào điều kiện tài chính của chàng trai mà nhẫn có thể được đính kim cương hay các loại đá khác. Hiện nay, thiết kế phổ biến của nhẫn đính hôn thường chỉ đính duy nhất một viên đá quý có màu sắc với kiểu dáng phụ thuộc vào sở thích của các nàng.
Hình 2
Khác với nhẫn đính hôn, nhẫn cưới thường đi theo cặp với thiết kế gần như giống nhau. Nhẫn cưới là vật không thể thiếu trong hôn nhân, nó phổ biến trên toàn thế giới.

Nếu như nhẫn đính hôn được thiết kế cầu kỳ có đính đá quý thì nhẫn cưới được thiết kế đơn giản hơn để phù hợp cho cả cô dâu và chú rể. Đa phần, nhẫn cưới có thiết kế tròn trơn và không có nhiều họa tiết trên thân nhẫn. 

Tuy nhiên, có nhiều cặp đôi yêu thích sự cầu kỳ nên nhẫn cưới vẫn được chạm khắc tinh tế nhưng vẫn giữ được nét trơn cổ điển. Đặc biệt nhẫn cưới còn có thể được khắc tên cặp đôi để mang nét riêng đặc biệt cho cả hai. 

Điểm chung của nhẫn đính hôn và nhẫn cưới

Bên cạnh khác biệt về ý nghĩa cũng như kiểu dáng, nhẫn cưới và nhẫn đính hôn có điểm chung về chất liệu nhẫn. Cả hai loại nhẫn này đều có thể được làm từ những chất liệu như vàng màu, vàng trắng, bạch kim. Ngoài ra, cả hai loại nhẫn này đều được đeo ở ngón áp út.
Hình 3
Sau lễ cưới, nhiều nàng băn khoăn không biết đeo nhẫn đính hôn ở đâu? Nhiều cô dâu đã chọn đeo đồng thời cả hai chiếc nhẫn vào ngón áp út. Có một số nàng dâu khác lại lựa  chọn đeo nhẫn đính hôn vào ngón áp út bàn tay phải và đeo nhẫn cưới vào ngón áp út bàn tay trái.

Hi vọng qua bài viết này các bạn không còn nhầm lẫn giữa nhẫn đính hôn và nhẫn cưới nữa. Với mục đích sử dụng khác nhau nhưng cả hai loại nhẫn đều mang ý nghĩa gắn kết các cặp đôi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét