Thứ Hai, 17 tháng 5, 2021

Điểm danh 5 nguyên nhân chậm kinh mà không có thai

Chậm kinh mà không có thai là một trong những vấn đề đáng lo ngại đối với chị em phụ nữ. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đọc tìm hiểu những nguyên nhân dẫn tới chậm kinh cũng như giải pháp khắc phục hiệu quả.

Những nguyên nhân chậm kinh mà không có thai.

Điểm danh 5 nguyên nhân hàng đầu dẫn đến chậm kinh ở phụ nữ

Thực tế, không phải lúc nào chậm kinh cũng đồng nghĩa với việc bạn đã có thai. Theo các chuyên gia, hiện tượng kinh nguyệt là “tấm gương” phản ánh phần nào tình trạng sức khỏe của người phụ nữ. Điều này cũng đồng nghĩa với việc những vấn đề về kinh nguyệt (trong đó có hiện tượng chậm kinh) có sự liên quan chặt chẽ đến tình trạng sức khỏe và cơ thể của chị em. Khi bạn có dấu hiệu chậm kinh, nguyên nhân có thể bởi những lý do sau:

Cân nặng tăng giảm đột ngột

Có thể bạn chưa biết rằng những sự thay đổi đột ngột về trọng lượng cơ thể có thể ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt. Bởi lẽ quá trình này làm thay đổi mức tỷ lệ chất béo trong cơ thể. Từ đây dẫn đến sự mất cân bằng nội tiết tố khiến kỳ kinh đến muộn hoặc ngừng hoàn toàn.
Bên cạnh đó, việc cơ thể hạn chế tiêu thụ calo sẽ ảnh hưởng đến hoạt động não bộ. Đồng thời cũng ảnh hưởng đến sự kết nối của não đến hệ thống nội tiết nhằm sản xuất các hormone sinh sản. Khi liên kết này bị gián đoạn, các hormone thường bị mất tác dụng và có thể là nguyên nhân dẫn đến trễ kinh.

Chế độ ăn uống và tập luyện không hợp lý

Hàng ngày, nếu bạn thường xuyên sử dụng thức uống chứa caffeine hay có cồn cũng sẽ ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt. Bên cạnh đó, việc ăn uống thiếu chất, mất cân bằng sinh dưỡng cũng sẽ dẫn đến tình trạng chu kỳ kinh nguyệt không đều.
Ngoài ra, với những người gia tăng cường độ tập luyện đột ngột, làm việc quá sức cũng sẽ khiến chu kỳ bị ảnh hưởng đáng kể.

Người mắc hội chứng buồng trứng đa nang

Khi mắc hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS) sẽ khiến cơ thể bạn sản xuất nhiều nội tiết tố nam androgen. Điều này thường tác động đến quá trình rụng trứng, khiến trứng rụng không đều hoặc ngừng hoàn toàn.

Tác dụng phụ của thuốc

Với những người đang dùng thuốc, đặc biệt là thuốc tránh thai cũng có thể gây ra những bất thường trong chu kỳ kinh nguyệt. Ngoài ra, việc sử dụng các loại thuốc điều trị một số bệnh khác cũng có thể dẫn đến tình trạng trễ kinh. Trong đó gồm các loại tiêu biểu như thuốc huyết áp hoặc thuốc chống dị ứng.

Tâm trạng căng thẳng, stress kéo dài

Cơ thể người chúng ta luôn có cơ chế phản ứng căng thẳng được gọi là vùng dưới đồi, đây là vùng nhỏ ở trung tâm bộ não có vị trí giữa tuyến yên và đồi thị. Khi tình trạng căng thẳng, stress xuất hiện, bộ não sẽ thông báo đến hệ thống nội tiết để giải phóng hormone gây sự phản ứng. 
Đặc biệt, những hormone này sẽ ngăn chặn các chức năng không cần thiết để thoát khỏi mối đe dọa trong đó có chức năng của hệ thống sinh sản của bạn. Đó là lý do mà khi căng thẳng, cơ quan sinh sản sẽ ngưng rụng trứng dẫn đến tình trạng chu kỳ kinh nguyệt đến muộn.

Stress cũng ảnh hưởng khá nhiều đến chu kỳ kinh nguyệt.

Cần làm gì khi có dấu hiệu trễ kinh mà không có thai?

Khi trễ kinh, việc bạn cần làm là đi khám sản phụ khoa gặp để được bác sĩ khám, tư vấn điều trị. Ngoài ra, bạn cũng nên áp dụng một số giải pháp như:
  • Cân bằng chế độ dinh dưỡng hàng ngày, hạn chế dùng thức uống chứa caffeine hay cồn quá nhiều.
  • Tập thể dục nhẹ nhàng, điều độ, tuyệt đối không tăng tần suất hoặc bài tập lên quá nặng một cách đột ngột.
  • Giữ mức cân nặng ổn định, tránh tình trạng béo phì.
  • Cân bằng giữa công việc và nghỉ ngơi hợp lý, đừng quá căng thẳng, lo âu, làm việc quá sức...
Ngoài ra khi bị trễ kinh, bạn có thể sử dụng sản phẩm Bình Đông Cao Ích Mẫu. Sản phẩm có chứa thành phần hoàn toàn tự nhiên gồm ích mẫu, xuyên khung, đương quy, đại hoàng… Từ đây, Cao Ích Mẫu có tác dụng giảm đau đối với đau bụng kinh cũng như có công dụng điều chỉnh chu kỳ hành kinh, làm thông kinh. Uống Cao Ích mẫu là một trong những cách chữa mất kinh nguyệt hiệu quả được nhiều người tin dùng.

Cao Ích Mẫu hỗ trợ điều trị chậm kinh, kinh nguyệt không đều.

Ngoài ra, chị em thường xuyên chậm kinh cũng có thể sử dụng phẩm Song Phụng Điều Kinh. Với thành phần tương tự Bình Đông Cao Ích Mẫu, Song Phụng Điều Kinh giúp điều hòa kinh nguyệt và giảm đau bụng kinh hiệu quả. Đặc biệt, sản phẩm có hàm lượng Xuyên khung, Đương quy, Thục địa… cao nên rất phù hợp với đối tượng bị thiếu máu. 
Song Phụng Điều Kinh giúp điều hòa kinh nguyệt.

Trên đây là một số thông tin giúp bạn đọc tìm hiểu các nguyên nhân chậm kinh mà không có thai cũng như giải pháp khắc phục hiệu quả. Để được tư vấn về sản phẩm Bình Đông Cao Ích Mẫu, Song Phụng Điều Kinh, các bạn hãy truy cập binhdong.vn hoặc liên hệ hotline 02839 808 808.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét