Thứ Năm, 26 tháng 9, 2019

Đoán số mệnh con người qua 15 trường hợp phổ biến

Con người sinh ra trên thế gian, có người làm ăn buôn bán giỏi, có người khéo tay, người tu hành, có tốt, có xấu…. Vậy điều gì khiến cho số mệnh con người không giống nhau? Tử vi đẩu số là một hình thức bói toán vận mệnh con người được xây dựng trên các lý thuyết âm dương, ngũ hành, can chi…. xin đúc kết điểm chung của một vài số mệnh thường gặp ở bài viết dưới đây.
=>Xem thêm: Dây chuyền vàng.



1. Số mệnh con người hưởng phúc và sống lâu

Sinh ở phương nam (nhà ở có cửa hướng Nam). Mệnh có Đồng, Lương sáng sủa tốt đẹp tọa thủ.
Hay sinh ở phương bắc, Mệnh có Tử, Phủ, Vũ, Phá, Liêm, Tham sáng sủa tốt đẹp tọa thủ, như vậy được hưởng phúc và sống lâu.

Nên xem xét cung Phúc Đức thật cẩn thận, nếu thấy Phúc Đức thật rực rỡ, tốt đẹp, mới có thể quyết đoán được như trên.

2. Số mệnh con người Thông minh

Cần thiết nhất là cung Phúc Đức phải có Văn tinh tọa thủ. Mệnh, Thân lại phải có Xương, Khúc, Khôi, Việt, Tả, Hữu hội hợp.

Mệnh, Thân có Tướng, Phá sống sủa tốt đẹp tọa thủ. Lại thêm Văn tinh hội hợp, như vậy tất thông minh, có nhiều mưu trí và khéo léo chân tay. Nếu làm nghề thủ công cũng phát đạt có tiếng tăm.
Nếu Mệnh, Thân có Phủ Tướng, Xương, Khúc, Khôi, Việt, Tả, Hữu, Long, Phượng, Thai, Tọa hội hợp là hạng người thông minh đến tột bực.

3. Số mệnh con người được hưởng sự giàu có

Mệnh, Thân xa lánh xa lánh Song Hao và Sát tinh. Cung Tài Bạch rực rỡ tốt đẹp, có Tài tinh tọa thủ, như vậy chắc chắn là giàu có.

Tốt đẹp nhất là Nguyệt chiếu sáng cung Điền Trạch,Vũ sáng sủa tốt đẹp tọa thủ tại cung Tài Bạch ở Tứ Mộ.

4. Số mệnh con người bần tiện

Mệnh, Thân không có những sao sáng sủa tốt đẹp hội hợp. Xấu xa nhất là Mệnh, Thân an tại Tứ Sinh gặp nhiều Sát tinh xâm phạm.

Nên xem xét ba cung Phúc Đức, Tài Bạch và Điền Trạch. Nếu tất cả đều xấu xa mờ ám, phải quyết đoán là bần tiện.
=>Xem thêm: Đá ngọc bích tự nhiên.

5. Người hoang đãng

Mệnh, Thân có nhiều Sát tinh hội hợp cùng với Đào, Hồng, Hỉ, Riêu, như vậy thường hay say mê tửu sắc mà chuốc lấy tai họa. Tham mờ ám xấu xa thủ Mệnh, phải quyết đoán là chơi bời phóng đãng.

6. Số mệnh con người bị tàn tật hay phá tướng

Trước hết phải xem cung Phúc Đức, tốt đẹp hay xấu xa. Cung Tật Ách có nhiều sao cứu giải hay nhiều sao tác họa. Đoạn xem đến cung Mệnh gặp nhiều hay ít Sát tinh, Bại tinh xâm phạm.
Nếu Phúc Đức xấu xa, Tật Ách rủi nhiều hơn may. Mệnh lại gặp nhiều Sát tinh hay Bại tinh xâm phạm, như vậy chắc chắn là có tàn tật.

Kình, Đà thủ Mệnh, Thân gặp Hỏa, Linh họp chiếu, nên hay bị đau lưng, thường có tật ở lưng, nếu không cũng mắc bệnh phải ngồi một chỗ.

7. Số mệnh con người người yểu tử

Ba cung Mệnh, Thân, Phúc Đức đều mờ ám xấu xa, đại hạn mười năm cùng không được tốt đẹp, như vậy không thể sống lâu được.

Sát thủ Thân, nếu giàu sang tất chết non. Trái lại có nghèo hèn mới sống lâu được.

8. Người văn chức

Ba cung Mệnh, Thân và Quan Lộc cần phải có Tả, Hữu, Xương, Khúc, Khôi, Việt hội hợp cùng với Khoa, Quyền, Lộc, như vậy có văn chức lớn lao, nhiều người biết tiếng.

9. Số mệnh con người có biệt tài về văn nghệ

Cần thiết nhất là ba cung Mệnh, Thân và Quan Lộc phải có nhiều Văn tinh hội hợp.

+ Tả, Hữu, Xương, Khúc: viết văn làm thơ.

+ Tả, Hữu, Long, Phượng, Đào, Hồng, Thai, Tọa: vẽ giỏi.

+ Long, Phượng, Xương, Khúc, Tấu, Riêu, Đào, Hồng: giỏi về ca vũ nhạc.
Mệnh, Thân an tại Hợi, có Nhật tọa thủ, gặp nhiều Văn tinh hội hợp, nên văn chương đanh thép, lỗi lạc, thuyết lý hùng hồn.

10. Người võ chức

Ba cung Mệnh, Thân, Quan Lộc có Vũ, Tướng, Sát, Phá, Liêm, Tham sáng sủa tốt đẹp, lại gặp nhiều Sát tinh sáng sủa tốt đẹp hội hợp cùng với Tả, Hữu, Thai, Tọa, Khoa, Quyền, Lộc, Binh, Hình, Tướng, Ấn, như vậy chắc chắn là có võ chức lớn, có uy quyền hiển hách.

11. Người uy dũng

Mệnh, Thân có Vũ, Tướng, Sát, Phá, Liêm, Tham sáng sủa tốt đẹp tọa thủ, gặp nhiều Sát tinh sáng sủa tốt đẹp hội hợp, chắc chắn là có uy dũng.

Quyền thủ Mệnh, Thân gặp nhiều sao sáng sủa tốt đẹp hội hợp, nên ra ngoài có oai được nhiều người kính nể.

12. Số mệnh con người người buôn bán

Trước hết phải xem xét những cung Mệnh, Thân, Thiên Di, Tài Bạch và Quan Lộc để biết qua sinh kế, nghề nghiệp đồng thời đế biết có thể buôn bán được hay không.

  • Mệnh có Cự, Nhật, Tử, Phủ sáng sủa tốt đẹp tọa thủ: an phận, thủ thường, vui vẻ, ngay thẳng, không có óc kinh doanh, mưu tính xuôi ngược nên không thể buôn bán được.
  • Mệnh, Thân có Tử, Phủ sáng sủa tốt đẹp tọa thủ, gặp Kình đồng cung: buôn bán phát đạt, có tài kinh doanh.
  • Mệnh có Tham, Cơ, Nguyệt, Đồng, Lương sáng sủa tốt đẹp tọa thủ: hay tính toán, thích ganh đua, mưu cầu lợi lộc. Nếu cung Thiên Di, Tài Bạch lại có nhiều Tài tinh, chắc chắn là buôn bán giỏi, tiền của nhiều như nước.
  • Mệnh có Sát, Phá, Liêm, Tham sáng sủa tốt đẹp tọa thủ, gặp Tả, Hữu hội hợp cùng với nhiều Sát tinh sáng sủa tốt đẹp: kinh doanh buôn bán ở xa nhà, trước thành bại thất thường, sau giàu có lớn.
  • Những cung Mệnh, Thân, Thiên Di hay Tài Bạch an tại Tứ Sinh, có Không, Kiếp tọa thủ: buôn bán rất giỏi nhưng chẳng giữ được tiền của lâu bền.
Cung Thiên Di an tại Tứ, Mộ có Vũ tọa thủ: buôn bán giỏi và tài lộc càng ngày càng tăng tiến.

13. Số mệnh con người chuyên về kỹ nghệ

Nghề nghiệp khó nhọc.

  • Mệnh, Thân có Tham, Vũ sáng sủa tốt đẹp tọa thủ, gặp Kình, Sát hội hợp: rất tinh ý và khéo tay, nên chuyên về kỹ nghệ.
  • Mệnh, Thân an tại Tỵ, Hợi có Vũ, Phá tọa thủ đồng cung: làm nghề thủ công rất khéo léo.
  • Mệnh, Thân an tại Mão, có Liêm, Phá tọa thủ đồng cung: chuyên nghề thủ công, thật tinh vi, khác hẳn những nghề tầm thường.
  • Mệnh, Thân có Tướng, Cơ tọa thủ, Tài Bạch an tại Tứ Mộ, có Tài tinh tọa thủ hay Thiên Di có Phủ tọa thủ: học được những nghề chân tay rất lạ lùng, không những thế lại còn có nhiều sáng kiến và nổi tiếng về những tác phẩm mình tạo nên.
  • Mệnh, Thân an tại Tỵ, Hợi, có Liêm, Tham tọa thủ đồng cung, gặp nhiều Sát tinh mờ ám xấu xa xâm phạm: làm thợ rèn nếu không cũng làm đồ tể nhưng đôi khi cũng thích làm ruộng, trồng trọt hay săn bắn.
Trong những trường hợp trên đây, nếu tất cả mọi sao đều sáng sủa, tốt đẹp phải quyết đoán là phát đạt trong nghề nghiệp. Trái lại, tất cả mọi sao đều mờ ám xấu xa, phải quyết đoán là có làm ăn vất vả mới có miếng cơm manh áo.

14. Số mệnh con người có căn tu hành

Trước hết phải xem xét những cung Phụ Mẫu, Thê Thiếp và Tử Tức. Sau đó, xem xét cung Mệnh, Thân. Cung Phụ Mẫu, Thê Thiếp và Tử Tức xấu xa mờ ám, cũng là một động lực thúc đẩy con người xuất thế.

  • Mệnh, Thân an tại Mão, Dậu, có Tử, Tham tọa thủ đồng cung, gặp Không, Kiếp xâm phạm, hay có Phủ tọa thủ, gặp Tam Không xâm phạm: như vậy chắc chắn phải là hướng vào đường tu. Mười người gặp cách này, có đến chín người muốn an hưởng thanh nhàn ở nơi tĩnh mịch để tu dưỡng thân tâm.
  • Mệnh vô Chính diệu gặp nhiều Sát tinh xâm phạm, cũng thích xa lánh trần tục, ưa thích cuộc đời tu hành. Nếu lại gặp thêm nhiều Văn tinh hội hợp, tất được hưởng phúc.
  • Những điều trình bày trên đây rất vắn tắt và sơ sài. Người nghiên cứu đẩu số nên nhân đó mà suy luận rộng ra. Đây không phải chỉ là nhận xét và luận đoán số mệnh của những người sắp, đã và đang nương mình ở thuyền môn hay đạo viện, mà chính là nhận xét và luận đoán số mệnh của tất cả những người đã có lòng hướng về đạo, ưa nơi thanh tịnh và chán cảnh đời phiền tạp.
15. Trộm cướp

Mệnh, Thân có Sát, Phá, Liêm, Tham mờ ám xấu xa tọa thủ, gặp Sát tinh hội hợp với Bại tinh, như vậy là hạng gian tà trộm cướp.

Ai cũng muốn đi tìm câu trả lời cho số mệnh của mình. Bạn là ai? Và sẽ là ai? Tử vi có một cơ sở hệ thống lý luận được nghiên cứu từ ngàn xưa đến nay để giải đáp câu hỏi này. Nếu bạn nghiên cứu tử vi sẽ biết được một số dự đoán được phân tích dựa trên số mạng, tính cách của bản thân bạn. Từ đó, bạn thay đổi hành vi và hướng về những điều tốt đẹp, số mệnh sẽ cải biến theo chiều bạn mong muốn.

Số mệnh con người luôn là một trong những điều bí ẩn nhất. Tuy nhiên, cuộc sống của bạn là do bạn quyết định. Chỉ có chính bạn mới biết bạn thực sự muốn là ai.

=> Xem thêm: Đá quý phong thủy

0 nhận xét:

Đăng nhận xét