Thứ Hai, 9 tháng 12, 2019

4 điều thú vị mà ngồi thiền đúng cách tại nhà kết hợp với ăn chay mang lại

Ngồi thiền đúng cách tại nhà kết hợp với ăn chay không chỉ được thực hiện bởi các vị thiền sư hay những người Phật tử mà nó đang dần trở thành lối sống của những con người hiện đại. Đặc biệt là ở Việt Nam, rất nhiều người theo lối sống này. Vậy nó phải là trào lưu không? Người ta thực hiện mang lại kết quả như thể nào. Hãy cùng thienvien.vn điểm qua 4 điều thú vị sau đây.
4 điều thú vị  mà ngồi thiền đúng cách tại nhà kết hợp với ăn chay mang lại
4 điều thú vị  mà ngồi thiền đúng cách tại nhà kết hợp với ăn chay mang lại 

1. Khái niệm về ngồi thiền đúng cách tại nhà và ăn chay

1.1. Ăn chay

Với một số người, khái niệm về ăn chay đôi khi vẫn còn hơi xa lạ.

Nguồn gốc của ăn chay xuất phát từ Phật giáo. Ăn chay là ăn những loại thực vật như rau củ, thảo mộc, hoa quả và không được phép ăn những lại động vật như tôm, cá, cua, mực....Một số người có thể ăn trứng gà công nghiệp hoặc uống sữa để đảm bảo nguồn Protein cần thiết cho cơ thể.

“Chay” hay còn gọi là “trai” nghĩa là thanh tịnh. Vì vậy, ăn chay mỗi ngày là cách rèn luyện lòng từ bi, giữ giới và không giết hại. Ăn chay để cho tâm hồn thanh thản. Ngoài ra, ăn chay như một hình thức thanh lọc thận, phòng ngừa bệnh tật.

Hình ảnh : Ăn chay như một hình thức thanh lọc thận, phòng ngừa bệnh tật
an-chay-nhu-mot-hinh-thuc-thanh-loc-than-phong-ngua-benh-tat
=>Xem thêm: Kim cương nhân tạo.

1.2. Ngồi thiền đúng cách tại nhà là như thế nào?

Có rất nhiều khái niệm khác nhau về hành thiền cũng như có rất nhiều phương pháp có thể thực hiện ngồi thiền đúng cách tại nhà. Dưới góc nhìn của Phật giáo, hành thiền như một phương pháp để rèn luyện tâm hồn, chế ngự cảm xúc. Với góc độ của Yoga, thiền giống như “dòng chảy tâm trí”. Dù là quan niệm như thế nào thì có thể hiểu đơn giản thiền là phương pháp giúp chúng ta sống trọn vẹn và biết chấp nhận hài lòng với cuộc sống hiện tại. Có thế tâm hồn của chúng ta sẽ bình an.

Ngồi thiền đúng cách tại nhà đã trở thành thói quen với rất nhiều người. Bởi nó không chỉ bó buộc phạm vi của sự tu hành. Nó trở nên đa dạng, phổ biến được nhiều người đón nhận nhằm giải tỏa căng thẳng, tìm lại sự an nhiên, bình thản trong tâm hồn.

Ngồi thiền tại nhà kết hợp với ăn chay là việc rất có lợi cho cả tâm hồn lẫn thể xác. Sau đây là 4 điều thú vị mà thienvien.vn sẽ chia sẻ cho các bạn.

2. 4 điều thú vị khi kết hợp giữa ăn chay và ngồi thiền

2.1. Ngồi thiền đúng cách tại nhà kết hợp ăn chay giúp bạn đẹp hơn mỗi ngày

Điều thú vị thứ nhất khi duy trì lối sống ăn chay kết hợp với ngồi thiền đúng cách tại nhà giúp bạn đẹp hơn từ ngoại hình, thể xác lẫn tâm hồn. Dễ hiều thôi bởi những thực phẩm chay từ rau củ quả là nguồn vitamin và khoáng chất dồi dào giúp cho da căng bóng, tươi trẻ hơn. Đặc biệt là súp lơ (bông cải) ngăn ngừa lão hóa da rất tốt. Trong khi đó, việc hành thiền sẽ mang lại cho ta những giây phút bình yên, những áp lực, “stress” từ công việc bỗng tan biến hết. Hơn thế nữa nếu bạn biết kết hợp thiền với Yoga thì cơ thể sẽ có những đường mềm mại và hoàn hảo hơn.
Hành thiện  và ăn chay đúng cách sẽ giúp bạn đẹp hơn mỗi ngày
Hành thiền  và ăn chay đúng cách sẽ giúp bạn đẹp hơn mỗi ngày

2.2. Cơ thể sẽ có một nguồn năng lượng dồi dào, sức khỏe bền bỉ

Điều thú vị tiếp theo mà thienvien.vn muốn chia sẻ cho các bạn đó là khi kết hợp đúng cách cơ thể sẽ khỏe hơn rất nhiều, phòng tránh được những căn bệnh nguy hiểm như ung thư, tim mạch...Duy trì chế độ ăn chay khoa học và ngồi thiền đúng cách tại nhà mỗi ngày vào buổi sáng sớm thì không cần phải uống một viên thuốc bổ nào thì cơ thể sẽ khỏe mạnh, tươi trẻ hơn rất nhiều. 

2.3. Ăn chay sẽ giảm được nguy cơ mắc bệnh nan y

Loài vật cũng giống như con người, cũng có những hỉ nộ, ái ố, chúng cũng biết lo, biết sợ. Theo nguyên lí ấy, tất cả các loại động vật kể cả con người mỗi khi kinh sợ điều gì đều sinh ra chất độc. Những chất độc này đối với con người sẽ được thận đào thải ra ngoài theo hệ bài tiết. Còn đối với cơ thể động vật được giết mổ, chất độc bị tích tụ lại hoàn toàn, đặc biệt là gan. Do vậy, ăn những thức ăn từ động vật vô tình đưa chất độc vào cơ thể con người. Lâu dần, thì nguy cơ mắc bệnh nan y rất cao. 
2.4. Nói không với “stress” khi kết hợp ăn chay và ngồi thiền đúng cách tại nhà.

Không thể phủ nhận ngồi thiền đúng cách tại nhà giúp con người thanh tịnh và giảm được “stress” rất hiệu quả. Từ ấy, cơ thể không phát sinh nhiều chất độc, làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Không những vậy, nó còn cải thiện được trí nhớ và tăng cường hệ miễn dịch đảm bảo chúng ta có một sức khỏe tốt.

Đó là 4 điều bổ ích khi kết hợp giữa ăn chay và ngồi thiền đúng cách tại nhà hằng ngày mang lại cho cuộc sống của chúng ta. Vượt qua phạm vi của các nhà tu hành, hiện này việc kết hợp cả hai phương pháp đã trở thành một lối sống phổ biến. Một phương thức tích hợp để có một sức khỏe tốt và tinh thần tinh nhuệ. Các bạn đã sẵn sàng để trải nghiệm cùng thienvien.vn chưa?
=> Xem thêm: Đá quý phong thủy.
"Có thể bạn chưa biết Jemmia.vn là đơn vị sản xuất kinh doanh trang sức bằng vàng, bạc, đá quý, bông tai vàng và nhẫn cầu hôn vàng 18k uy tín Tại Việt Nam"

0 nhận xét:

Đăng nhận xét