Thứ Tư, 11 tháng 12, 2019

Bạn đã biết cách chọn tranh trang trí phòng bếp chưa?

Phòng bếp là nơi tạo ra những bữa cơm ấm cúng và là nơi giữ lửa hạnh phúc cho cả gia đình. Cho nên hiện nay việc trang trí không gian bếp bằng những bức tranh trang trí đẹp, ấn tượng đang rất được ưa chuộng trên thị trường. Hãy cùng tìm hiểu về cách chọn tranh trang trí phòng bếp ngay dưới đây nhé.
=>Xem thêm: Kim cương nhân tạo.

Những điều cần biết khi chọn tranh trang trí phòng bếp

cách chọn tranh trang trí phòng bếp
Tranh trang trí phòng bếp

Tránh chọn những mẫu tranh thuộc hành Thủy

Khi nhắc đến bếp là chúng ta nhắc tới hành hỏa, mà trong ngũ hành Hỏa và Thủy tương khắc với nhau. Nếu chúng ta treo những bức tranh có yếu tố nước, hành Thủy trong không gian nhà bếp sẽ gây tương khắc lớn với hành Hỏa nhà bếp. Điều này sẽ đem đến những điều không tốt tới cho gia đình. Cho nên chúng ta không nên treo những bức tranh hành Thủy trong nhà bếp để tránh tai họa. Nhưng nếu bạn treo tranh hành mộc thì rất tốt bởi Mộc sinh Hỏa. Nên chọn những mẫu tranh cỏ cây, hoa lá xanh tươi sẽ đem đến không gian tươi mát cho cả căn nhà.
cách chọn tranh trang trí phòng bếp
Tranh treo phong bếp 

Tránh treo những bức tranh có gam màu nóng trong nhà bếp

Nếu bạn treo những bức tranh có gam màu nóng hay màu đỏ chói sẽ đem đến cảm giác nóng nực, ức chế, khó chịu cho cả không gian nhà bếp. Với những bức tranh gam màu nóng thuộc hành Hỏa, mà nhà bếp đã chứa nhiều yếu tố hành Thủy thì sẽ tác động tương khắc mạnh tới nhau, đem đến những điều không hay. 

Cho nên bạn hãy lựa chọn những bức tranh có màu sắc tươi sáng để trang trí không gian bếp cho nhà mình. Bởi những màu sắc tươi sáng sẽ giúp kích thích cảm giác thèm ăn rất tốt. Và tạo cho không gian nhà bếp cảm giác tươi mát và thoải mái hơn.
=>Xem thêm: Nhẫn nam kim cương giá rẻ.

Tránh treo những bức tranh chân dung, màu sắc ảm đảm

Nếu bạn treo tranh chân dung trong nhà bếp sẽ đem đến cảm giác không thoải mái cho các thành viên trong bữa ăn. Cho nên, bạn nên hạn chế sử dụng tranh chân dung để trang trí cho không gian phòng bếp.

Những bức tranh có màu sắc u ám, ảm đạm sẽ tạo nên không gian buồn tẻ, lạnh lẽo cho căn nhà của bạn. Điều này sẽ khiến cho bữa ăn sẽ không được ngon miệng và tâm trạng của các thành viên trong nhà sẽ có cảm giác não nề, khó chịu.
cách chọn tranh trang trí phòng bếp
Tranh trang trí phòng bếp cam quýt

Chọn chủ đề tranh phù hợp

Đối với không gian bếp bạn nên chọn những bức tranh có màu sắc tươi sáng, mang hoa tiết bắt mắt.

Tranh trái cây: Những hình ảnh trái cây tươi ngon, màu sắc bắt mắt sẽ tạo cảm giác thèm ăn, ngon miệng. Ngoài ra hình ảnh chùm nho, cam quýt còn mang ý nghĩa phong thủy tốt lành tới cho gia đình khi bạn treo chúng.

Tranh bình hoa: Những bức tranh chứa hình ảnh bình hoa có màu sắc nhã nhặn sẽ đem đến không gian ấm cúng cho căn bếp nhà bạn, giúp cho tình cảm gia đình thêm gắn kết hơn.

Tranh phong cảnh thiên nhiên: Với khung cảnh thiên nhiên cây cối, hoa lá sẽ tạo cảm giác gần gũi và các bữa ăn trong không gian bếp trở nên ngon miệng hơn.

Bạn có thể lựa chọn thêm bức tranh hoa và bướm mạ vàng để tạo không gian nhà bếp thêm sang trọng và đẳng cấp. 

Chọn chất liệu tranh trang trí nhà bếp

Bởi bếp là không gian nấu nướng nên sẽ có nhiều yếu tố gây bẩn như dầu mỡ, gia vị, khói thức ăn...Cho nên những bức tranh treo trong phòng bếp phải được sử dụng chất liệu phù hợp với điều kiện nhà bếp. Phải dễ lau chùi, chống ẩm mốc.Và bạn cũng nên đóng khung kính cho các bức tranh trong nhà bếp để đảm bảo việc vệ sinh cho tranh dễ dàng hơn và bức tranh cũng trở nên sang trọng hơn. 

Trên đây là những thông tin về cách chọn tranh trang trí nhà bếp. Hy vọng các thông tin chúng tôi cung cấp sẽ hữu ích cho bạn. Và thông qua bài viết trên bạn có thể chọn lựa được những mẫu tranh phù hợp với không gian bếp nhà bạn.

"Có thể bạn chưa biết Jemmia.vn là đơn vị sản xuất kinh doanh trang sức bằng vàng, bạc, đá quý, bông tai vàng và nhẫn cầu hôn vàng 18k uy tín Tại Việt Nam"


1 nhận xét: