Thứ Năm, 5 tháng 12, 2019

Chữa suy nhược thần kinh bằng ngồi thiền đúng cách tại nhà thường xuyên

Bệnh suy nhược thần kinh là bệnh lý không ít gặp trong xã hội hiện đại. Việc chữa khỏi bệnh này không hề khó. Và thật may mắn là ngồi thiền đúng cách tại nhà hằng ngày giúp người suy nhược thần kinh có thể làm được điều đó.
Chữa suy nhược thần kinh bằng ngồi thiền đúng cách tại nhà thường xuyên
Chữa suy nhược thần kinh bằng ngồi thiền đúng cách tại nhà thường xuyên

1. Mối liên hệ giữa ngồi thiền đúng cách tại nhà và người bệnh

1.1. Bệnh suy nhược thần kinh có gây nguy hiểm không?

Bệnh sẽ không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng lại gây ra những chấn thương tâm lí kéo dài. Người bệnh sẽ rất dễ bị kích thích, mệt mỏi, đau đầu, mất ngủ... Lâu dẫn có thể dẫn đến trầm cảm.

1.2. Mối liên hệ

Hiểu một cách đơn giản nhất, ngồi thiền đúng cách tại nhà rèn luyện thói quen tập trung cao độ khi làm việc gì đó. Bên cạnh đó, thiền giúp điều chỉnh lại hô hấp và các hoạt động khác của các cơ quan trong cơ thể.

Các nhà khoa học đã chứng minh nếu thực hành ngồi thiền đúng cách tại nhà mỗi ngày có thể bảo vệ chống lại sự tái phát đối với những người mắc chứng suy nhược thần kinh. 

Thực hiện một nghiên cứu tại trường Đại học Plymouth, các bệnh nhân được chia làm hai nhóm. Một nhóm là dùng thuốc và nhóm còn lại sẽ được điều trị bằng việc hướng dẫn ngồi thiền đúng cách tại nhà. Các nhà khoa học thấy rằng tỷ lệ phát bệnh sau 2 năm của nhóm điều trị bằng hành thiền định chỉ còn 44%  và 47% tỉ lệ mắc lại là 47%. Với ý nghĩa đó đã mở ra một tia hy vọng rất lớn đối với những người bệnh không có khả năng chịu được tác dụng phụ của thuốc.

Một nghiên cứu khác trên 120 bệnh nhân ở Anh cũng chia làm hai nhóm như trên. Và kết quả hỗ trợ cho thấy hỗ trợ chữa suy nhược bằng việc ngồi thiền đúng cách tại nhà mỗi ngày theo chỉ dẫn của Bác sĩ có hiệu quả tương đương với phương pháp dùng thuốc. Không chỉ vậy, hành thiền giúp tiết kiệm được chi phí, thời gian đi lại. Đặc biệt không mang lại tác dụng phụ giống như sử dụng thuốc.
Việc thư giãn tâm lí bằng việc ngồi thiền đúng cách tại nhà vào buổi sáng sớm tác động rất tốt đến tuyến yên của vỏ não. Từ đó, kích thích chúng tiết ra chất dẫn truyền thần kinh. Vì thế, chức năng của hệ thần kinh được phục hồi nhanh chóng hơn.

Chức năng thần kinh được phục hồi nhanh chóng giúp người bệnh vui vẻ hơn
Chức năng thần kinh được phục hồi nhanh chóng giúp người bệnh vui vẻ hơn

2. Hành thiền mỗi ngày có thể hỗ trợ chữa khỏi chứng suy nhược thần kinh không?

Đây là câu hỏi được đông đảo nhiều người quan tâm. Để thiền đạt hiệu quả tốt nhất thì nên thực hiện ngồi thiền đúng cách tại nhà vào buổi sáng sớm hoặc buổi tối trước khi đi ngủ bởi đây là những khoảng thời gian yên tĩnh nhất và có thể nạp nhiều năng lượng tốt nhất cho cơ thể. 

2.1. Cách thực hiện ngồi thiền đúng cách tại nhà hỗ trợ chữa bệnh suy nhược thần kinh 

Chọn một căn phòng thoáng khí và ngồi xếp bằng bình thường. Nên tập theo tư thế kéo thẳng cột sống lưng, ngửa hai lòng bàn tay ra, xếp chồng lên nhau trước bụng dưới. Cuối cùng là thả lỏng toàn thân, mắt nhắm hờ, tĩnh tâm.

Tùy theo sự sắp xếp của mỗi người mà thời gian thiền sẽ khác nhau. Khi xả thiền, từ từ mở mắt và vận động tay chân nhẹ nhàng. Ngồi thiền đúng cách tại nhà mỗi ngày giúp bảo về sức khỏe cho người cao tuổi và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Đặc biệt hỗ trợ giải tỏa tâm lí cho những người mắc chứng suy nhược thần kinh. Chưa hết, thiền còn hỗ trợ chức năng cho các cơ quan trong cơ thể giảm hẳn đi những triệu chứng đau đầu, di tinh. Khi đạt được đến đỉnh cao thì sẽ có khả năng phòng được tất cả các loại bệnh tật. 

2.2. Có nên hỗ trợ thêm thực phẩm chức năng trong thời gian hành thiền không?

Để phát huy tốt nhất hiệu quả điều trị bệnh bằng phương pháp ngồi thiền đúng cách tại nhà mỗi ngày, người bệnh cần kết hợp nhiều biện pháp như cải thiện chế độ ăn uống và sử dụng thêm một vài thực phẩm chức năng. 

Thienvien.vn đã chia sẻ cách thực hiện chữa suy nhược thần kinh bằng ngồi thiền đúng cách tại nhà đều đặn mỗi ngày.Hãy tham gia với thienvien.vn để có nhiều kiến thức bổ ích hơn về sức khỏe nhé!
Xin chào và hẹn gặp lại các bạn trong những bài viết sau.
=> Xem thêm: Đá quý phong thủy.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét