Thứ Hai, 16 tháng 12, 2019

Tranh Hợi Phúc Lôc - Gia đình ấm no, sum vầy

Heo vốn đã là linh vật quá quen thuộc với con người Việt Nam. Là biểu trưng cho hạnh phúc, ấm no và sung túc và thường hay xuất hiện trong các bức Tranh Hợi Phúc Lộc.
Đây cũng được xem là một bức tranh mang ý nghĩa đặc sắc trong kho tàng Tranh Tài Lộc và là vật trang trí không thể thiếu trong mọi gia đình.
Vậy thì hôm nay, hãy cùng đội ngũ Quà Đầy Phúc tìm hiểu chi tiết hơn về bức Tranh Hợi Phúc Lộc xem tại sao bức tranh này lại quý giá và cao quý như vậy.
=>Xem thêm: Kim cương nhân tạo.

1.Tổng quan về bức tranh Hợi Phúc Lộc

Nội dung bức tranh chủ yếu là xoay quay hình tượng chú Heo Vàng vui vẻ cùng với đó là hàng loạt các chi tiết mang ý nghĩa tài lộc như: kim nguyên bảo, ngọc quý… Sở hữu màu sắc nổi bật nhưng không quá gay gắt giúp trải nghiệm thị giác của người dùng thêm phần thích thú. Bức tranh Hợi Phúc Lộc ngoài màu sắc thì còn mang lại bầu không khí dễ chịu và năng động với hình ảnh chú Heo lúc nào cũng vui vẻ tươi cười.
Tranh Tài Lộc

2.Nguồn gốc và hình tượng loài Heo

Trong dân gian, nếu Trâu là loài vật siêng năng và gắn liền với hình ảnh người nông dân thì Heo cũng được xem là loài vật mang lại ấm no, hạnh phúc và cũng rất thân thuộc với người nông dân. Là linh vật thứ 12 trong bộ 12 con giáp, mang ý nghĩa sinh sản tốt giúp cuộc sống gia đình trở nên ấm no và hạnh phúc.
=>Xem thêm: Nhẫn nam kim cương giá rẻ.
Tranh Tài Lộc

Theo quan niệm, hình ảnh loài heo thường gắn liền với việc lười biếng và mất vệ sinh. Tuy nhiên, đây lại là loài vật hiền lành, vui vẻ mang lại nguồn thực phẩm dồi dào cho con người. Và nếu xét theo khía cạnh phong thủy, phàm là người sinh ra tuổi Hợi sẽ không phải lo cơm áo gạo tiền và sẽ sống sung túc cả đời.
Câu thành ngữ “ăn no nằm kĩ” được sinh ra chỉ có thể là dành cho loài vật này. Heo là loài vật có lối sống thoải mái nhất. Không phải than phiền hay lo lắng về bất kỳ điều gì trong cuộc sống. Vậy nên hình ảnh loài heo trong phong thủy còn là thể hiện những mong muốn của con người, luôn có cuộc sống ấm no, gia đình hạnh phúc, con cháu đầy đàn, cuộc sống thoải mái cả về vật chất lẫn tinh thần, luôn yêu đời. vui vẻ và lạc quan trước mọi biến cố trong đời sống.
Ngoài ra, hình ảnh loài Heo phàm ăn với chiếc bụng không đáy cũng rất được giới doanh nghiệp ưa chuộng. Họ ví bụng heo là nơi có thể chứa tiền tài vô tận. Nên đây còn được xem là loài vật phong thủy có tác dụng chiêu tài hút lộc và mang lại sự giàu có cho gia chủ.

3. Ý nghĩa bức tranh Hợi Phúc Lộc

Tranh Hợi Phúc Lộc với họa tiết chú Heo con dễ thương, xinh xắn luôn vui vẻ tươi cười sẽ giúp mang đến một luồng không khí tốt lành và hài hòa đến cho ngôi nhà của bạn. 
Với các gia đình, bức tranh sẽ giúp cho đường con cái của gia chủ trở nên sung túc. Giúp cho hạnh phúc gia đình thêm ấm no và hạnh phúc. Mang đến niềm vui và tiếng cười khắp mọi ngách trong nhà.
Với các doanh nghiệp khi treo tranh Hợi Phúc Lộc sẽ giúp tiền tài tự tích, phát lộc tự tăng. Tức sẽ giúp cho gia chủ chịu siêng chịu khó, biết cách dành dụm tài sản và của cãi để cơ ngợi sự nghiệp luôn ổn định. Song song đó là mang lại tài lộc may mắn giúp con đường công danh sự nghiệp của gia chủ trở nên thuận lợi hơn bao giờ hết.


Trên đây là bài viết phân tích về bức Tranh Hợi Phúc Lộc
Vậy cảm nghĩ của bạn về bài viết này như thế nào vui lòng để lại ở phần comment bên dưới nhé.
Và cũng đừng quên để lại cho tụi mình 1 like và share để giúp chúng mình phát triển hơn trong tương lai nhé.


"Có thể bạn chưa biết Jemmia.vn là đơn vị sản xuất kinh doanh trang sức bằng vàng, bạc, đá quý, bông tai vàng và nhẫn cầu hôn vàng 18k uy tín Tại Việt Nam"

0 nhận xét:

Đăng nhận xét