Thứ Hai, 16 tháng 12, 2019

Tư thế ngồi thiền đúng cách tại nhà để mang lại hiệu quả cao nhất

Bạn có biết để có thể ngồi thiền đúng cách tại nhà thì tư thế ngồi quan trọng hơn cả. Rất nhiều bạn không biết ngồi kiết già như thế nào? hay ngồi sao cho đẹp... Tất nhiên, mới tập thì bạn chưa thể ngồi một cách hoàn hảo. Muốn làm được điều đó, bạn phải luyện tập theo thời gian. Tuy vậy, ngoài việc thực hiện đúng các tư thế ra thì những yếu tố khác như sự thoải mái của cơ thể, tư duy,... cũng đóng vai trò quan trọng mang lại hiệu quả dành cho thiền định. 
Tư thế ngồi thiền đúng cách tại nhà để mang lại hiệu quả cao nhất
Tư thế ngồi thiền đúng cách tại nhà để mang lại hiệu quả cao nhất

1. Rất nhiều tư thế ngồi khác nhau được sử dụng để ngồi thiền đúng cách tại nhà

Ngồi thiền đúng cách tại nhà sẽ có rất nhiều tư thế cho hành giả lựa chọn. Và việc chọn lựa tư thế nào phụ thuộc vào mục đích của người thực hiện. Người ta tìm đến thiền có thể để thư giãn, phát triển sự tập trung hay hỗ trợ chữa lành những vết thương lòng. Hoặc có thể cải thiện bộ não, thực hành tâm linh và kiểm soát được suy nghĩ và hành vi của mình hạn chế mắc sai lầm tối đa nhất có thể.

Có thể hành thiền bằng cách ngồi truyền thống. Có thể lựa chọn nhiều tư thế để thực hiện. Ngồi khoanh chân bình thường, ngồi trên ghế và đặt chân vuông góc... Với tư thế kiết già, ngồi chéo chân trong thời gian là thách thức sự kiên trì của người mới hành thiền. Đây là lí do vì sao khiến không ít người từ bỏ.

2. Mách nhỏ các kỹ thuật ngồi thiền đúng cách tại nhà

2.1. Ngồi thiền đúng cách tại nhà với tư thế hoa sen (thế kiết già)

Hình ảnh ngồi kiết già là tư thể phổ biến nhất mà chúng ta thường hay gặp. Đối với người nhập môn thì đây là tư thế khá khó và khó duy trì.

Mục đích khi thực hiện ngồi thiền đúng cách tại nhà là đưa thân thể đến trạng thái nhận thức tỉnh táo. Ở đó, bạn có thể chứng kiến những biến động của tâm trí. Tránh việc bỏ cuộc ngay từ buổi đầu, bạn không cần phải ngồi bắt chéo chân. Ngồi như thế nào mà cảm thấy thoải mái nhất. Bởi đây là quy tắc số 1 trong thiền định.

Và sau đây là những lưu ý góp phần không nhỏ vào kết quả thực hành ngồi thiền đúng cách tại nhà bên cạnh lựa chọn tư thế hành thiền phù hợp.
=>Xem thêm: Kim cương nhân tạo.

Ngồi kiết già được xem là tư thế phổ biến nhất khi hành thiền
Ngồi kiết già được xem là tư thế phổ biến nhất khi hành thiền

=>Xem thêm: Nhẫn cưới dưới 5 triệu.  

2.2. Mẹo nhỏ kỹ thuật thiền đúng cách tại nhà

Lựa chọn trang phục thoải mái: Nhằm giúp cho nhịp thở của bạn được sâu và tự nhiên hơn thì hãy chọn một bộ trang phục rộng và thoải mái. Bởi hơi thở tốt sẽ tốt cho việc thư giãn đầu óc. Quần Jean bó sát hay áo sơ mi không phải là sự lựa chọn thông minh.

Hành thiền với một chiếc dạ dày trống rỗng: “Căng da bụng” trong khi hành thiền sẽ làm cho bạn cảm thấy nặng nề và khó chịu. Đừng nên ăn quá no là điều kiện quan trọng để bạn ngồi thiền đúng cách tại nhà. Khi đó, cơ thể nhẹ nhõm hơn rất nhiều. Đó là lí do tại sao các chuyên gia hay khuyên nên ngồi hiền đúng cách tại nhà vào mỗi buổi sáng trước khi thức dậy.

Hãy giữ cơ thể ngồi thẳng: Cột sống thẳng là điều tối cao trong thiền. Có thể ngồi trên sàn nhà, bắt chéo chân. Hay ngồi trên ghế hoặc thậm chí có thể bước đi. Điều này cho phép năng lượng di chuyển tự do khắp cơ thể. Đây là phương pháp thiền thu năng lượng.
=>Xem thêm: Nhẫn nam kim cương giá rẻ.

Hãy thật thoải mái: Cho dù bạn ngồi thiền bất cứ đâu trên ghế, sàn nhà hay trên bồ đoàn. Điều quan trọng là bạn phải ngồi thiền thoải mái nhất có thể ( đừng có thoải mái quá rồi ngủ thiếp đi, sẽ mất tác dụng đó nha)

Giữ cơ thể ấm: Nếu bạn bị đang bị cảm, hãy dùng một cái khăn choàng khoác lên người để giữ ấm cơ thể khi hành thiền. Không chỉ cung cấp sự ấm áp cho cơ thể mà còn đem lại cảm giác che chở để bạn bắt đầu bước chân vào cuộc hành trình cung cấp năng lượng cho toàn bộ cơ thể.

Khi mới bắt đầu, đừng bận tâm về những tư thế khiến cho bạn cảm thấy khó chịu. Chỉ cần kiên trì và áp dụng những mẹo nhỏ như trên thì qua một thời gian cơ thể sẽ thích ứng nhanh chóng. Việc lo lắng sẽ làm cho việc ngồi thiền không hiệu quả. Sau một thời gian vận dụng những yếu tố trên bạn sẽ ngồi thiền đúng cách tại nhà mang lại hiệu quả tốt nhất có khi còn vượt hơn mong đợi nữa đó. Chúc các bạn thành công!
=> Xem thêm: Đá quý phong thủy
"Có thể bạn chưa biết Jemmia.vn là đơn vị sản xuất kinh doanh trang sức bằng vàng, bạc, đá quý, bông tai vàng và nhẫn cầu hôn vàng 18k uy tín Tại Việt Nam"

0 nhận xét:

Đăng nhận xét