Thứ Năm, 12 tháng 12, 2019

Ý Nghĩa Vô Lượng Khi Treo Tranh Địa Tạng Vương Bồ Tát


Hiện nay xu hướng treo tranh Phật giáo trong nhà rất nhiều ,vì trong tâm khảm của nhiều người, các vị Đức Phật với nụ cười cảm thông và ấm áp như xoa diệu, làm lành đi mọi vết thương, buồn phiền chất chứa trong tâm hồn của mỗi người. Và với một niềm tin bất biến về sự hướng thiện, gạt bỏ mọi hoán hận hờn ghen khi có thể nhìn thấy tranh Phật mỗi ngày. Tùy vào ý nghĩa sâu sắc của mỗi vị Phật mà chúng ta có một đức tin khác nhau và tất cả các Ngài luôn muốn che chở và hướng con người đến những điều tốt nhất.
=>Xem thêm: Ý nghĩa của ngọc bích.

1/ Phật Địa Tạng Vương là ai?

Địa Tạng Vương Bồ Tát là một trong số sáu vị Bồ Tát quan trọng trong Phật giáo. Ngài là Bồ Tát đại từ đại bi thệ nguyện độ thế rất rộng lớn và là giáo chủ của cõi U Minh. Đại nguyện vô cùng lớn lao là Ngài thường ở trong chốn U minh cứu khổ cứu nạn những chúng sinh khổ nạn.


tranh-phat-dia-tang-vuong
Tranh Phật Địa Tạng Vương Bồ Tát

2/ Treo tranh Địa Tạng Vương Bồ Tát trong nhà mang ý nghĩa gì?

Khi treo tranh Địa Tạng Vương Bồ Tát thì chúng ta hầu hết đều hiểu về bổn nguyện của ngài, và  tìm hiểu kỹ bằng cách đọc tụng những bộ kinh Địa Tạng Bồ Tát Bổn Nguyện.
Căn bản bộ kinh nói về sự hiếu đạo. Chữ Địa của tên ngài chính là tâm địa và Tạng là kho báu. Muốn để khai thác được kho báu vô tận trong tâm địa thì phải có điểm bắt đầu và đó chính là sự hiếu đạo.

=>Xem thêm: Nhẫn cưới dưới 5 triệu.

3/ Lợi ích cho những người thành tâm thờ cúng Địa Tạng Vương Bồ Tát.

3.1/ Lợi ích cho người người nghĩ đến báo hiếu:

Trong đời nếu có người nam - người nữ nào, lúc còn thơ bé, hoặc mười tuổi trở xuống, người thân mất sớm. Sau khi trưởng thành, tưỏng nhớ đến người thân, không biết họ đọa vào nẻo nào, hoặc sanh về thế giới nào hay cõi trời nào? Người đó, nếu có thể tô vẽ tranh hình hay hình tượng Bồ Tát Địa Tạng, một lần chiêm ngưỡng, hoặc đảnh lễ tôn tượng của ngài, nghe tên thấy hình, chiêm ngưỡng, lễ bái, cúng dường, thì người thân của người đó nhờ nhân duyên công đức tô, vẽ, lễ lạy hình tượng Bồ Tát Địa Tạng, mà được thoát khổ, được sanh vào cõi người, trời và hưởng thọ khoái lạc vi diệu, còn những người có sẵn phước lực, đã được sanh về cõi trời, thì cũng nhờ công đức này mà được tăng trưởng nhân duyên xuất thế.

=>Xem thêm: Kim cương nhân tạo.


tranh-phat-giao-treo-tuong
Tranh Phật Giáo Treo Tường

3.2/ Lợi ích cho người cầu nguyện:

Những thiện nam thiện nữ nào, muốn cầu trăm ngàn vạn ức lời nguyện, trăm ngàn vạn ức sự việc, chiêm ngưỡng, đảnh lễ, cúng dường, tán thán tranh hình, hình tượng ngài Bồ tát Địa Tạng. Như vậy, tất cả những điều nguyện cầu đều sẽ đạt được thành tựu.

Phẩm Địa Thần Hộ Pháp trong Kinh Địa Tạng có nói: “…Trong đó vẽ hình, hoặc tạc tượng Bồ Tát Địa Tạng, bằng vàng, bạc, đồng, sắt, rồi thắp hương cúng dường, chiêm ngưỡng, lễ bái, tán thán thì người đó được mười điều lợi ích: 

=>Xem thêm: Nhẫn nam kim cương giá rẻ.

  • Một là đất đai mầu mỡ.
  • Hai là nhà cửa luôn được bình an, hạnh phúc.
  • Ba là người mất đi sẽ được sanh lên trời.
  • Bốn là người còn sống sẽ được tăng thêm tuổi thọ.
  • Năm là cầu gì được nấy.
  • Sáu là không bị nạn nước lửa.
  • Bảy là không bị hao tổn.
  • Tám là không còn ác mộng.
  • Chín là được quỷ thần bảo hộ.
  • Mười là thường gặp nhân duyên tu thánh đạo”


Việc treo tranh Phật giáo nói chung và tranh Địa Tạng Vương Bồ Tát nói riêng giúp chúng ta dẹp bỏ tham sân si, lòng ghen tuông, oán hận sâu thẳm trong tâm hồn mỗi người, tu tập ba nghiệp lành, hướng cho con người mỗi chúng ta về những điều thiện lành, tích thêm công đức cho bản thân và đời sau được sung túc hơn. Hàng ngày, chúng ta nhìn tranh ảnh Địa Tạng Vương Bồ Tát cũng như tự nhắc nhở chúng ta phải biết Hiếu đạo – Cội nguồn của mọi pháp tu.

Trên đây là một số thông tin do quadayphuc.vn tổng hợp cho dòng Tranh Phật Giáo về "Ý Nghĩa Vô Lượng Khi Treo Tranh Địa Tạng Vương Bồ Tát". Mong sẽ đem lại nhiều điều bổ ích cho các bạn đang trong quá trình tìm hiểu, tu học theo các Đức Phật. Chúng tôi cũng mong muốn mọi người chúng ta luôn an lạc, vui vẻ, luôn hướng tâm mình về những việc thiện và sớm nhân được quả lành. Kính chúc mọi người, quý Phật tử luôn tràn đầy sức khỏe, tu học tinh tấn.

=> Xem thêm: Đá quý phong thủy.
"Có thể bạn chưa biết Jemmia.vn là đơn vị sản xuất kinh doanh trang sức bằng vàng, bạc, đá quý, bông tai vàng và nhẫn cầu hôn vàng 18k uy tín Tại Việt Nam"

0 nhận xét:

Đăng nhận xét