Thứ Sáu, 14 tháng 2, 2020

Kiểm tra kích thước nhẫn

Do kích thước của ngón tay dễ thay đổi nên nhẫn thường phải chỉnh sửa để phù hợp với tay từng khách hàng. Để vừa với ngón tay, không quá lỏng cũng không quá chật, không gây khó chịu cho người sử dụng nhẫn phải được làm với đúng kích thước của ngón tay.
Tự đo kích thước nhẫn
Việc kiểm tra kích thước nhẫn cũng rất đơn giản bạn chỉ cần đo kích thước lòng trong của chiếc nhẫn vừa với tay bạn nhất. Đường kính đó sẽ tương ứng với kích thước chiếc nhẫn trong bản quy chiếu phía dưới. Tuy vậy để có kết quả chính xác hơn, bạn nên đến các cửa hàng trang sức để được đo nhẫn với kích thước chính xác.
Kích cỡ ngón tay của bạn thường xuyên thay đổi theo thời gian và nhiệt độ môi trường, do vậy, việc có được kích thước nhẫn chính xác là không hề đơn giản đối với những người không chuyên. Để có được kết quả chính xác một mẹo nhỏ là bạn nên đo khoảng 3 – 4 lần rồi lấy kết quả trung bình. Nếu kích thước nhẫn nằm giữa 2 số thì bạn nên chọn số lơn hơn, điều này sẽ giúp tay bạn thoải mái hơn. Bạn cũng không nên dùng dây và giấy để đo vì những vật liệu này có thể co giãn dẫn đến kết quả không chính xác
Trong trường hợp nhẫn mua để tặng, bạn có thể hỏi kích thước tay thông qua người thân của người được tặng hay có thể mượn chính nhẫn của người được tặng để đo kích thước nhẫn.
Hệ thống đo lưỡng cỡ nhẫn trên thế giới có nhiều loại tùy thuộc thói quen mỗi quốc gia lại sử dụng một hệ thống đo lường khác nhau. Ở Việt Nam thì hệ thống đo lường của Nhật được sử dụng phổ biến nhất và không có size lẻ. Bạn cần chắc chắn cỡ nhẫn của mình nếu bạn đi mua nhẫn mà không thử. Ở bên dưới là hệ thống quy chiếu cho từng hệ thống đo lường

0 nhận xét:

Đăng nhận xét