Thứ Hai, 17 tháng 2, 2020

Ý nghĩa của nhẫn cưới


Nhẫn cưới là đại diện cho sự gắn kết giữa hai còn người, nó tượng trưng cho tình yêu, mong muốn sống bên nhau trọn đời. Trao nhau nhẫn cưới là một phần không thể thiếu trong các đám cưới ngày nay nó chứng tỏ hai người đã thuộc về nhau mong muốn không gì có thể chia tách họ. Trong phật giáo nhẫn cưới còn màng hàm ý sâu sắc hơn. Đó chính là những bài học về cuộc sống mà các cặp đôi cần phải hiểu trước khi đi vào cuộc sống hôn nhân.
=>Xem thêm: Moisanite và kim cương tự nhiên.

=>Xem thêm: Kim cương nhân tạo.
Nguồn gốc của nhẫn cưới
Đã nhiều lần chứng kiến các cặp đôi trao nhau nhẫn cưới nhưng ít ai biết rằng nguồn gốc của nhẫn cưới xuất phát từ đâu. Cô dâu chú rể sẽ trao nhau đôi nhẫn cưới trong lễ đường trước sự chứng kiến của hai bên gia đình. Vậy bạn đã từng tự hỏi tại sao lại có việc trao nhẫn này? Tại sao lại là nhẫn cưới mà không phải thứ trang sức nào khác? Cuối cùng là nguồn gốc của nhẫn cưới bắt đầu từ đâu và bao giờ?
Theo những tài liệu từ xưa để lại thì trao nhẫn cưới trong lễ kết hôn có nguồn gốc từ Ai Cập cổ xưa nó được vẽ trên các bức tranh bằng đá về thủ tục cưới xin của người Ai Cập. Ở đó người ta trao nhau vật có hình vòng tròn tượng chưng cho sự gắn kết của tình yêu đôi lứa. Sở dĩ là một vật hình tròn là vì hình trong có chung điểm đầu và điểm cuối ý nghĩa là dù hai người trải qua những hành trình khác nhau cuối cùng họ cũng gặp lại nhau vẫn thuộc về nhau. Hành trình họ trải qua chính là hành trình của vòng tròn hạnh phúc mà sau khi kết hôn họ sẽ cùng nhau trải qua.
Sau này vòng tròn này được thay bằng nhẫn cưới bằng vàng hay kim loại quý tượng trưng cho sự bền lâu không thể phá hủy.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét