Thứ Ba, 18 tháng 2, 2020

Kim cương Moissanite giá bao nhiêu tiền, có mắc không?

Moissanite là kẻ mạo danh kim cương mang trong mình đặc tính vẻ đẹp gần như tương tự với kim cương tự nhiên nhưng là rẻ hơn kim cương rất nhiều. Bảng giá kim cương Moissanite như thế nào? Bao nhiêu tiền có mắc không? Cùng Jemmia tìm hiểu nhé.

Kim cương Moissanite là gì?

Moissanite là khoáng vật Silicon Carbide hoặc Carborundum có công thức hóa học là SiC. Theo Charles và Colvard người đã tạo ra Moissanite cho rằng Moissanite là 1 viên đá quý độc nhất với các tính chất hóa học và quang học làm cho chúng rực rỡ hơn bất kỳ loại đá quý nào.

Moissanite có những đặc tính vật lý về trọng lượng, độ dẫn nhiệt, phản quang, khúc xạ gần như tương tự với kim cương tự nhiên. Chính vì thế mà giới mộ điệu trang sức hay gọi Moissanite là kẻ mạo danh kim cương.

Bởi những đặc tính của Moissanite gần như tương tự với kim cương tự nhiên nên nhiều người đã lợi dụng điểm này để biến Moisssanite thành kim cương để lừa đảo người mua.
kim cương Moissanite có mắc không

Vậy kim cương Moissanite giá bao nhiêu tiền? Kim cương Moissanite có mắc không?

Bảng giá kim cương Moissanite

Có nhiều yếu tố hình thành nên giá kim cương Moissanite bao gồm trọng lượng, kích thước, hình dáng, giấy kiểm định chứng nhận, giá trị thương hiệu trang sức,…

Trọng lượng của Kim cương Moissanite được tính bằng carat, đơn vị carat càng cao thì giá thành sẽ càng cao và ngược lại.

Ví dụ như giá kim cương Moissanite hôm nay: giá kim cương Moissanite 1 carat cắt tròn 4.682.000 đồng còn giá kim cương Moissanite 1.50 carat cắt tròn là 7.784.000 đồng.

Ly (mm) là đơn vị dùng để đo kích thước của viên đá số ly càng lớn thì giá càng cao. Có thể từ kích thước suy ra trọng lượng hay ngược lại nếu viên kim cương được chế tác đúng tiêu chuẩn.

Hình dáng, giác cắt của kim cương cũng là yếu tố ảnh hưởng đến giá thành của kim cương Moissanite. Các hình dáng phổ biến như tròn (Round), bầu dục (Oval), vuông (Princess), ngọc lục bảo (Emeral), Cushion, Heart, Pear, Radien, Marquise, Asscher.

Ví dụ: Giá 1 carat kim cương Moissanite cắt tròn (Round) chỉ có 4.682.000 còn 1 carat kim cương Moissanite cắt vuông (Princess) lại có giá 5.700.000.


Giấy chứng nhận kiểm định của Moissanite hiện nay tin dùng hai loại giấy kiểm định chất lượng, đó là giấy kiểm định GRA và C&C.

GRA là một hệ thống định danh tiêu chuẩn cho đá quý được các chuyên gia và nhà nghiên cứu đá quý trên thế giới tin dùng và cập nhật mỗi ngày. Trong 20 năm qua, hệ thống này làm rất tốt vai trò xác định tên tuổi và kích thước của từng viên đá quý

Chứng nhận xác thực Charles và Colvard là một tiêu chuẩn nhằm xác định giá trị của một viên đá quý. Tiêu chuẩn này được tạo ra bởi hệ thống trang sức Charles & Colvard – đây là một trong những hệ thống tiêu chuẩn đá quý chất lượng và uy tín bậc nhất trong thời điểm hiện tại.

Bạn có thể tham khảo bảng giá kim cương Moissanite 2020 dưới đây:


So sánh giá kim cương và đá Moissanite

Nếu xét về giá cả có thể nói rằng kim cương là loại đá quý đắc đỏ nhất trên thế giới mà chưa có loại đá quý nào có thể vượt qua kim cương.

giá kim cương Moissanite 1 carat

Dựa vào hình giá chiếc nhẫn có đính đá khắc tròn 1,39 carat trên đây có thể thấy rằng giá kim cương tự nhiên cao rất nhiều lần so với giá Moissanite.

Xét về mức độ kinh tế thì kim cương Moissanite giá khá hợp lý đối với nhiều đối tượng khách hàng hơn, đáng ứng nhu cầu trang sức của nhiều người và đặc biệt vẫn sang trọng, và đẳng cấp không kém gì kim cương.

Việc lựa chọn nên mua kim cương Moissanite ở đâu cần cân nhắc nhiều yếu tố trong đó cần đặc biệt lưu ý đến uy tính thương hiệu, đảm bảo đầy đủ giấy kiểm định quốc tế, niêm yết giá rõ ràng rành mạch và chế độ bảo hành hợp lý.

Chúc mọi người có thể lựa chọn được trang sức Moissanite tốt, chất lượng phù hợp với bản thân mình nhé.

1 nhận xét: