Thứ Tư, 19 tháng 2, 2020

Những mẹo giúp bạn chọn mua trang sức kim cương


Những món trang sức được đính kim cương thường thu hút được nhiều ánh mắt của người nhìn. Tuy nhiên việc chọn mua được món trang sức đính kim cương đúng với giá trị cũng như phù hợp với bản thân là không hề đơn giản. Bài viết sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức cơ bản giúp bạn lựa chọn trang sức kim cương đúng ý mình.
Lựa chọn địa chỉ và thương hiệu uy tín
Điều này rất quan trọng bởi vì đây sẽ là nơi được nhiều người tin cậy bên cạnh đó các cửa hàng này sẽ chịu trách nhiệm cho những mặt hàng mà họ kinh doanh. Bên cạnh đó bạn sẽ không phải lo món trang sức của bạn là hàng fake. Đối với những người không có kiến thức về lựa chọn kim cương, trước khi đưa ra quyết định bỏ một món tiền lớn để mua món trang sức này bạn nên quan tâm tới giấy tờ của viên đá. Mỗi viên đá trước khi được đưa ra thị trường nó sẽ được trải qua một loạt các quy trình kiểm định cũng như qua con mắt của các chuyên gia, sau đó nó sẽ được phân loại và cấp chứng chỉ cho giá trị của nó. Chú ý lựa chọn những viên kim cương được kiểm định bởi những trung tâm hay tổ chức uy tín có danh tiếng. Chú ý rằng những viên kim cương từ 3.5 ly trở lên mới có giấy chứng nhận đi kèm.

Trong giấy kiểm định chất lượng viên kim cương có rất nhiều thông số bạn nên chú ý tới những thông số sau:
Trọng lượng: đơn vị đo là carat kí hiệu “ct”, chú ý rằng kích thước và trọng lượng luôn phải đi cùng với nhau theo tỷ lệ thuận.
Màu sắc: kim cương có nhiều màu sắc trắng, vàng, xanh... viên kim cương sở hữu màu trắng và phản xạ ánh sáng tốt luôn được đánh giá cao
Độ tinh khiết: kim cương trong tự nhiên được hình thành dưới nhiệt độ và áp suất rất cao nhưng chúng không thể tránh khỏi được những tỳ vết. Những viên kim cương hoàn hảo sẽ ko có tỳ vết cũng như bọt khí ở trong dù là rất nhỏ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét