Thứ Sáu, 28 tháng 2, 2020

quá trình kiểm tra kim cương bằng huỳnh quang


Tại sao lại kiểm tra kim cương bằng huỳnh quang? quá trình này có quan trọng không? Bài viết sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về quá trình quan trọng trong việc đánh giá một viên kim cương.
=>Xem thêm: Moissanite và kim cương tự nhiên.
=>Xem thêm: Kim cương nhân tạo.
Với việc sở hữu tính chất đặc thù, kim cương có khả năng phát xạ dưới ánh sang tia cực tím (UV). Dưới ánh sáng tia cực tím kim cương sẽ phát ra ánh sáng xanh hoặc hiế hơn là vàng và cam. Khi tia cực tím bị loại bỏ kim cương sẽ thôi phát sáng. Chỉ có khoảng 25 tới 35% kim cương có khả năng phát huỳnh quang.
Theo những chuyên gia việc kim cương phát xạ huỳnh quang chỉ là yếu tố nhận dạng chứ không phải yếu tố phân loại giá trị của viên kim cương (như màu sắc, giác cắt, độ tinh khiết, và trọng lượng). Thang đo việc phát xạ huỳnh quang được chia thành 5 cấp bậc: không màu – nhạt – trung bình – mạnh – rất mạnh, tháng đo này sẽ được đánh giá trong điều kiện phòng thí nghiệm.

=>Xem thêm: Nhẫn kim cương moissanite.
Vậy việc phát xạ huỳnh quang có ảnh hưởng tới chi phí của viên kim cương hay không? Việc viên kim cương phát xạ huỳnh quang chỉ mang yếu tố nhận dạng nhưng nó cũng ảnh hưởng ít nhiều đến giá thành của viên kim cương. Việc giá thành tăng hay giảm tùy thuộc vào độ huỳnh quang của viên kim cương. Độ huỳnh quang cao có khả năng bán được giá cao hơn những viên có độ huỳnh quang thấp khoảng 3 – 5%.
Vậy tuy việc đánh giá một viên kim cương qua độ phát xạ huỳnh quang chỉ mang yếu tố nhận dạng nhưng nó cũng cho thấy viên kim cương đó có giá trị. Và như một điều kiên cố viên kim cương có khả năng phát xạ mạnh sẽ có chi phí cao hơn bình thường.
=>Xem thêm: Bán kim cương Moissanite Hà Nội.

1 nhận xét: