Thứ Ba, 24 tháng 3, 2020

Cách chữa trị đau nhức xương khớp tại nhà

Những cách chữa trị đau nhức xương khớp tại nhà dưới đây có thể giúp giảm đau hiệu quả khi bạn kiên trì thực hiện. Đặc điểm chung của các phương pháp này là an toàn, không gây tác dụng phụ, phụ nhiên tác dụng phụ thuộc vào sự kiên trì của bản thân. Bạn không phải dùng các loại thuốc tan máu bầm để tránh tình trạng máu tích tụ.

Đau nhức xương khớp luôn là nỗi ám ảnh của nhiều người, nhất là người cao tuổi. Tình trạng này có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe cũng như đến chất lượng cuộc sống của nhiều người. Vậy nên, để giảm thiểu cơn đau, bạn có thể áp dụng tại nhà các phương pháp sau:

Dùng nước ấm giúp giảm đau nhức xương khớp

Phương pháp này còn được gọi là thuỷ liệu pháp. Nước ấm có tác dụng tức thì lên khớp, cơ bắp, giảm áp lực lên hệ mạch máu, từ đó giúp khí huyết lưu thông dễ dàng đến các cơ khớp, từ đó làm giảm đau nhức tức thì. Để tăng hiệu quả, người bệnh có thể kết hợp nước với nhiều loại thảo dược như sả, gừng, vỏ cam chanh, quế…



Cách thực hiện: Khi bị đau nhức xương khớp thì người bệnh có thể sử dụng nước ấm pha với thảo dược để ngâm chân, đầu gối hoặc hông… Vừa ngâm vừa xoa bóp để kích thích lượng máu lưu thông, giảm đau nhanh chóng.

Chườm lạnh lên vùng bị đau nhức

Tác dụng chính của phương pháp này là giảm lưu lượng máu đến vùng sưng, đau, từ đó giúp giảm sưng mô. Trong trường hợp, nếu bạn cảm thấy đau nhức tức thì thì có thể dùng túi nước đá chườm lên vùng đau nhức khoảng 15 phút mỗi giờ.

Lưu ý, không nên chườm trực tiếp đá lên da vì có thể bị bỏng lạnh. Thay vào đó, hãy bọc túi đá lạnh trong một chiếc khăn rồi hãy chườm lên da. Cách chữa nhanh trật khớp cổ chân giúp bạn sớm phục hồi lại sức khoẻ.

Massage vùng đau nhức xương khớp

Massage đúng cách có thể giúp làm giảm cơn đau khớp nhanh chóng. Nếu bạn không biết cách thực hiện sao cho đúng thì có thể đến các trung tâm y học cổ truyền, các spa để nhân viên massage bấm huyệt.

Nếu tự làm ở nhà, bạn có thể dùng tinh dầu để tác động sâu đến vùng xương khớp bị nhức như tinh dầu ngải cứu, bạc hà hay cam quýt… Lưu ý, khi massage tại nhà thì hướng vuốt luôn hướng về trái tim nhé!

Tập vật lý trị liệu

Vật lý trị liệu là một trong những phương pháp hỗ trợ điều trị các bệnh về xương khớp như thoát vị đĩa đệm, thoái hoá cột sống cũng như giúp giảm tình trạng đau nhức xương khớp hiệu quả.

Khi tập vật lý trị liệu sẽ giúp kích thích tuần hoàn máu, kích thích vận động cơ khớp, từ đó làm giảm đau nhức, phục hồn tổn thương… Tuy nhiên, để đạt hiệu quả cao thì bạn nên đến trung tâm trị liệu để được tư vấn, hướng dẫn rồi hãy tự tập tại nhà.

Một vài phương pháp giảm đau nhức xương khớp khác

Bên cạnh các phương pháp kể trên, người bị đau nhức xương khớp có thể áp dụng thêm phương pháp châm cứu và yoga. 2 phương pháp này được kiểm chứng là có thể giúp tăng cường chuyển động của khớp cũng như giúp giảm đau, ngăn ngừa sự phát triển của các bệnh về xương khớp.

Mỗi bài tập yoga sẽ có tác dụng tương đối đến từng vị trí đau nhức xương khớp khác nhau trên cơ thể. Châm cứu cũng vậy, nên người bệnh hãy đến các trung tâm yoga hoặc châm cứu uy tín để được tư vấn cụ thể nhé!

Nghỉ ngơi và bổ sung dinh dưỡng cũng được xem là “liều thuốc tự nhiên” tốt nhức giúp giảm đau nhức xương khớp. Theo đó, chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi chiếm tới 40% khả năng phục hồi bệnh xương khớp. Vậy nên, hãy nghỉ ngơi hợp lý, tránh vận động mạnh, tăng cường canxi, omega-3 trong khẩu phần ăn hàng ngày.

Ngoài ra, sử dụng các sản phẩm tốt cho xương khớp có nguồn gốc từ các loại thảo dược tự nhiên cũng giúp tăng cường sức khỏe xương khớp, giảm đau nhức hiệu quả. Trong số các sản phẩm trên thị trường hiện nay, Bình Đông Cốt Thống được xem là lựa chọn hàng đầu dành cho những ai đang bị đau nhức xương khớp nói riêng và các bệnh xương khớp nói chung.

Bình Đông Cốt Thống là giải pháp giúp củng cố sức khỏe xương khớp với thành phần chính là

Uy linh tiên – một loại thảo dược quý có tác dụng giảm phong tê, đau nhức, lợi tiểu, tích trệ. Bện cạnh Uy linh tiên, Bình Đông Cốt Thống còn kết hợp với nhiều thảo dược quý khác như Thảo linh tiên, Đảng Sâm, Tục Đoạn, Đỗ Trọng… giúp tăng cường sức khỏe xương khớp mà không gây tác dụng phụ.

Cách sử dụng là mỗi ngày bạn có thể uống trước hoặc hoặc bữa ăn khoảng 30 phút. Mỗi lần uống khoảng 30ml, lâu dài có thể phòng bệnh xương khớp hiệu quả.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét