Thứ Sáu, 6 tháng 3, 2020

Giá kim cương CVD bao nhiêu tiền, bán ở đâu?

Nhiều người nghĩ rằng nhiều rao bán trang sức kim cương nhân tạo khá rẻ cho nên rất dễ dàng mua kim cương nhân tạo. Thực tế đúng như vậy hay không giá kim cương CVD - kim cương tổng hợp nhân tạo trong phòng thí nghiệm bao nhiêu tiền, bán ở đâu?



Kim cương tổng hợp CVD

Là kim cương được tổng hợp bằng phương pháp CVD (Chemical Vapor Deposition – tích tụ hơi hóa học) sử dụng sự bốc hơi hóa học của hợp chất khí Carbon dưới tác động của tia nhiệt plasma tạo sự phân chia phân tử khí cho đến khi chỉ còn lại nguyên tử cacbon lắng tụ và phát triển trên mầm kim cương có sẵn.


Kim cương CVD là kim cương có đầy đủ tính chất hóa học vật lý của kim cương.

Giá thành của kim cương tổng hợp CVD rất cao, việc tạo ra môi trường giống như tự nhiên để cho ra đời kim cương là vô cùng tốn kém, chi phí cắt mài kim cương để làm trang sức ngang bằng với kim cương tự nhiên. Thực tế thì kim cương nhân tạo hay kim cương tổng hợp CVD có rất ít trên thị trường trang sức.

Kim cương CVD khác biệt hoàn toàn với kim cương nhân tạo được nhiều nơi bán gọi trên thị trường đó chỉ là các loại đá tổng hợp có vẻ ngoài giống kim cương mạo danh kim cương như CZ, Moissanite với giá thành rất thấp.

Kim cương tổng hợp chủ yếu được sử dụng nhiều trong công nghiệp khi chiếm đến 88% lượng kim cương được sử dụng trong các ngành công nghiệp.

Các yếu tố ảnh hưởng đến giá kim cương CVD

Tương tự như kim cương tự nhiên, kim cương CVD cũng được đánh giá bằng tiêu chuẩn 4C, những tiêu chuẩn này có ảnh hưởng đến việc hình thành giá của kim cương CVD trên thị trường trang sức



Giá của kim cương CVD bao nhiêu tiền, bán ở đâu?

Trên thị trường hiện nay giá kim cương CVD dao động từ 30% đến 50% giá kim cương tự nhiên có cùng trọng lượng, màu sắc, độ tinh khiết, giác cắt.


Những viên kim cương CVD có đầy đủ giấy chứng nhận kiểm định của các tổ chức uy tín trên thế giới, được bán ở những thương hiệu uy tín là những viên kim cương CVD mà bạn nên mua.

Không nên mua những viên kim cương CVD trôi nổi không có giấy chứng nhận trên thị trường. Bởi vì rất dễ nhầm lẫn với những loại đá tổng hợp khác như CZ hoặc Moissanite có vẻ ngoài giống kim cương nhưng hoàn toàn không phải kim cương và giá thấp hơn rất nhiều.

Có rất nhiều sự giống nhau giữa các loại đá tổng hợp với kim cương, giữa kim cương tổng hợp CVD và kim cương tự nhiên.

Để đảm bảo mua đúng giá đúng chất lượng thì nơi uy tín, chất lượng, minh bạch có chuyên gia máy móc kiểm định là lựa chọn tốt nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét