Thứ Tư, 4 tháng 3, 2020

Khàn tiếng uống nước gì cho hết

Khi bị khàn tiếng có thể thanh quản của bạn đang gặp vấn đề, nó có thể là bị viêm. Khàn tiếng có thể khiến người bệnh cảm thấy khó chuyện, để lâu có thể gây mất tiếng. Phải lựa chọn kỹ phương pháp điều trị trước khi xác định được bênh giống như chọn các loại nước ép tốt cho phổi. Vậy nên, khi bị khàn tiếng bạn có thể cải thiện nhanh bằng những thức uống dưới đây.



Vì sao bị khàn tiếng?

Nói sơ chút về cấu tạo thanh quản. Thanh quản có cấu tạo dây thanh là 2 nếp gấp của niêm mạc, bao bọc bên ngoài là cơ và sụn. Sự đóng mở của dây thanh quản và sự chuyển động của không khí giúp chúng ta phát ra âm thanh. Vậy nếu dây thanh quản bị sưng, viêm nhiễm thì sao? Nó sẽ khiến giọng nói bị khàn, rè, có thể mất tiếng.

Nguyên nhân khiến dây thanh quản bị sưng, viêm có thể kể đến:
  • Nói, hát quá nhiều mà không uống nước
  • Bị cảm cúm, viêm xoang mạn tính, thay đổi thời tiết
  • Làm việc trong môi trường độc hại, nhiều khói bụi, hoá chất
  • Trào ngược dạ dày thực quản
  • Hút thuốc lá nhiều
Dấu hiệu ban đầu khi bị viêm thanh quản gồm đau đầu, mệt mỏi, sổ mũi, sốt kèm theo đau rát họng, sau vài ngày có thể bị khàn giọng kéo dài hoặc bị tắt tiếng. Những người bị khàn tiếng thường là MC, nhân viên tư vấn, giáo viên, ca sĩ… Vậy nên, khi bị khàn tiếng, bạn có thể uống những thức uống dưới đây biết đâu có thể giúp bạn hết khàn tiếng.

Thức uống chữa khàn tiếng kéo dài



Những loại thức uống dưới đây rất gần gũi trong cuộc sống, không chỉ hiệu quả trong việc giảm khàn tiếng mà còn cung cấp năng lượng, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

1. Tách trà gừng ấm giúp trị khàn tiếng

Theo nhiều nguyên cứu cho thấy, gừng có chứa nhiều chất chống oxy hoá có thể giúp giảm ho, trị khàn tiếng cũng như cải thiện các vấn đề liên quan đến thanh quản, hô hấp. Bạn có thể sử dụng trà gừng theo cách sau:
Lấy ít gừng đem đi rửa sạch, thái sợi sau đó cho vào một cốc nước sôi, hãm trong 5 phút và uống khi còn ấm. Nếu bạn cảm thấy khó uống thì có thể thêm chút mật ong vào.
2. Hết khàn tiếng với mật ong kết hợp chanh tươi

Mật ong thì kháng viêm, kháng khuẩn, làm dịu cổ họng. Chanh thì chứa nhiều vitamin C, chất chống oxy hoá giúp chống viêm, tăng cường miễn dịch cho cơ thể. Sự kết hợp giữa chanh với mật ong sẽ giúp nhanh chóng đẩy lùi tình trạng khàn tiếng.
Cách làm: Bạn lấy 1 tách nước ấm, cho 1-2 thìa cà phê mật ong, vài giọt chanh tươi và 1 vài hạt muối vào rồi khuấy đều. Uống khi còn ấm.
3. Uống giấm táo giúp giảm khàn tiếng

Tương tự như 2 loại thức uống kể trên, giấm táo với hàm lượng acid cao có thể giúp kháng khuẩn, tiêu viêm cũng như giúp giảm đau, trị khàn tiếng, phòng các bệnh về đường hô hấp hiệu quả.




Khi bị khàn tiếng, bạn chỉ cần lấy 1-2 thìa cà phê giấm táo pha loãng với cốc nước ấm và uống. Ngoài ra, bạn có thể pha loãng giấm táo để súc miệng cũng giúp giảm tình trạng khàn tiếng rất tốt.

Bên cạnh các loại thức uống giảm khàn tiếng kể trên, thì bạn có thể sử dụng các sản phẩm từ đông y trong việc điều trị khàn tiếng.

Thiên Môn Bổ Phổi Bình Đông - Giữ gìn sự trong sáng của giọng nói

Nhờ kết hợp giữa bài thuốc cổ phương với nhiều thảo dược quý từ thiên nhiên như: Thiên Môn Đông, Cát Cánh, Tỳ Bà Diệp, Sa Sâm, Tang Bạch Bì, Bối Mẫu, Trần Bì, Sài Hồ, Phục Linh, Bạc Hà và Ngũ Vị Tử nên giúp tiêu viêm, giảm phù nề niêm mạc, trị đau rát lại thanh nhiệt, giải độc, giúp hỗ trợ điều trị, phòng ngừa viêm thanh quản và cải thiện khản tiếng, mất tiếng.

Ngoài ra, Thiên Môn Bổ Phổi còn có công dụng hỗ trợ làm tăng sức khỏe hệ hô hấp, tăng sức đề kháng cho phổi và giúp tăng cường thể trạng; phòng ngừa các bệnh viêm hô hấp cấp, viêm phổi cấp. Đồng thời, hỗ trợ giảm nhanh các triệu chứng đường hô hấp như ho, đau họng, khó thở.

Đặc biệt, Thiên Môn Bổ Phổi còn được xây dựng dựa trên nhận định của khoa học hiện đại sao cho phù hợp với cơ địa người Việt, giúp cơ thể dễ hấp thu và tiện sử dụng, đảm bảo an toàn, không gây tác dụng phụ. Vậy nên, hãy thêm Thiên Môn Bổ Phổi của Dược Bình Đông vào tủ thuốc để có thể giúp bạn giảm nhanh tình trạng khàn tiếng cũng như phòng các bệnh về đường hô hấp nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét