Thứ Tư, 1 tháng 4, 2020

Kiểm tra độ cứng của kim cương nhân tạo swarovski như thế nào

Mỗi loại kim cương nhân tạo sẽ có những chỉ số thể hiện độ cứng khác nhau. Đối với kim cương swarovski cũng thế. Độ cứng này biểu hiện cho thành phần cấu tạo, cũng như một phần đặc tính của chúng. Vậy kiểm tra độ cứng kim cương nhân tạo swarovski như thế nào? Hãy cùng khám phá bài viết sau đây.
Độ cứng của kim cương nhân tạo swarovski như thế nào?
Nhiều khách hàng thường nghe đến độ cứng của kim cương nhân tạo swarovski khi mua hàng. Thế nhưng không phải ai cũng biết độ cứng này là gì? Và cách kiểm tra độ cứng kim cương swarovski được xác định ra sao? Vì thế mà không ít trường hợp đã xảy ra nhầm lẫn trong việc chọn mua loại kim cương này.
Xác định độ cứng kim cương bằng thang đo Mohs
Thang đo Mohs là thang đo độ cứng đặc thù sử dụng trong việc giám định kim cương. Loại thang đo này được nhà khoáng vật học người Đức Friedrich Mohs sử dụng đầu tiên vào năm 1812. Mohs được xem là thang đo độ cứng tiêu biểu trong khoa học.
 Thang đo Mohs là thang đo độ cứng tương đối. Nó được sử dụng để đo độ cứng kim cương tự nhiên và các loại kim cương nhân tạo, tổng hợp. Với đặc trưng là tính chất chống vết trầy xước dựa trên tính chất của những khoáng vật khác nhau. Theo đó, những khoáng vật có độ cứng lớn hơn tất nhiên làm làm trầy xước khoáng vật có độ cứng nhỏ hơn. 

Việc kiểm tra độ cứng trên thang đo Mohs được Friedrich Mohs tiến hành trên 12 loại khoáng vật khác nhau. Trong đó, ông trừ ra kim cương. 12 khoáng vật này sẽ được ông sắp xứng theo thứ tự độ cứng tăng dần. Ở vị trí mềm nhất là Tan và cứng nhất trong thang đo thuộc về kim cương.
Thang đo Mohs đã giúp giám định và đưa ra con số cụ thể trong việc xác định độ cứng kim cương. Trong đó, kiểm tra độ cứng kim cương nhân tạo swarovski cũng được tiến hành như thế. Và thang đo Mohs đã giúp đưa ra chỉ số độ cứng cụ thể của loại kim cương này.
Độ cứng của kim cương nhân tạo swarovski như thế nào?
Việc kiểm tra độ cứng kim cương nhân tạo swarovski được tiến thành trên thang đo Mohs. Theo đó, Mohs đã đưa ra độ cứng của loại kim cương này là 8,5/10. Trong khi đó, độ cứng Mohs của kim cương khai thác tự nhiên là 10/10. Đây là chỉ số cứng hoàn hảo thường thấy ở  loại khoáng vật thiên nhiên này.
Kim cương nhân tạo swarovski có độ cứng khác kim cương tự nhiên là do ảnh hưởng về thành phần hóa học tạo nên. Kim cương được hình thành từ khoáng mỏ Cacbon. Nhưng swarovski lại có thành phần từ tinh thể khối của Zirconium Dioxit (ZrO2). Điều đó đã dẫn đến sự thay đổi chỉ số độ cứng của kim cương swarovski.
Nhưng cần lưu ý một điều, độ cứng 8,5/10 là sự thể hiện của kim cương nhân tạo đá swarovski. Nó khác hoàn toàn với loại pha lê swarovski thường bán trên thị trường. Vì thành phần của pha lê swarovski là từ Silicat Kali kết hợp Chì Dioxit (K2O3Si + PbO).
Sự quy định độ cứng của kim cương swarovski là do việc phối trộn nguyên liệu khi tạo ra chúng. Và công thức chế tạo đá swarovski đã được đăng ký độc quyền bởi hãng thời trang SWAROVSKI danh tiếng của Áo.
Đánh giá kim cương nhân tạo swarovski
Nhờ vào đặc tính độ cứng của kim cương nhân tạo swarovski, người ta có thể đưa ra những đánh giá về chúng. Đặc biệt là tính năng và giá trị của swarovski trong đời sống. Cũng như những ảnh hưởng, vị trí của kim cương swarovski trong ngành công nghiệp trang sức làm đẹp. Vì kim cương là sản phẩm thông dụng trong chế tác nữ trang. Và chúng rất được sự quan tâm, chọn lựa của khách hàng.
Kim cương swarovski trong ngành công nghiệp trang sức
Kim cương nhân tạo swarovski đa dạng những màu khác nhau. Màu sắc của swarovski được tạo nên bằng việc thêm vào các oxit kim loại. Vì thực chất, swarovski nguyên bản không có màu.
Ngoài ra, swarovski còn kết hợp dễ dàng với nhiều loại vật liệu chế tác khác nhau như bạc, vàng ta, vàng trắng,... Sự kết hợp nào nhằm tạo nên nhiều dòng trang sức đa dạng cho cả nam và nữ.
Điều này nhằm giúp khẳng định, swarovski thật sự có vị trí trong ngành công nghiệp trang sức. Nó được nhiều khách hàng chọn sở hữu vì mang vẻ đẹp hoàn mỹ như kim cương tự nhiên. Vẻ đẹp kim cương swarovski giúp tôn vinh nét sang trọng, tinh tế, đẳng cấp của người dùng.
Sự chọn lựa trang sức từ kim cương nhân tạo swarovski trở thành xu hướng thời trang. Vừa giúp khách hàng làm đẹp, vừa tiết kiệm một khoảng lớn về tài chính. Swarovski mang lại sự ảnh hưởng tích cực trong việc thay đổi và định hình dòng trang sức kim cương hiện nay.
Sự thay thế và giá trị kim cương nhân tạo swarovski
Nhờ vào độ cứng kim cương nhân tạo swarovski, người ta sẽ đánh giá công năng của chúng. Trong đó, quan trọng nhất là việc ứng dụng vào đời sống con người.
Sự tạo ra kim cương swarovski là một bước phát triển được ghi nhận cụ thể. Nó góp phần đáng kể vào việc giải quyết tình trạng khan hiếm kim cương tự nhiên. Cũng như dần thay thế và phát triển rõ rệt đối với loại khoáng vật quý giá này.
Kim cương nhân tạo swarovski không chỉ được chế tạo trang sức. Mà chúng còn mang tính ứng dụng, là nguyên liệu hỗ trợ nhiều ngành công nghiệp khác.
So với kim cương tự nhiên, swarovski có vẻ đẹp tương đồng. Nhưng swarovski lại có mức chi phí bình dân và tiết kiệm rất nhiều lần sự đắt đỏ của kim cương tự nhiên.
Vì thế mà trang sức swarovski được nhiều khách hàng yêu thích. Họ có thể dễ dàng chọn lựa sản phẩm theo nhu cầu mà không phải tốn quá nhiều tiền bạc. Kim cương swarovski thật sự mang đến giá trị đích thực cho cuộc sống. Góp phần phát triển những giá trị của khoáng vật kim cương.
Tóm lại, việc kiểm tra độ cứng của kim cương nhân tạo được tiến hành trên thang đo Mohs. Đây là thang đo chuyên dụng trong việc xác định độ cứng kim cương và đá quý. Dựa vào chỉ số độ cứng swarovski, người ta có thể đánh giá và đưa ra những nhận xét về loại kim cương này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét