Thứ Tư, 1 tháng 4, 2020

Tìm hiểu về kim cương tím

Ngoài những loại kim cương khác, hiện nay trên thị trường đang thịnh hành dòng kim cương tím. Chúng có vẻ đẹp bên ngoài rất rực rỡ và bắt mắt. Nhiều khách hàng bị mê hoặc và không khỏi băn khoăn về loại kim cương này. Vậy kim cương tím là gì? Câu trả lời sẽ có trong bài viết sau đây. 

Thế nào là kim cương tím?

Đã không ít lần khách hàng thắc mắc về một loại kim cương ánh tím được bán trên thị trường. Họ bảo rằng chúng rất đẹp, lại vô cùng cao cấp. tinh tế và sang trọng. Vẻ đẹp ấy khiến người đối diện phải xao xuyến và luyến lưu khôn nguôi. Một viên kim cương tím rất khác biệt và vượt xa những viên kim cương khác. Thế thực hư kim cương màu tím ra sao?

Kim cương màu tím

Kim cương tự nhiên hay kim cương nhân tạo đều có nhiều màu sắc khác nhau. Đó là do sự ảnh hưởng của môi trường tự nhiên hay những tác động thay đổi của con người mà ra.

Kim cương tự nhiên hình thành từ các nguyên tố Cacbon. Nhưng khi 1 nguyên tố này bị thay thế, tất nhiên màu sắc của chúng của ảnh hưởng theo. Với kim cương nhân tạo, tổng hợp, người ta thay đổi màu sắc bằng cách thêm các oxit kim loại. Khi ấy, màu sắc kim cương sẽ được tạo ra theo yêu cầu.

Kim cương tím cũng thế. Đây là một loại kim cương tự nhiên mang sắc tím, ánh tím hay xanh tím tự nhiên. Chúng rất đẹp và khan hiếm trong các loại kim cương màu khác.



Kim cương tím có những cấp độ màu xê dịch lẫn nhau. Điển hình là kim cương sắc tím, kim cương ánh tím và kim cương xanh tím. Trong đó, kim cương màu tím là hoàn hảo, rực rỡ và giá trí hơn hết.

Theo một số tìm hiểu, cứ 10.000 viên kim cương trắng mới có 1 viên kim cương màu. Con số này lại càng khan hiếm hơn nữa so với kim cương màu tím. Vì thế. kim cương tím rất được giới thượng lưu và những người yêu thích kim cương săn lùng.

Hình ảnh kim cương tím

Hình ảnh kim cương tím hiện hay được tìm xem nhiều nhất có thể thuộc về viên kim cương màu tím Argyle Violet. Đây là viên kim cương màu tím lớn nhất và hiếm nhất thế giới hiện nay.

Argyle Violet được tìm thấy ở mỏ khoáng sản Argyle của Australia vào tháng 8 năm 2015. Nó có trọng lượng tự nhiên lên đến 9,17 carat. Được xem là một viên kim cương màu tím hoàn hảo và tuyệt đẹp bậc nhất trong các viên kim cương màu.

Mỏ khoáng vật tìm thấy Argyle Violet cũng là nơi cung cấp 90% lượng kim cương đỏ và hồng tự nhiên trên thế giới.


Argyle Violet có hình bầu dục rất sang trọng. Sau khi trải qua quá trình cắt giác và đánh bóng, nó bị hao hụt hết 2,83 carat. Với độ quý hiếm của mình, Argyle Violet được rất nhiều giới thượng lưu săn đón. Và trở thành một trong những viên kim cương màu xa xỉ, đắt giá.

Kim cương màu tím Argyle Violet từng được Rio Tinto Diamonds đưa ra những thông số cụ thể. Tuy nhiên về màu sắc của Argyle Violet, họ chưa lý giải cụ thể về tác nhân tác động cụ thể. Nhưng những đánh giá ban đầu được cho là có ảnh hưởng của sự biến dạng cấu trúc phân tử vỏ Trái Đất tạo thành.

Trang sức nhẫn kim cương tím

Kim cương tím rất được khách hàng yêu thích bởi vẻ đẹp rực rỡ, sang trọng của chúng. Vì thế, kim cương màu tím được ứng dụng hiệu quả trong chế tác trang sức làm đẹp. Thế nhưng, kim cương tím tự nhiên rất đắt đỏ và khan hiếm. Vì thế, nhiều nhà chế tác đã nghĩ đến nguồn kim cương tím nhân tạo. Và tất nhiên, trang sức từ kim cương màu tím nhân tạo phổ biến, lại có giá vô cùng phải chăng. Nhất là đối với những mẫu trang sức nhẫn kim cương có màu tím.

Vẻ đẹp nhẫn kim cương tím

Kim cương tím mang vẻ đẹp huyền bí, quyền lực và cao cấp. Khi được dùng chế tác trang sức, nó giúp cho món trang sức tăng thêm giá trị vượt bậc. Đặc biệt là đối với các mẫu trang sức nhẫn từ kim cương có màu tím.

Nhẫn kim cương tím có cả mẫu nhẫn cho nam và cho nữ. Tùy theo đối tượng mà kích thước, kiểu dáng và đường nét nhẫn kim cương sẽ khác nhau. Với chủ đích là mang đến vẻ đẹp rực rỡ, khác biệt và rạng người cho người sở hữu chúng.

Kim cương ánh tím tự nhiên rất khan hiếm. Do đó, việc dùng chế tác trang sức nhẫn rất khó khăn và đắt giá. Bên cạnh đó là khó lòng đáp ứng nhu cầu chọn mua ngày càng nhiều của khách hàng.

Vì thế, kim cương nhân tạo tím đã ra đời. Chúng là sự thay thế các kim cương màu tím tự nhiên một cách hoàn hảo. Đồng thời giúp người mua dễ dàng chọn lựa sản phẩm theo nhu cầu, lại chẳng lo về giá.

Nhẫn kim cương nhân tạo tím được thiết kế tinh xảo với nhiều mẫu mã khác nhau. Bên cạnh đó là sự đa dạng chất liệu được kết hợp như vàng trắng, vàng tây, bạc,...

Lưu ý chọn mua nhẫn kim cương màu tím

Trên thị trường có rất nhiều thương hiệu kim doanh nhẫn kim cương tím. Thế nhưng, chất lượng sản phẩm mỗi nơi mỗi khác nhau. Vì thế, khách hàng cần lưu ý khi chọn mua loại trang sức này.

Nên tìm hiểu kỹ càng trước khi quyết định chọn mua nhẫn từ kim cương màu tím. Một địa chỉ uy tín sẽ giúp bạn có được sản phẩm chất lượng. Cũng như an tâm hơn về mức giá thành và các dịch vụ hậu mãi khách hàng.

Nếu đang có nhu cầu, bạn có thể tham khảo tại Jemmia. Đây là thương hiệu trang sức kim cương, vàng nổi tiếng hiện nay. Jemmia luôn đa dạng mẫu mã sản phẩm và cam kết mang đến cho khách hàng chất lượng tốt nhất.


Tóm lại, kim cương tím là một loại kim cương màu rất quý hiếm trong tự nhiên. Để đáp ứng nhu cầu khách hàng, nhiều thương hiệu chế tác đã tạo ra kim cương ánh tím nhân tạo. Xét về giá trị, chúng không bằng kim cương tự nhiên. Nhưng vẻ đẹp kim cương màu tím nhân tạo không hề thua kém kim cương tự nhiên. Thế nên, chọn lựa kim cương màu tím nhân tạo có thể là giải pháp tối ưu cho nhiều khách hàng.

Hiện nay kim cương không còn được dùng nhiều trong chế tạo trang sức mà dần dần thay thế nó là kim cương Moissanite một loại kim cương tự nhiên có giá tốt hơn rất nhiều

0 nhận xét:

Đăng nhận xét