Thứ Năm, 2 tháng 4, 2020

Cách bảo quản nhẫn kim cương luôn luôn sáng bóng

Sau một thời gian sử dụng, trang sức kim cương và nhẫn kim cương thường bị mờ, ố vàng. Chúng không còn được sáng bóng rực rỡ như lúc ban đầu. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến vẻ đẹp và giá trị của kim cương. Vậy, có cách bảo quản trang sức kim cương luôn luôn sáng bóng hay không? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn tìm được câu trả lời này.

Những tác nhân gây hại đến độ sáng bóng của nhẫn kim cương

Để biết được cách bảo quản trang sức kim cương đúng cách, khách hàng phải hiểu giá trị của chúng. Cũng như tìm ra các tác nhân có thể gây hại đến độ sáng bóng của kim cương. Đây là điều cần thiết giúp khách hàng lưu ý và cẩn trọng hơn trong sử dụng trang sức kim cương. Từ đó, biết được cách bảo quản, khắc phục giúp kim cương sáng bóng hơn.

Làm đẹp từ trang sức nhẫn kim cương

Trang sức kim cương giúp tôn vinh vẻ đẹp sang trọng, cao cấp của con người. Trong đó, nhẫn kim cương là món trang sức không thể thiếu với mọi người. Nhất là đối với chị em phái đẹp.

Nhẫn kim cương được thiết kế tinh tế, đa dạng mẫu mã, kiểu dáng khác nhau. Có cả những kiểu thiết kế truyền thống, cổ điển, đến cả những thiết kế sáng tạo, phá cách.

Về chất liệu đính kết, có cả kim cương tự nhiên và kim cương nhân tạo. Mỗi dòng kim cương mang một giá trị khác nhau. Thế nhưng, kim cương nhân tạo hiện phổ biến hơn cả. Bởi chúng không chỉ đẹp tựa kim cương, mà giá thành lại rất tiết kiệm.

Tùy vào nhu cầu, sở thích, mọi người có thể chọn lựa theo mong muốn của mình. Mỗi thiết kế nhẫn kim cương là một vẻ đẹp hoàn hảo, riêng biệt hơn bao giờ hết.

Nhẫn kim cương có vẻ đẹp rực rỡ. Nhưng sau một thời gian sử dụng chúng có hiện tượng xuống màu, kim cương bị mờ, ố vàng và không còn lấp lánh nữa. Điều này khiến không ít khách hàng hoang mang. Và không biết nguyên nhân vì đâu, cũng như cách bảo quản trang sức kim cương đúng cách ra sao.

Tác nhân gây hại đến độ sáng bóng của trang sức kim cương

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng trang sức kim cương bị mờ, không còn lấp lánh. Khi tìm hiểu rõ những nguyên nhân này, khách hàng sẽ biết cách bảo quản trang sức kim cương thế nào phù hợp.

Tác nhân đầu tiên có thể kể đến là ảnh hưởng của hóa chất. Những hóa chất tẩy rửa thường ngày như clo có thể ảnh hưởng trực tiếp đến vàng và cả kim cương. Khi tiếp xúc thời gian dài, chúng sẽ làm cho kim cương xỉn màu, nhanh chóng bị bào mòn và ố màu.

Tiếp đến là việc đeo nhẫn kim cương khi làm việc nhà. Nhiều chị em có thói quen hay đeo trang sức kim cương khi làm việc nhà. Điều này có thể khiến kim cương bị va đập, ảnh hưởng đến chất lượng và tính thẩm mỹ.


Độ sáng bóng của kim cương cũng bị ảnh hưởng khi bạn bảo quản chung với với các loại trang sức khác. Kim cương có thể bị trầy xước, va chạm với các chất liệu trang sức khác. Nó khiến cho trang sức kim cương biến dạng hoặc tác động không tốt đến màu sắc, cấu trúc sản phẩm. Do đó, bạn cần biết cách bảo quản trang sức kim cương theo đúng yêu cầu.

Cách vệ sinh và cách bảo quản trang sức kim cương

Cách bảo quản nhẫn kim cương, trang sức kim cương là điều cần thiết để giúp kim cương luôn sáng bóng. Cũng như thể hiện hết giá trị và vẻ đẹp của mình. Mang đến cho người dùng sản phẩm kim cương chất lượng, hoàn hảo nhất. Vậy cách bảo quản kim cương cụ thể ra sao?

Vệ sinh trang sức từ kim cương đúng cách

Khi sử dụng kim cương, bạn phải biết cách vệ sinh hột xoàn, kim cương thích hợp. Vì trang sức kim cương có thể bị mờ theo thời gian sử dụng. Do đó, chúng cần được vệ sinh, đánh bóng để luôn lấp lánh, sáng đẹp như lúc ban đầu.

Có nhiều cách đánh bóng, vệ sinh kim cương khác nhau. Dưới đây là một số gợi ý đơn giản và hiệu quả nhất cho bạn:

Đánh bóng nhờ bột Baking Soda. Pha một ít bột nở Soda với nước để tạo ra hỗn hợp vệ sinh kim cương. Tiến hành thoa hỗn hợp này lên bề mặt kim cương cần làm sạch và lau chùi cẩn thận. Bột Baking Soda với nước nhẹ nhàng đáng bay các vết mờ, ố vàng mà không gây mòn kim cương.


Đánh bóng kim cương nhờ amoniac. Pha dung dịch amoniac và nước ấm thích hợp. Sau đó ngâm trang sức kim cương vào dung dịch này khoảng 20 phút. Amoniac sẽ giúp làm sạch những vết bẩn của kim cương.

Vệ sinh bằng nước rửa chuyên dụng. Để làm sạch kim cương nhanh nhất, bạn có thể nhờ đến các loại nước rửa chuyên dụng. Đây là nước rửa dành riêng cho việc làm sạch trang sức kim cương.

Đây cũng là cách làm sáng hạt đá và cách làm mới hột xoàn được nhiều khách hàng áp dụng. Chúng đơn giản, nhưng lại hiệu quả cao.

Lưu ý về cách bảo quản trang sức kim cương

Cách sử dụng và cách bảo quản trang sức kim cương cần lưu ý những gì? Đây là bí quyết giúp mọi người giữ gìn kim cương tốt hơn.

Trang sức từ kim cương rất giá trị và quý giá. Vì thế chỉ nên đôi khi thật cần thiết, trong những dịp lễ tiệc quan trọng. Hạn chế đeo trang sức kim cương khi làm việc nhà.

Không nên tiếp xúc trang sức kim cương với những dung dịch tẩy rửa như nước clo, xà phòng, nước rửa chén bát. Nếu có tiếp xúc với những chất này, nên rửa và vệ sinh kim cương đúng cách.

Bảo quản trang sức kim cương trong những hộp đựng trang sức đúng cách. Kim cương nên bảo quản riêng, tránh để chung các trang sức khác.

Và điều quan trọng trong cách cách sử dụng và bảo quản kim cương là vệ sinh kim cương đúng cách. Không nên để kim cương quá bẩn, như thế sẽ dễ gây ố vàng, xuống màu và mất giá trị kim cương.



Cần lưu ý cách bảo quản trang sức kim cương đúng cách. Như thế sẽ giúp cho nhẫn kim cương luôn luôn sáng bóng. Đồng thời tránh được những hư hỏng, thiệt hại không đáng có với trang sức kim cương. Góp phần giúp kim cương luôn rực rỡ và mang đến vẻ đẹp hoàn hảo cho người dùng.

Hiện tại kim cương không còn được dùng nhiều trong chế tác trang sức mà thay vào đó là kim cương Moissanite, loại này được nhiều người ưa chuộng bởi đây là một khoáng thạch tự nhiên có vẻ đẹp và đặc điểm tương đồng như kim cương tự nhiên nhưng giá thành tốt hơn cực nhiều.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét