Thứ Năm, 2 tháng 4, 2020

Quy trình tạo giác cạnh cho kim cương nhân tạo swarovski

Khi tạo ra, kim cương nhân tạo swarovski là những viên kim cương thô. Chúng có hình dạng ngẫu nhiên, hoàn toàn không quy chuẩn về bề mặt, đường cắt. Trải qua quá trình cắt, tạo giác cạnh và đánh bóng, swarovski trở nên hoàn hảo hơn. Từ đây, chúng được các nhà chế tác sử dụng để đính kết lên trang sức và thể hiện giá trị của mình. Vậy, quy trình tạo giác cạnh cho kim cương nhân tạo swarovski ra sao?
Chế tác kim cương nhân tạo swarovski thô
Chế tác kim cương nhân tạo swarovski là giai đoạn tạo ra kim cương thành phẩm. Từ kim cương swarovski thô, chúng được xem xét, nghiên cứu và cắt gọt thích hợp. Nghệ nhân sẽ tạo giác cắt và góc cạnh nhằm giúp kim cương phát huy vẻ đẹp của mình.
Hình thành kim cương nhân tạo swarovski
Swarovski là kim cương tổng hợp được con người tạo ra trong phòng thí nghiệm. Thành phần của swarovski là sự pha trộn của hợp chất silicat kali và oxit chì (ZrO2).
Kim cương nhân tạo swarovski có độ cứng đạt mức 8,5/10 theo thang đo Mohs. Swarovski hạn chế tạp chất và bọt khí do có sự điều chỉnh, pha trộn nguyên liệu thích hợp.
Màu sắc của kim cương nhân tạo swarovski được tạo nên nhờ các oxit kim loại thêm vào. Về độ bền, swarovski có độ bền cao, hạn chế tối đa những hư tổn do va đập gây ra. 
Quá trình hình thành, swarovski là kim cương nhân tạo thô. Chúng có hình dạng ngẫu nhiên từ các tác động áp suất, nhiệt độ của môi trường nhân tạo. 

Tạo giác cạnh cho kim cương swarovski
Tạo giác cạnh cho kim cương là quá trình cắt giác và mài giũa kim cương thô. Chúng giúp cho kim cương swarovski phát huy vẻ đẹp và giá trị của mình.
Tạo giác cạnh kim cương được thực hiện nhờ bàn tay tài hoa của các nghệ nhân tài hoa. Họ là những chuyên gia có chuyên môn tạo, giúp tạo ra những viên kim cương giá trị. Việc tạo giác cắt và mài giũa kim cương swarovski được hỗ trợ bởi các thiết bị và công cụ chuyên môn.
Nghệ nhân sẽ nghiên cứu đặc điểm của từng viên kim cương nhân tạo swarovski. Tiếp đến họ đưa ra những đánh giá và ý tưởng cắt giác kim cương thích hợp.
Quy trình tạo giác cắt kim cương được thống nhất về mặt kỹ thuật. Tuy nhiên, việc tiến hành cắt giác thực tế lại dựa vào đặc điểm riêng biệt của từng viên kim cương.
Một sai lầm nhỏ cũng có thể khiến cho kim cương bị hư hỏng và mất đi giá trị của mình. Vì vậy, việc tạo giác cắt và đánh bóng kim cương rất cần bàn tay khéo léo của người nghệ nhân tài hoa.
Quy trình tạo giác cạnh giúp cho kim cương swarovski phát huy vẻ đẹp thật sự của mình. Đồng thời giúp cho việc chế tác trang sức kim cương trở nên sang trọng và cao cấp hơn.
Quy trình tạo giác cạnh kim cương nhân tạo swarovski
Quy trình tạo giác cạnh cho kim cương nhân tạo swarovski có những bước cụ thể. Bao gồm phân loại kim cương và tạo bản đồ 3D, thiết kế sơ đồ cắt kim cương, cưa và chẻ kim cương, tiến hành mài và đánh bóng. Đây là những bước giúp kim cương nhân tạo swarovski thô trở nên hoàn mỹ hơn.
Phân loại kim cương và tạo bản đồ 3D
Phân loại kim cương swarovski thô là bước đánh giá từng viên kim cương cụ thể. Trong đó, chú trọng đến các yếu tố về trọng lượng, màu sắc, hình dáng thô, độ tinh khiết,... Đây là bước xác định tiềm năng và giá trị thật sự của kim cương swarovski.
Tạo bản đồ 3D và thiết kế sơ đồ cắt là giai đoạn định hình các mặt và giác cắt kim cương trên vi tính. Giai đoạn này giúp cho nghệ nhân có cái nhìn trực quan hơn. Đồng thời biết  áp dụng đường cắt thích hợp cho swarovski. Tạo bản đồ 3D cũng giúp người cắt đánh giá và lưu ý các tạp chất có trong kim cương.
Thiết kế sơ đồ cắt kim cương swarovski
Thiết kế sơ đồ cắt là giai đoạn quan trọng nhằm giúp định hình kim cương swarovski chính xác nhất.
Mỗi viên swarovski sẽ có đặc điểm riêng. Thế nên, việc cắt và tạo hình cho chúng là duy nhất. Người thợ cắt phải thật sự chú tâm và ước lượng chính xác đường cắt để áp dụng.
Sau khi định hình, kim cương swarovski sẽ được đánh dấu bằng laser hay mực để làm dấu. Tiếp đến là giai đoạn cưa hay chẻ kim cương swarovski theo yêu cầu. 
Chẻ hay cưa kim cương
Dựa trên những đánh dấu sơ đồ, nghệ nhân sẽ tiến hành chẻ và cưa kim cương swarovski.
Kim cương thô có những mặt phát triển và đặc điểm khác nhau. Nghệ nhân thô sẽ chẻ hay cưa chúng theo yêu cầu mong muốn. Mỗi đường cắt, đường cưa sẽ tạo nên những giác cạnh mong muốn cho kim cương.
Chẻ hay cưa kim cương trước đây được thực hiện thủ công bằng đĩa mài cơ khí. Nhưng hiện nay, giai đoạn này đã được thực hiện chính xác hơn bằng các loại máy chuyên dụng.
Tiến hành mài và đánh bóng
Trước khi mài và đánh bóng, người ta sẽ bo tròn hai viên kim cương sau khi cắt với nhau.
Giai đoạn cuối cùng tạo giác cạnh kim cương swarovski là tiến hành mài và đánh bóng. Người ta sẽ mài và đánh bóng kim cương swarovski nhờ vào một đĩa gang tròn có tên là Scaife.
Có 40 mặt cắt của kim cương swarovski được mài và đánh bóng cẩn thận. Người ta gọi đó là quá trình đánh bóng rực rỡ mặt giác kim cương cuối cùng.
Quy trình tạo giác cạnh cho kim cương nhân tạo swarovski phải trải qua nhiều bước khác nhau. Nghệ nhân phải thật sự cẩn trọng từ khâu xác định đến cất và đánh bóng kim cương. Từ đó giúp kim cương swarovski phát huy hết vẻ đẹp và giá trị thật sự của mình.
=>Xem thêm: Kim cương nhân tạo giá rẻ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét