Thứ Tư, 4 tháng 3, 2020

Phân biệt kim cương Moissanite và kim cương CVD

Moissanite và kim cương CVD khá phổ biến trên thị trường trang sức kim cương hiện nay. Hai loại kim cương này là gì? Chúng được cấu tạo ra sao và có những khác biệt gì hay không? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn phân biệt giữa kim cương Moissanite và CVD


Phân biệt kim cương Moissanite và kim cương CVD

Kim cương nhân tạo hay Moissanite và kim cương CVD là hai dạng kim cương thường được nhắc đến. Chúng là đá quý cao cấp có “ngoại hình” tựa kim cương. Tuy nhiên, cả hai lại mang trong mình những điểm khác biệt. Hoàn toàn không mang những đồng nhất về cấu tạo hay đặc tính. Vậy cụ thể ra sao?

Kẻ mạo danh kim cương: kim cương Moissanite

Moissanite là đá quý có nguồn gốc tự nhiên, được hình thành từ Silicon Carbide hay Carborundum. Chúng được phá hiện đầy tiên vào năm 1893 nhờ công của Henri Moissan - nhà khoáng vật học người Mỹ. Vì thế nên tên gọi của chúng được đặt theo tên của ông.

Kim cương nhân tạo Moissanite được giới chuyên môn mệnh danh là “kẻ giả mạo kim cương”. Danh xưng này cho thấy Moissanite có những tương đồng nhất định rất giống với đặc tính của kim cương tự nhiên. Ngoài ra, Moissanite còn được gọi với tên kim cương nhân tạo Mỹ Moissanite.

Kim cương nhân tạo Moissanite được khai thác trong các khoáng mỏ tự nhiên. Màu sắc đặc trưng của loại đá quý này là vàng phớt. Khác biệt hoàn toàn so với sự đa dạng màu sắc của kim cương tự nhiên.

Điểm nổi bật của kim cương Moissanite chính là mức giá thành. Dù vẻ thẩm mỹ bề ngoài nó rất giống kim cương tự nhiên. Nhưng mức giá thành trang sức loại này lại khá tiết kiệm, phù hợp với nhiều khách hàng khác nhau. Cùng với CZ, Moissanite và kim cương CVD là những loại kim cương nhân tạo phổ biến.


Kim cương của sự tổng hợp: kim cương CVD

CVD là một dạng kim cương tổng hợp. Chúng được hình thành từ những nghiêm cứu trong phòng thí nghiệm. Sự ra đời của kim cương nhân tạo CVD được xem là một sáng tạo tuyệt vời trong ngành đá quý. Góp phần phục vụ nhu cầu sở hữu và làm đẹp từ kim cương của nhiều người.

Kim cương CVD được tổng hợp từ thành phần chính là phân tử Cacbon. Chúng được nghiêm cứu trong phòng thí nghiệm và cho ra đời một dạng kim cương tổng hợp. Tên gọi CVD chính xác là Chemical Vapor Deposition.

Kim cương CVD tổng hợp trong phòng thí nghiệm với thời gian ngắn hơn so với kim cương tự nhiên. Moissanite và kim cương CVD có độ cứng lần lượt là 9,5 và 10. Như thế, kim cương CVD có độ cứng giống với kim cương tự nhiên. Đồng thời nó còn mang những đặc điểm, tính chất rất tương đồng kim cương tự nhiên.

Kim cương tổng hợp CVD hoàn toàn không bọt khí không pha tạp chất. Nhờ công nghệ hiện đại, CVD được hình thành theo từng màu sắc. kích cỡ như mong muốn. Chính vì thế mà vẻ đẹp của CVD vô cùng ấn tượng, hoàn hảo đến không ngờ.

Đánh giá kim cương Moissanite và kim cương CVD

Moissanite và kim cương CVD là những dạng kim cương nhân tạo rất được khách hàng yêu thích hiện nay. Sự yêu thích này đến từ nhiều yếu tố khác nhau. Điều quan trọng là chúng hoàn toàn có thể thỏa mãn sự yêu thích kim cương của nhiều đối tượng. Cùng tham khảo qua những đánh giá kim cương Moissanite và kim cương CVD sau đây.

Những đánh giá về kim cương Moissanite và CVD

Moissanite và kim cương CVD tuy được hình thành theo những cách khác nhau. Cả về thành phần, cấu trúc, màu sắc, khối lượng, độ cắt,... Thế nhưng, điểm giao lớn nhất đó chính là tính thẩm mỹ giống với kim cương tự nhiên. Tiếp đến đó chính là mức giá thành hợp lý, tiết kiệm hơn rất nhiều so với kim cương thiên thiên.

Xét trên phương diện ứng dụng, Moissanite và kim cương CVD mang chức năng đa dạng. Chúng được sử dụng cả trong công nghiệp lẫn ngành trang sức cho con người.

Việc tìm thấy Moissanite và ra đời của CVD đã kịp thời đáp ứng tình trạng khan hiếm kim cương tự nhiên. Mang đến một hy vọng lớn về việc phục vụ tốt nhất nhu cầu làm đẹp từ kim cương của con người.

Kim cương CVD và Moissanite là sự kế thừa và phát triển hoàn hảo nguồn kim cương tự nhiên quý hiếm. Bên cạnh đó, chúng còn được đánh giá là sản phẩm thân thiện với môi trường. Góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vựng của ngành kim cương, đá quý trên toàn thế giới.


Chọn mua kim cương nhân tạo CVD và Moissanite

Nếu yêu thích kim cương, trang sức kim cương, bạn hoàn toàn có thể chọn Moissanite và kim cương CVD. Tin chắc rằng chúng sẽ là những món trang sức kim cương bạn đang mong muốn. Thêm vào đó, mức giá tiết kiệm cho trang sức kim cương cũng là điểm cộng lớn cho bạn tham khảo.

Trước khi chọn mua, bạn nên tìm hiểu rõ về kim cương Moissanite và CVD. Đồng thời, chọn mua ở cửa hàng uy tín, chất lượng chuyên kinh doanh kim cương. Điều này nhằm đảm bảo việc sở hữu kim cương chất lượng cùng dịch vụ hoàn hảo cho bạn.

Nếu đang phân vân hay có nhu cầu, bạn có thể tham khảo trang sức kim cương tại Jemmia. Jemmia chuyên kim doanh trang sức kim cương Moissanite và CVD cao cấp. Với những mẫu thiết kế cao cấp, sang trọng sẽ giúp bạn có được lựa chọn hoàn hảo nhất.

Tóm lại, Moissanite và kim cương CVD là những loại kim cương nhân tạo. Chúng có những đặc tính thẩm mỹ tương đồng kim cương tự nhiên. Ưu điểm lớn nhất của CVD và Moissanite chính là mức giá thành phải chăng. Hoàn toàn phù hợp với ngân sách của nhiều đối tượng khách hàng.

Bạn hãy xem thêm: 

1 nhận xét:

  1. Avid slots enjoyers will discover 850+ reels alongside 1000's of crypto-exclusive titles not found anyplace else. We had no drawback depositing our cash, initiating withdrawals, and putting wagers with one click on by way of their mobile web site. To 카지노 사이트 guarantee probably the most secure and greatest general experience on our web site we suggest the most recent variations of Chrome, Edge, Firefox, or Safari. Identity theft fraud is one of the|is among the|is probably certainly one of the} biggest points with iGaming fraud. This is end result of|as a outcome of} fraudsters look to make use of stolen identities for bonus abuse, open new accounts and finally launder cash. Numerous situations of playing fraud have led to very large fines and even jail time.

    Trả lờiXóa