Thứ Bảy, 4 tháng 4, 2020

Kiểm định kim cương GIA - GIV là gì? Giá bao nhiêu? ở đâu?

Kiểm định kim cương được xem là cách để chứng minh giá trị thật sự của kim cương. Hiện nay, có nhiều đơn vị, tổ chức kim cương khác nhau. Nhưng nơi uy tín và tin cậy nhất chỉ có thể kể đến như GIA và GIV. Vậy kiểm định kim cương GIA - GIV là gì? Quy trình kiểm định ra sao, mất bao lâu và tốn bao nhiêu chi phí? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những vấn đề này. 


Kiểm định kim cương GIA - GIV là gì và giấy chứng nhận kim cương thế nào?

Nghe về kiểm định kim cương, nhiều khách hàng luôn thắc mắc kiểm định GIA - GIV là gì? Giấy kiểm định của chúng ra sao, đọc như thế nào? Thật ra, kiểm định GIA - GIV kim cương không quá xa lạ với khách hàng. Nhưng vì chưa tìm hiệu cụ thể nên mọi người vẫn còn cảm thấy lo lắng.

Kiểm định kim cương GIA

GIA là tên viết tắt của Viện ngọc học Hoa Kỳ. Đây là một đơn vị kiểm định kim cương, đá quý phi tổ chức, phi chính phủ.

Kiểm định kim cương GIA là chứng nhận về chất lượng kim cương được lưu hành và có giá trị trên toàn thế giới. GIA được xem là giấy kiểm định kim cương quốc tế có độ khách quan và trung thực cao. Vì GIA không thuộc hay ảnh hưởng bất kỳ tổ chức, cá nhân nào trên thế giới.

Kiểm định kim cương GIV

GIV là tên viết tắt của Viện Đá quý, Vàng và Trang sức Việt Nam. GIV là đơn vị có trách nhiệm kiểm định chất lượng các mẫu kim cương được lưu hành trên thị trường Việt Nam.

Cách kiểm định kim cương GIV có quy trình tương đồng như kiểm định GIA. Tuy nhiên, đây là giấy kiểm định có giá trị lưu hành trong nước và một số quyền quốc tế.

Trải qua kiểm định kim cương GIV, kim cương được công nhận chất lượng tùy theo đặc điểm của riêng mình. Nó giúp cho người mua có thể hiểu rõ hơn về giá trị thực sự của chúng.


Giấy kiểm định kim cương GIA

Giấy kiểm định kim cương GIA được cấp bởi Tổ chức GIA. Đây là giấy kiểm định và công nhận chất lượng kim cương theo kết quả giám định minh bạch của GIA.

Tất cả những thông số liên quan đến mẫu kim cương giám định sẽ được thể hiện trên giấy kiểm định GIA. Nhờ vào giấy này, kim cương sẽ khẳng định được bản chất và giá trị thật sự của mình. Đồng thời chúng giúp người mua có thể an tâm chọn lựa sản phẩm chất lượng hơn.

Giấy kiểm định kim cương GRA

GRA là hệ thống thống định danh tiêu chuẩn cho các loại kim cương, đá quý. Chúng được hình thành nhờ vào các chuyên gia và nhà nghiên cứu khắp nơi trên thế giới.

Giấy kiểm định kim cương GRA có vai trò xác định tên tuổi, kích thước và những đặc điểm nhận dạng kim cương. Loại giấy này là nền tảng có hầu hết các giao dịch kim cương, đá quý trên thế giới.

GRA nhận được sự tin cậy của giới chuyên môn và quý khách hàng trên khắp thế giới. Do đó, GRA được xem là giấy kiểm định chất lượng, uy tín nhất cho kim cương.

Cách đọc giấy kiểm định kim cương ra sao?

Trên mỗi giấy kiểm định kim cương sẽ có đầy đủ các tiêu chuẩn xem xét và đánh giá về kim cương. Mẫu giấy này sẽ giống nhau theo tổ chức. Nhưng các thông số sẽ cụ thể và duy nhất cho từng viên kim cương được giám định.

Vậy cách đọc giấy kiểm định ra sao? Khi mua kim cương, khách hàng sẽ được nhân viên hướng dẫn cách đọc thông số trên giấy kiểm định. Vì vậy, khách hàng có thể an tâm về điều này.


Kim cương nhân tạo có giấy kiểm định không?

Nhiều khách hàng thắc mắc, kim cương không kiểm định có được không? Và kim cương nhân tạo có giấy kiểm định hay không?

Hầu hết các mẫu kim cương có mặt trên thị trường đều phải trải qua các quá trình kiểm định và công nhận chất lượng. Đôi khi 1 viên kim cương còn được kiểm định bởi nhiều đơn vị khác nhau. Nếu không kiểm định, chất lượng kim cương sẽ khó xác thực. Và giá trị của chúng cũng thấp hơn kim cương kiểm định.

Kim cương nhân tạo có giấy kiểm định không? Kim cương nhân tạo sẽ được kiểm định theo hình thức của đá quý giả kim cương. Và chúng cũng sẽ có giấy kiểm định đá quý để giám sát về chất lượng.

Trung tâm kiểm định kim cương và bảng giá kiểm định kim cương

Kiểm định kim cương giúp cho kim cương khẳng định được giá trị của mình. Điều này giúp cho quá trình nghiên cứu và trao đổi kim cương thuận tiện hơn. Thế nhưng trung tâm kiểm định kim cương ở đâu? Quy trình kiểm định trong bao lâu và mức chi phí kiểm định thế nào?

Kiểm định kim cương mất bao lâu?

Quy trình kiểm định kim cương sẽ trải qua các bước cơ bản và tương đối giống nhau. Từ lúc tiếp nhận, bắt đầu kiểm tra, đánh giá khách quan, đưa ra những thông số, ghi mẫu và kết thúc là trao mẫu cùng giấy chứng nhận cho khách hàng.

Vậy thời gian mất bao lâu? Thật ra khoảng thời gian này không mấy cụ thể. Chúng sẽ giao động tùy vào thời gian trung tâm nhận mẫu và xử lý. Tuy nhiên, khách hàng cũng không mất quá nhiều thời gian cho quy trình này.

Kiểm định kim cương ở Hà Nội

Kiểm định kim cương ở Hà Nội được tiến hành tại Viện Đá quý, Vàng và Trang sức Việt Nam (GIV). Hiện tại, Viện GIV có trụ sở tại 61 Ngô Thời Nhậm, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Tại đây, kim cương sẽ trải qua quá trình kiểm định và công nhận chất lượng theo GIV. Tất cả các thông số và đánh giá về kim cương sẽ được ghi nhận lại. Chúng được thể hiện trên giấy giám định kim cương theo GIV.

Kiểm định kim cương ở TPHCM

Kiểm định kim cương ở TPHCM thế nào? Kiểm định chất lượng kim cương tại TPHCM được thực hiện theo quy trình kiểm định chuẩn GIV.

Trên giấy kiểm định kim cương ở các đơn vị TPHCM đều thể hiện đầy đủ các thông số về kim cương. Nhờ đó, khách hàng có thể an tâm hơn khi chọn mua kim cương TPHCM.

Ngoài ra, có thể gửi kim cương giám định theo GIV hay kiểm định quốc tế GIA. Các kiểm định này được tiến hành nhanh chóng và có tính khách quan cao.


Bảng giá kiểm định kim cương thế nào?

Nhiều khách hàng băn khoăn kiểm định kim cương giá bao nhiêu? Phí kiểm định kim cương mắc không? Bảng giá kiểm định cụ thể thế nào?

Bảng giá kiểm định cho kim cương phụ thuộc vào tiêu chuẩn và quy trình kiểm định. Mỗi tiêu chuẩn kiểm định sẽ có mức giá khác nhau.

Bên cạnh đó, tùy thuộc vào đặc tính kiểm định kim cương mà quá trình nhanh hay chậm. Đồng thời cũng nên xem xét quy trình giám định có cần nhiều yếu tố phụ thuộc hay không.

Do đó, mức chi phí kiểm định kim cương có thể sẽ khác nhau. Tuy nhiên, mức phí này luôn ở mức vừa phải, không quá cao so với mức giá của kim cương.

Tóm lại, kiểm định kim cương GIA - GIV là những loại kiểm định chất lượng kim cương phổ biến. Hầu hết các mẫu kim cương lưu thông trên thị trường đều phải trải qua các loại kiểm định này. Khách hàng có thể liên hệ cửa hàng để được hướng dẫn các quy cách khi tiến hành kiểm định kim cương.

Hiện nay kim cương tự nhiên không còn được ưa chuộng trong chế tác trang sức bởi giá thành quá cao, thay thế vào đó là kim cương Moissanite một loại khoáng thạch tự nhiên có nhiều đặc điểm tương đồng và vẻ đẹp của kim cương tự nhiên nhưng giá thành tốt hơn rất nhiều.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét