Thứ Sáu, 3 tháng 4, 2020

Tìm hiểu về kim cương GIV

Trong thế giới kim cương, kim cương GIV được xem là một chứng nhận chất lượng uy tín. Chọn mua GIV kim cương, khách hàng có thể an tâm về độ tin cậy của kim cương. Vậy GIV kim cương là gì? Kim cương đạt GIV có thay đổi gì so với các loại kim cương khác không và giá bán là bao nhiêu? Tất cả sẽ được giải đáp qua bài viết sau đây.




Kiểm định kim cương GIV là gì?

GIV được xem là một tiêu chuẩn đánh giá bắt buộc đối với kim cương lưu hành trên thị trường Việt Nam. Khi có giấy xác nhận này, kim cương GIV mới được phép kinh doanh và bán ra cho khách hàng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết và hiểu rõ về GIV. Thế giấy chứng nhận GIV là gì và các bước thực hiện kiểm định ra sao?

Kiểm định kim cương GIV

GIV được biết đến là tên viết tắt của Viện Đá quý, Vàng và Trang sức Việt Nam. Đây là cơ sở chuyên trách đảm nhiệm việc nghiên cứu, giám định và chứng nhận về kim cương, đá quý, vàng bạc trên thị trường. GIV giúp đảm bảo về chất lượng và giá trị cho các sản phẩm trang sức khi đến tay khách hàng.

Kiểm định kim cương GIV là chứng nhận về chất lượng cho các mẫu kim cương được Viện GIV thực hiện. Tất cả kim cương lưu thông trên thị trường Việt Nam phải trải qua chứng nhận này.

Sau khi trải qua quá trình kiểm định, kim cương sẽ được trao giấy kiểm định kim cương GIV. Đây là cơ sở giúp cho kim cương thể hiện và chứng thực giá trị thật sự của mình.


GIV góp công rất lớn vào việc đảm bảo chất lượng kim cương tự nhiên khi đến tay khách hàng. Đồng thời giúp ngăn chặn những sản phẩm kim cương kém chất lượng. Mang đến uy tín và sự tin tưởng với khách hàng yêu quý kim cương trên cả nước.

Quy trình kiểm định kim cương GIV

Quy trình kiểm định kim cương GIV là các bước tiến hành kiểm tra kim cương. Người giám định sẽ chịu trách nhiệm trong việc xem xét và công nhận những vấn đề, đặc điểm liên quan đến kim cương.

Quy trình kim cương kiểm tra GIV đều giống nhau về các tiêu chuẩn, hạng mục đánh giá. Nhưng về thông số chính xác, mỗi viên kim cương sẽ có một đặc trưng riêng.

Vậy quy trình kiểm tra GIV kim cương ra sao? Có 8 bước kiểm tra kim cương GIV cụ thể như sau:

Bước 1: Gửi mẫu kim cương giám định đến Viện GIV

Bước 2: Nhân viên tiếp nhận và kiểm tra độ dẫn nhiệt kim cương. Điều này nhằm xác định kim cương tự nhiên với các loại đá giả kim cương.

Bước 3: Xác định kim cương đã qua xử lý hay chưa nhờ máy Dscreen.

Bước 4: Xác định nguồn gốc và chất lượng kim cương nhờ kính hiển vi ngọc học.

Bước 5: Xác định tiêu chuẩn GIA và độ phát quang nhờ hộp soi màu kim cương.

Bước 6: Xác định trọng lượng nhờ cân điện tử chuyên dụng.

Bước 7: Hoàn thành các khâu kiểm định và cập nhật thông tin sản phẩm kim cương.

Bước 8: Gửi mẫu và giấy chứng nhận GIV kim cương cho khách hàng.

Giấy chứng nhận và bảng giá kim cương GIV

Trải qua quá trình kiểm định, kim cương sẽ được công nhận giá trị bằng giấy GIV kim cương. Nhờ vào việc xác nhận này, mức giá kim cương cũng thay đổi đáng kể. Nhiều khách hàng cũng không khỏi khăn khoăn về giấy chứng nhận và giá kim cương GIV ra sao. Liệu nó có thay đổi nhiều so với kim cương chưa qua giám định không?

Giấy chứng nhận kim cương GIV

Giấy chứng nhận kim cương GIV là chứng nhận kim cương trải qua quy trình kiểm định GIV. Trên tờ giấy này, tất cả các thông số liên quan đến mẫu kim cương đều được ghi nhận lại. Nhờ giấy chứng nhận GIV kim cương, khách hàng có thể biết được thông tin chính xác hơn về kim cương.

Vậy giấy chứng nhận GIV kim cương gồm có những gì? Có rất nhiều thông số thể hiện trên này chứng nhận này. Cụ thể như sau:

Số: Là mã số phân cấp kim cương tương ứng.

Ngày: Là ngày tiến hành kiểm định.

Hình dạng và Kiểu cắt: Mô tả hình dạng và kiểu cắt thực tế của kim cương.

Kích thước: Kích thước xác thực, được tính đến đơn vị mm.

Trọng lượng: Trọng lượng của kim cương theo carat.

Các thông số tỷ lệ đặc trưng của kim cương gồm: Mặt bàn, Chiều sâu, Phần trên, Phần đáy, Đỉnh, Mép, Độ chói, Độ phát lửa, Độ lấp lánh, Độ sạch, Cấp độ màu, Huỳnh quang, Thang màu, Thang độ sạch.

Cuối cùng là phần Ghi chú những đặc điểm riêng biệt hay lưu ý của từng viên kim cương nhất định.


Bảng giá kim cương kiểm định GIV

Bảng giá kiểm định kim cương GIV là mức bán công khai loại kim cương này trên thị trường. Theo mức giá thị trường, GIV kim cương có thể dao động và biến đổi không ngừng.

Tại Jemmia, bảng giá kim cương kiểm định GIV được công bố cụ thể. Khách hàng có thể tham khảo và nhờ tư vấn chính xác hơn từ nhân viên:

Kích thước 4.0 mm: mức giá 2.100.000 VNĐ

Kích thước 4.5 mm: mức giá 3.000.000 VNĐ

Kích thước 5.0 mm: mức giá 3.600.000 VNĐ

Kích thước 5.5 mm: mức giá 4.800.000 VNĐ

Kích thước 6.0 mm: mức giá 6.000.000 VNĐ

Kích thước 6.5 mm: mức giá 9.000.000 VNĐ

Kích thước 7.0 mm: mức giá 12.000.000 VNĐ

Kích thước 7.5 mm: mức giá 13.200.000 VNĐ

Kích thước 8.0 mm: mức giá 15.200.000 VNĐ

Kích thước 9.0 mm: mức giá 21.000.000 VNĐ

Kích thước 10.0 mm: mức giá 30.000.000 VNĐ

Kích thước 11.0 mm: mức giá 42.000.000 VNĐ


Tóm lại, kim cương GIV là chứng nhận chất lượng kim cương theo Viện GIV Việt Nam. Chứng nhận này được áp dụng cho hầu hết sản phẩm kim cương được bán trên thị trường. GIV mang đến cho khách hàng những sản phẩm kim cương tin cậy và uy tín nhất.

Bởi quá đắt mà hiện nay kim cương tự nhiên không còn được ưa chuộng, thay vào đó là kim cương Moissanite với vẻ đẹp và đặc điểm tương đương kim cương tự nhiên nhưng giá thành tốt hơn rất nhiều nên đây là sự lựa chọn phù hợp với đại đa số người thích chơi kim cương.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét