Thứ Sáu, 8 tháng 5, 2020

Kim cương 8.6 ly giá bao nhiêu tiền?

Giá của những viên kim cương có kích thước lớn trên 8 ly luôn tạo được sự tò mò và thích thú đối với khách hàng bởi mức giá nằm ở tầm trung và cao cấp của nó. Giá kim cương 8.6 ly bao nhiêu, cơ sở nào để xác định được giá và chất lượng của viên kim cương 8.6 ly hãy cùng tìm hiểu những thông tin sau đây.


Kim cương 8.6 ly là gì?

Kim cương hay hột xoàn 8.6 ly là cách gọi của người Việt Nam dành cho kim cương và kích thước kèm theo của nó. Thông thường cách gọi kim cương rất đa dạng nhưng phổ biến nhất là gọi kèm kích thước hoặc cân nặng ví dụ như kim cương 5 ly 7ly, 8.6 ly, kim cương 1 carat , 2 carat, 3 carat, 5 carat,…

Ly là tên gọi được dùng để chỉ kích thước của viên kim cương 1 ly bằng 1 milimet trong khi đó carat là cân nặng của viên kim cương 1 carat tương đương với 200 milligrams.

Nếu số ly khá phổ biến ở Việt Nam thì đơn vị carat đã được quốc tế chuẩn hóa và là một trong số những tiêu chí đánh giá chất lượng của kim cương. Bởi để đánh giá chất lượng kim cương dùng carat sẽ đồng bộ hơn số ly, một số viên kim cương có cùng carat nhưng nếu hình dạng khác nhau số ly sẽ khác nhau.

Không những thế số ly chỉ tính ở phần bền mặt kích thước hiển thị của viên kim cương mà không phản ánh hết toàn bộ kết cấu của kim cương như carat.

Kim cương 8.6ly có nghĩa là bề mặt của viên kim cương đó có kích thước 8.6 milimet, được xem là những viên kim cương có kích thước vừa, có số lượng tại các cửa hàng trang sức không nhiều.

Cân nặng của kim cương 8.6 ly thông thường từ 2.30 carat đến 2.5 carat tùy theo mỗi viên kim cương khác nhau.


Cũng như những viên kim cương khác tùy thuộc vào chất lượng mà hình thành nên giá kim cương 8.6 ly, giá của kim cương 8.6 ly khá đa dạng và có mức độ chênh lệch khá lớn tùy thuộc vào các yêu tố trong tiêu chuẩn 4C của viên kim cương đó.

Kim cương 8.6 ly giá bao nhiêu?

Bất kỳ ai khi nghe câu hỏi này sẽ không có một câu trả lời cụ thể chính xác cho bạn, họ không thể nói là 800 triệu, 750 triệu hay 1 tỷ bởi vì họ chưa có thông tin chính xác về viên kim cương đó.

Khoảng giá kim cương 8.6 ly nằm trong khoản 600 triệu đồng đến 2 tỷ đồng tùy thuộc vào chất lượng viên kim cương theo tiêu chuẩn 4 C có đôi khi viên kim cương cao cấp thuộc dạng hiếm giá sẽ vượt 2 tỷ đồng.


Giá của kim cương như thế nào phụ thuộc vào các yếu tố trong tiêu chuẩn 4C mà viên kim cương đó có, những yếu tố này có yếu tố hình thành của viên kim cương, có yếu tố có tác động của con người. Các yếu tố trong tiêu chuẩn 4C bao gồm Carat (cân nặng), Color (màu sắc), Clarity (độ trong suốt), Cut (kỹ thuật cắt).

Carat như đã đề cập ở trên kim cương có số carat càng lớn giá trị càng cao, tất nhiên nếu xét trong cùng điều kiện về độ tinh khiết, màu sắc và kỹ thuật cắt. Nếu không xét trong cùng các yếu tố còn lại sẽ khó xác định giá trị kim cương nếu chỉ dựa vào carat.

Kỹ thuật cắt là sự tác động của con người qua quá trình cắt mài, đánh bóng để làm nổi bật vẻ đẹp của viên kim cương. Những viên kim cương được cắt tốt, đẹp, cân đối, không có lỗi sẽ là những viên có giá trị cao.

Màu sắc là phần thể hiện rõ nhất vẻ đẹp của kim cương, những viên kim cương có màu thuộc dòng Fancy Color thường có giá trị khá cao, còn những viên kim cương không màu sẽ được phân theo bảng chữ cái từ D đến Z trong đó kim cương thuộc nước D sẽ có giá trị cao nhất.

Độ tinh khiết được tính bằng số lượng khuyết điểm bên trong và ngoài kim cương, càng nhiều khiếm khuyết viên kim cương càng kém chất lượng và ngược lại. Những viên kim cương có độ tinh khiết FL, IF gần như không có khuyết điểm và được định giá cao nhất.

Từ những thông tin trên có thể nói rằng không hề có mức giá cụ thể cho kim cương 8.6 ly nó còn phụ thuộc vào bao nhiêu carat, màu nước nào, độ tinh khiết và giác cắt ra sao.

Chúc bạn sẽ có đầy đủ thông tin và lựa chọn được trang sức đính đá quý phù hợp với mình.

Bạn hãy xem thêm: 

1 nhận xét: