Thứ Bảy, 27 tháng 6, 2020

Mua lắc bạc cho bé trai cần chú ý điều gì


Lắc bạc bé trai nên chọn mua thế nào để bé có được cảm giác thoải mái và thích thú khi đeo? Đây chắc hẳn là câu hỏi khiến cho nhiều bố mẹ phải đắn đo khi muốn tìm mua cho con một chiếc lắc bạc.

Khi nghĩ đến một món quà ý nghĩa và đặc biệt cho ngày thôi nôi của con trai, hầu hết các vị phụ huynh thường ưa chuộng lựa chọn trang sức như dây chuyền, lắc tay. Vì họ tin rằng một chiếc lắc bạc bé trai sẽ chính là vật hộ mệnh, giúp bé gặp được nhiều may mắn và sức khỏe tốt, ít bị bệnh tật. Nhưng liệu bố mẹ đã biết cách chọn lắc tay từ bạc như thế nào là đúng chưa?

Cẩn trọng trong việc lựa chọn chất liệu và mẫu mã lắc bạc bé trai

Vì trẻ em có sức đề kháng yếu, cơ thể còn non nớt nên rất dễ bị dị ứng với nhiều món đồ tiếp xúc ngoài da như trang sức. Chính vì vậy mà bố mẹ cần phải thật sự lưu ý khi chọn mua cho con một chiếc lắc bạc bé trai, phải chú trọng về cả chất liệu và mẫu mã, để đảm bảo an toàn và giúp bé có những trải nghiệm vui vẻ, hạnh phúc nhất khi đeo trang sức.

Lắc bạc cho bé nam phải được chế tác từ bạc nguyên chất


Bạc nguyên chất sẽ giúp đảm bảo an toàn cho làn da của bé

Hiện nay, thị trường trang sức từ bạc cho trẻ em là muôn màu và rộng lớn vô cùng. Trong đó, có rất nhiều sản phẩm được bày bán trôi nổi, không có xuất xứ nguồn gốc rõ ràng, được bán với giá khá rẻ trên khắp các chợ đầu mối và các trang thương mại điện tử. Bạn cần phải tránh xa những nơi này ra nếu không muốn con mình mang phải những món đồ kém chất lượng. Bạn biết không, kim loại pha trộn trong những loại sản phẩm như vậy là rất độc hại cho bé, không chỉ khiến bé bị dị ứng ngoài da, mà nếu bé có lỡ ngậm vào miệng thì chất độc sẽ ngấm vào đường tiêu hóa và gây ra nhiều hệ lụy nguy hiểm khác. Chính vì thế, hãy tìm đến một cơ sở thật sự uy tín với những món trang sức từ bạc nguyên chất để mua một chiếc lắc bạc bé trai xinh xắn cho sinh nhật đầu đời của bé yêu nhé. 

Một chiếc vòng không có nhiều họa tiết cầu kỳ sẽ giúp bé cảm thấy thoải mái

Mẫu mã của vòng tay cũng là một điều cần các vị phụ huynh phải lưu ý khi mua lắc bạc bé trai cho cậu con kháu khỉnh ở nhà. Đối với lắc bạc đeo tay hay lắc bạc đeo chân cho bé trai, bạn không nên chọn những kiểu có quá nhiều chi tiết rườm rà, sắc cạnh. Vì các bé còn quá nhỏ để tự bảo vệ được mình, mà những món đồ như vậy có thể sẽ vô tình khiến các bé bị đau hoặc bị trầy xước khi cọ xát, va chạm. Bên cạnh đó, bố mẹ cũng không nên chọn những món trang sức có chuông hay lục lạc phát ra tiếng, vì điều này sẽ khiến cho giấc ngủ của bé bị gián đoạn mỗi khi bé xoay người. Tốt nhất, chúng ta chỉ nên chọn cho bé những chiếc vòng trơn, có thể khắc tên ở bên trong như một dấu ấn đặc biệt dành riêng cho bé.   

Cần chú ý đến phản ứng của cơ thể bé và bảo quản lắc bạc bé trai đúng cách

Việc đeo trang sức cho bé không phải là chuyện có thể làm qua loa, vì cơ thể của bé vẫn còn rất yếu và chưa thích nghi được với nhiều vấn đề. Vì thế, sau khi đeo cho cu cậu lắc bạc bé trai, bố mẹ cần phải quan sát thêm những phản ứng của cơ thể bé trong quá trình bé mang trang sức. Ngoài ra, bố mẹ cần phải nắm thật kỹ những phương pháp bảo quản trang sức từ bạc nguyên chất để đảm bảo an toàn cho bé khi đeo.

Quan sát xem cơ thể của bé có biểu hiện nào bất thường không

Sau khi đeo lắc bạc bé trai cho con, bạn hãy dành thời gian để xem xét xem liệu bé có cảm thấy khó chịu hay cáu bẳn gì về món trang sức không. Đầu, bạn cần quan sát xem bé có bị ngứa không, có gãi liên tục ở phần da tiếp xúc với trang sức không. Nếu có, hãy ngay lập tức tháo nó ra nhé, vì có thể đó không phải là bạc nguyên chất hoặc là cơ thể bé dễ bị dị ứng, không đáp ứng được với chất liệu này. Nếu phần da tiếp xúc với trang sức bị nổi mẩn đỏ, bạn cũng cần nhanh chóng tháo trang sức ra và đưa bé đến bệnh viện để kiểm tra xem liệu bé có bị dị ứng nặng quá không nhé. Ngoài ra, bạn cũng cần dõi theo sự trưởng thành của bé, nhận biết được là bé đã cao hơn một chút, mập hơn một chút để điều chỉnh size vòng sao cho phù hợp với cơ thể của bé nhất nhé.

Cách bảo quản lắc bạc bé trai đúng cách
Bảo quản đúng cách sẽ giúp cho món trang sức được bền bỉ và sáng bóng

Nếu bạn mua lắc bạc bé trai bằng bạc thật, nguyên chất, bạn sẽ thấy rằng chất liệu này sẽ khó oxi hóa ở nhiệt độ bình thường, nhưng nếu là bạc hợp kim thì sẽ bị oxi hóa, xỉn màu rất nhanh. Tuy nhiên, cả bạc nguyên chất và bạc hợp kim đều không thích hóa chất, chúng sẽ rất nhanh xuống sắc nếu phải tiếp xúc với hóa chất quá nhiều. Trong trường hợp này, bạn nên tháo trang sức ra khi cho bé tắm nhé, việc này sẽ giúp cho những món trang sức xinh yêu của bé tăng thêm tuổi thọ đấy. Bên cạnh đó, bạn cũng đừng cho bé mang quá lâu một món trang trang sức, lâu lâu hãy đổi món khác và lấy món cũ đi vệ sinh thật sạch sẽ rồi để vào trong hộp đựng trang sức riêng nhé. Bạn có thể sắm riêng một vài chiếc khăn lau bạc để giúp cho việc vệ sinh trang sức được dễ dàng và thuận tiện hơn.

Hy vọng rằng với những lưu ý phía trên, bố mẹ sẽ biết cách chọn cho quý tử của mình một chiếc lắc bạc bé trai thật hoàn hảo. Một món trang sức đẹp và tốt sẽ để lại nhiều trải nghiệm và kỷ niệm đáng nhớ cho bé. Khi bé lớn lên rồi, đây nhất định sẽ là một kỷ vật mà bé luôn yêu thương và trân trọng hết lòng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét