Thứ Hai, 20 tháng 7, 2020

Độ tinh khiết kim cương Si1

Kim cương là loại đá quý có giá trị nhất hiện nay. Để xác định được giá trị của một viên kim cương, người ta cần phải dựa vào rất nhiều yếu tố. Trong các yếu tố đó, có một yếu tố vô cùng quan trọng đó chính là độ tinh khiết. Trong bài viết hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về độ tinh khiết của kim cương và cụ thể là độ tinh khiết của kim cương SI1.


Độ tinh khiết của kim cương Si1

Độ tinh khiết của một viên kim cương là gì?

Đầu tiên chúng ta sẽ cần phải tìm hiểu độ tinh khiết của một viên kim cương là gì? 
Độ tinh khiết là một trong 4 tiêu chuẩn chính dùng để xác định giá trị của một viên kim cương. Những tiêu chuẩn này do Trung tâm Đá quý Hoa Kỳ nghiên cứu và chia sẻ để các đơn vị trên toàn cầu dựa theo những tiêu chí đó mà xác định giá trị của một viên kim cương. 
Cụ thể, 4 tiêu chuẩn này bao gồm: Cut – giác cắt, Carat – trọng lượng, Color – màu sắc và Clarity – độ tinh khiết.
Độ tinh khiết chính là yếu tố chỉ về phần trăm của tạp chất hay số lượng tì vết có trên một viên kim cương. Là một loại đá quý của tự nhiên, sự hình thành của kim cương trong điều kiện tự nhiên thường có những tỳ vết, sự sai lệch, còn lẫn số lượng tạp chất nhất định. 
Trong thực tế, những tỳ vết này không thể nhìn thấy bằng mắt thường, hoặc rất khó để nhìn thấy. Bằng cách lựa chọn theo độ tinh khiết, điều này sẽ đem đến cho thị trường những viên kim cương cực kỳ chất lượng và vô cùng giá trị.
Các mức độ tinh khiết của một viên kim cương
Sự hình thành khiếm khuyết diễn ra trong tự nhiên, nhưng có một số vết bẩn lại có thể xuất hiện trong quá trình cắt, hoặc đánh bóng. Khi hình thành, việc kim cương xuất hiện những vết bẩn là điều bình thường. Cho nên, trong thực tế người ta rất khó lựa chọn hoặc tìm thấy một viên kim cương hoàn mỹ. Có thể rất tinh khiết, nhưng tận sâu bên trong nó là những vết bụi, lấm bẩn do thời gian tác động mạnh mẽ lên sản phẩm. Cụ thể, sau đây là những cấp độ để chỉ sự tinh khiết của những viên kim cương:

FL - Flawless

Không có tỳ vết, không có đốm mờ cả bên trong lẫn bên ngoài kim cương.

IF - Internally Flawless

Không có tỳ vết, không có đốm mờ cả bên trong lẫn bên ngoài kim cương. Chỉ có những hạt bụi nhỏ bám bên ngoài bề mặt.

VVS - Very very Slightly Included

Có các tỳ vết hoặc đốm mờ nhưng rất nhỏ, khó thấy khi soi bằng kính lúp. Gồm hai cấp độ nhỏ hơn là VVS1 - tỳ vết rất nhỏ và khó thấy, có thể dễ dàng loại bỏ khi đánh bóng nhẹ, VVS2 - tỳ vết rất nhỏ và cực kỳ khó thấy.

VS - Very Slightly Included

Các tỳ vết và đốm mờ nhỏ, trải dài từ dễ đến hơi khó thấy.

SI1, SI2

Các tỳ vết của viên kim cương sẽ rất dễ thấy.

I1 – I3

Các tỳ vết rõ ràng nhất và có thể ảnh hưởng trực tiếp đến độ bền của viên kim cương.


Độ tinh khiết của kim cương SI1 được quyết định bởi nhiều yếu tố

Độ tinh khiết kim cương SI1

Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu sâu về độ tinh khiết kim cương SI1. Trong các cấp độ tinh khiết của những viên kim cương thì SI1 là tiêu chuẩn tinh khiết đứng thứ 7. Mặc dù đây là cấp độ sạch đứng thứ 7, nhưng những viên kim cương SI1 vẫn là viên đá tuyệt vời. 
Nếu bạn nhìn viên đá từ bên trên bạn sẽ không thấy những bao thể bằng mắt thường. Việc nhìn được các khiếm khuyết của những viên kim cương SI1 chỉ có thể nếu bạn nhìn dưới độ phóng đại 10x. 
Lúc này, bạn sẽ để ý thấy những vết nứt (feather), mây (cloud) hoặc những bao thể nhỏ (crystal).
Nếu xét về mặt chất lượng, thì chất lượng kim cương SI1 vẫn có thể gọi là những viên kim cương tốt. Thông thường, với những viên kim cương SI1, các chuyên gia sẽ gia công và cắt gọt sao cho hạn chế các khuyết điểm một cách tối đa. Vì vậy, những viên kim cương này vẫn có thể được sử dụng để tạo thành những món trang sức.
Với những thông tin trên, hy vọng bạn đã hiểu hơn về yếu tố Clarty - độ tinh khiết của những viên kim cương. Cũng như qua đó, bạn đã biết được cụ thể độ tinh khiết của kim cương SI1. Nếu bạn có những thắc mắc và muốn tìm hiểu thêm về kim cương thì tổng đài tư vấn trực tuyến hoàn toàn miễn phí của cửa hàng đá quý Jemmia luôn sẵn lòng.

Bạn hãy xem thêm: 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét