Thứ Sáu, 17 tháng 7, 2020

Hột xoàn 3 carat là bao nhiêu ly?

Kim cương hay hột xoàn là những viên đá quý rất có giá trị. Nếu bạn muốn lựa chọn cho mình một món trang sức đẹp và sang trọng thì những món trang sức kim cương với viên hột xoàn 3 carat là sự lựa chọn rất hoàn hảo. Sau đây, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về viên hột xoàn có trọng lượng 3 carat cũng như những mẫu trang sức có liên quan.
Hình 1

Hột xoàn là gì?

Hột xoàn là tên gọi dùng để chỉ chung những viên kim cương đã được khai thác và trải qua quá trình chế tác. Những viên đá quý này có thể kết hợp để tạo thành các loại trang sức như bông tai, nhẫn, trang sức… Có thể nói, kim cương và hột xoàn là một, nhưng trong trường hợp có cùng kích thước và trọng lượng thì hột xoàn sẽ có giá trị cao hơn vì đã được trải qua quá trình chế tác công phu.

Ý nghĩa của những viên hột xoàn

Hột xoàn hiện nay là món đồ trang sức rất được lòng với phái đẹp, nhất là đối với những người ở tầng lớp thượng lưu, những nàng hoa khôi, hoa hậu, người mẫu và diễn viên… Hột xoàn mang đến một sự thanh lịch, tao nhã thuần khiết, cũng như thể hiện rõ nét tính cách, sự cao quý và giàu sang của người sử dụng. Ngoài ra, những viên hột xoàn còn tôn lên vẻ đẹp dịu dàng và tạo ấn tượng mạnh ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Đặc biệt hơn, về ý nghĩa phong thủy, hột xoàn là loại đá quý mang đến sự may mắn, trường tồn cho người sở hữu. Người ta quan niệm rằng, hột xoàn đã được hình thành từ sâu trong lòng đất hàng triệu năm nên đã hấp thụ được tinh khí của trời đất. Những điều này sẽ được truyền lại cho người đeo. 

Các tiêu chí định giá của một viên hột xoàn

Để có thể xác định được giá trị của một viên hột xoàn, chúng ta cần phải dựa trên nhiều yếu tố của viên hột xoàn đó. Cụ thể, để có thể định giá chính xác của một viên hột xoàn, người ta sẽ dựa vào những tiêu chí sau đây:

Trọng lượng của viên hột xoàn: Trọng lượng của kim cương hay hột xoàn được đo bằng đơn vị carat. Viên kim cương có trọng lượng càng lớn thì thường có giá càng cao. Những viên kim cương có trọng lượng lớn thường rất khó gặp và khai thác nên chúng cũng rất hiếm. 

Hình dáng viên hột xoàn: Để có được một viên hột xoàn hoàn mỹ đính lên các món trang sức từ một viên kim cương thô thì cần phải trải qua một quá trình chế tác kỳ công tỉ mỉ. Hình dáng của viên hột xoàn cũng quyết định nhiều đến khả năng quang học cũng như độ trong suốt của nó.
Hình 2

Màu sắc của viên hột xoàn: Một yếu tố nữa có ảnh hưởng đến giá trị của viên hột xoàn chính là màu sắc của nó. Màu sắc của một viên hột xoàn được phân loại từ trong suốt cho đến màu vàng đục.

Mức độ tinh khiết: Độ tinh khiết của một viên kim cương là thước đo về số lượng và kích thước của các khiếm khuyết trong viên kim cương như tạp chất, bọt bong bóng, vết bẩn… Viên kim cương càng có ít khuyết điểm thì có giá càng cao.

Giác cắt của viên hột xoàn: Cắt mài là yếu tố do con người quyết định đến giá trị của viên kim cương. Những viên kim cương thô sau khi được cắt gọt với tỉ lệ thích hợp sẽ trở nên một viên hột xoàn sáng bóng, lấp lánh nhờ vào khả năng khúc xạ của nó. 

Giấy chứng nhận: Một viên kim cương hay hột xoàn thật đều có giấy chứng nhận giúp khách hàng xác định nguồn gốc cũng như giá trị của nó. Trên giấy chứng nhận có các thông số của viên kim cương như kích thước, trọng lượng, màu sắc, độ trong, độ bóng, mức độ đối xứng… 

Hột xoàn 3 carat

Trong lĩnh vực đá quý nói chung và kim cương, hột xoàn nói riêng thì carat là đơn vị đo trọng lượng của những viên hột xoàn. Một carat sẽ có trọng lượng tương đương 0.2 gram. Hột xoàn 3 carat là những viên hột xoàn có kích thước tương đối lớn. Những viên hột xoàn này thường quý hiếm và được bán với giá tương đối cao. Cụ thể, với một viên hột xoàn 3 carat, giá của viên hột xoàn này sẽ vào khoảng 1.680.200.000 VNĐ cho mỗi viên. Ngoài ra, mức giá này còn có thể thay đổi tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác. 
Hình 3

Hột xoàn 3 carat là bao nhiêu ly?

Ngoài đơn vị carat, thì ly cũng là một đơn vị dùng để chỉ những viên kim cương. Việc quy đổi từ đơn vị carat sang ly thực chất chỉ là việc đổi từ đơn vị trọng lượng sang khối lượng. Để có thể giải đáp được thắc mắc hột xoàn 3 carat là bao nhiêu ly, bạn có thể tham khảo bảng sau đây:
  • Trọng lượng kim cương 0.2 carat tương đương đương kích thước 4.0 - 4.3 ly.
  • Trọng lượng kim cương 0.3 carat tương đương đương kích thước 4.3 - 4.7 ly.
  • Trọng lượng kim cương 0.4 carat tương đương đương kích thước 4.8 - 5.0 ly.
  • Trọng lượng kim cương 0.5 carat tương đương đương kích thước 5.0 - 5,.4 ly.
  • Trọng lượng kim cương 1 carat tương đương đương kích thước 6.3 - 6.6 mm.
Với những thông tin trên, hy vọng bạn đã hiểu hơn về những viên hột xoàn cũng như cụ thể là viên hột xoàn 3 carat. Nếu bạn đang có nhu cầu mua một viên kim cương hay một viên hột xoàn nhưng lại lo lắng hay thắc mắc về nhiều vấn đề liên quan, hãy tìm đến Jemmia. Tại đây, chúng tôi sẽ tư vấn hoàn toàn miễn phí cho bạn cũng như cung cấp cho bạn những viên hột xoàn chất lượng nhất.

Bạn hãy xem thêm: 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét