Thứ Năm, 9 tháng 7, 2020

Hột xoàn 5 carat giá bao nhiêu tiền?

Nếu bạn bị chinh phục bởi vẻ đẹp lấp lánh của những viên kim cương, mong muốn sở hữu một viên kim cương sáng chói có lẽ là ước mơ của nhiều người, tuy nhiên không phải ai cũng có thể đạt được mong muốn ấy. Giá trị của kim cương ngày càng tăng theo thời gian, nhất là những viên kim cương có trọng lượng lớn. Hột xoàn 5 carat giá bao nhiêu, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.


Hột xoàn 5 carat là bao nhiêu ly

Trước khi tìm hiểu về giá cả của viên kim cương có trọng lượng 5 carat này chúng ta hãy cùng tìm hiểu một vài thông số của nó và một vài yếu tố liên quan đến định giá kim cương.
Những thông số và các yếu tố người mua khá quan tâm khi mua kim cương (hột xoàn) thường có giấy chứng nhận, trọng lượng carat, màu sắc, kích thước ly, độ tinh khiết, giác cắt. Đây là những yếu tố phổ biến nhất và khái quát đầy đủ nhất về chất lượng của một viên kim cương.
Một điều cần lưu ý tránh nhầm lẫn là hột xoàn giá 5 carat hoàn toàn khác với giá hột xoàn 5li5 hay 5 ly, số ly và số trọng lượng carat là hoàn toàn khác nhau, số ly nói về kích thước, còn carat nói về trọng lượng.
Thông thường hột xoàn có trọng lượng 5 carat thì nó cũng có kích thước khá lớn, thường là trên 10 ly, tuy nhiên không phải số ly của viên đá nào có trọng lượng 5 carat đều giống nhau, nó còn phụ thuộc vào hình dạng, độ dày của viên đá như thế nào.
Khó có thể quy đổi từ trọng lượng của kim cương sang kích thước một các chuẩn xác, mỗi viên kim cương đều có những đặc biệt riêng biệt độc nhất vô nhị chỉ thuộc về nó, và không giống nhau.


Kim cương không chỉ đặc biệt về số trọng lượng, số ly khác nhau, mà nó còn khác biệt về màu sắc và độ tinh khiết được hình thành trong sự vận động của thiên nhiên, và vẻ đẹp được cắt và mài dũa qua bàn tay tài hoa của các nghệ nhân.
Các đặc điểm này của kim cương được ghi nhận đầy đủ trên giấy chứng nhận kiểm định kim cương như một tờ giấy khẳng định chất lượng và nguồn gốc của kim cương, hiển nhiên kim cương hột xoàn có chất lượng càng cao thì giá của nó sẽ càng đắt đỏ.
Các yếu tố của kim cương như màu sắc và độ tinh khiết được hình thành trong tự nhiên được phân thành các cấp độ khác nhau trong đó kim cương màu nước D và độ trong FL sẽ có giá trị cao nhất.
Quá trình cắt mài từ kim cương thô thành những viên đá quý đẹp lộng lẫy tác động khá lớn đến vẻ đẹp của viên đá quý này, nếu cắt tốt giá trị của nó cũng theo đó mà tăng lên, cấp độ Excellent là cấp cao nhất cho giác cắt kim cương một cách hoàn hảo và đẹp đẽ.
Từ các yếu tố trên người ta sẽ tổng hợp và tiến hành định giá của viên kim cương hột xoàn, vậy hột xoàn 5 carat giá bao nhiêu hãy tiếp tục tìm hiểu nhé.

Hột xoàn 5 carat giá bao nhiêu

Giá của những viên hột xoàn 5 carat khá cao, sẽ là cả gia tài đối với nhiều người với tầm giá hơn 10 tỷ đồng, mức giá sẽ còn cao hơn nữa tùy thuộc vào chất lượng của viên hột xoàn đó như thế nào.


Thông thường chất lượng của những viên hột xoàn 5 carat sẽ không giống nhau, tuy nhiên nếu được lựa chọn để mua bởi những khách hàng vip thì những viên kim cương 5 carat này phải của chất lượng tốt nhất như nước D độ trong IF (FL khá hiếm), giác cắt Excellent. 

Những viên hột xoàn 5 carat chất lượng cao này đôi khi giá sẽ lên đến hơn 15 tỷ đồng thậm chí còn cao hơn nữa tùy thuộc vào mức độ hiếm có của nó trong tự nhiên
Một điều cần đáng lưu ý nữa là khi bạn đã bỏ ra một số tiền lớn để sở hữu một viên kim cương, tốt nhất nên lựa chọn kim cương đã có giấy chứng nhận kiểm định, hiện nay chứng nhận kiểm định kim cương phổ biến nhất và được tin dùng nhiều nhất có thể nói là giấy chứng nhận kiểm định của học viện đá quý Hoa Kỳ GIA.

Nếu bạn mong muốn sở hữu những trang sức đẹp lấp lánh, nhưng khả năng tài chính của bạn không cao để có thể sở hữu kim cương, bạn có thể xem xét đến những loại đá quý khác trong đó Moissanite là một gợi ý khá tốt về vẻ đẹp và sự lấp lánh khi làm trang sức với mức giá phải chăng.
Chúc bạn sẽ thật đẹp và tự tin với những trang sức lấp lánh thuộc về chính mình.

Bạn hãy xem thêm: 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét