Thứ Hai, 13 tháng 7, 2020

Giá hột xoàn nước F là bao nhiêu?


Hột xoàn không màu với những màu sắc phân theo bảng chữ cái là điều mà những người quan tâm đến loại đá quý này đều biết. Người ta biết rằng hột xoàn ở màu sắc tại các cấp độ F, E, D là không màu là và top màu sắc có giá trị cao tại kim cương, tuy nhiên làm thế nào để nhận biết một viên hột xoàn nước F, E, D như thế nào, giá cả của nó bao nhiêu rất ít người có thể làm được điều này.

Hình 1

Hột xoàn nước F top 3 màu sắc đắt giá của kim cương không màu


Theo tiêu chuẩn 4Cs của GIA các yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến giá trị và chất lượng kim cương bao gồm : carat, color, clarity, cut.

Trong đó nhân tố màu sắc color của hột xoàn được phân thành không màu và có màu với những cấp độ khác nhau liên quan đến đánh giá về chất lượng hột xoàn.

Nếu kim cương có màu được chia thành các màu sắc khác nhau và dựa vào vẻ đẹp của các màu để phân thành Fancy color thì kim cương không màu sẽ được phân cấp theo bảng chữ cái từ D đến Z trong đó D là cấp độ cao nhất đẹp nhất, gần như trong suốt, và Z là cấp độ thấp hơn với màu sắc nhuốm màu vàng nhạt.

Phân cấp của kim cương không màu được chia thành các nhóm nhỏ với kim cương nước K L M đến Z có màu vàng nhạt đến đậm, kim cương nước J đến G gần như không màu, và kim cương nước F đến D không màu.

Hình 2
Top ba của màu sắc kim cương hột xoàn được cho là cao cấp và giá trị cao thuộc về hột xoàn màu sắc nước F, E, D trong đo D có giá trị cao nhất, hột xoàn nước F xếp thứ ba sau E và D vậy câu hỏi đặt ra là hột xoàn nước F có tốt không.

Thực tế tiêu chí đánh giá chất lượng của một viên hột xoàn ngoài màu sắc còn có carat, độ tinh khiết và giác cắt tuy nhiên nếu chỉ xét ở khu vực màu sắc thì có thể nói màu sắc hột xoàn nước F thuộc hàng chất lượng cao và có giá trị khi sở hữu.

Sự khác nhau giữa 3 màu D, E, F là khá nhỏ bằng mắt thường ít người có thể nhận biết được điều này, thường chỉ có những máy móc kiểm tra cao cấp, mới có thể nhận biết được sự chênh lệch của 3 cấp độ màu này. Trên bảng đo màu điện tử điểm số của D, E, F sẽ nằm trong khoảng từ 0,00 đến 1,49.

Xét về giá trị thì giá hột xoàn nước F sẽ thấp hơn hột xoàn nước D khoảng 10% đến 15% nếu so sánh về giá.

Vậy giá của các viên hột xoàn nước F sẽ bao nhiêu trong tầm giá nào.

Hột xoàn nước F giá bao nhiêu

Xung quanh bảng giá hột xoàn nước F có khá nhiều câu hỏi thường liên quan đến carat hoặc số ly của hột xoàn ví dụ như hột xoàn 5ly4 nước F giá bao nhiêu, hột xoàn 4ly5 nước F giá bao nhiêu, hột xoàn 5 ly nước F giá bao nhiêu, giá hột xoàn 2 carat,...


Câu trả lời giá của hột xoàn kim cương nước F như thế nào còn phụ thuộc vào trọng lượng của viên kim cương đó bao nhiêu carat, độ trong ra sao, giác cắt thế nào mới có một giá chính xác. 

Ví dụ giá hột xoàn 4ly5 nước F độ trong VS2 kiểm định GIA giác cắt Excellent là hơn 18 triệu đồng trong khi giá hột xoàn 4ly5 cùng loại nhưng có độ trong IF lại có giá hơn 22 triệu đồng.

Chính vì thế khi quyết định mua hột xoàn nhất là hột xoàn có màu sắc nước F, E, D bạn nên xem kỹ thông tin của nó, cũng như tư vấn kỹ càng từ nơi bán uy tín để có mức giá phù hợp với chất lượng của viên đá.

Như đã đề cập ở trên nếu căn cứ vào giá trị hột xoàn nước D cao nhất thì hột xoàn có chất lượng cùng loại nhưng nước F sẽ có giá thấp hơn từ 10% đến 15% tùy thuộc vào một vài yếu tố liên quan kèm theo.

Hy vọng những thông tin trên đây sẽ bổ ích đối với việc tìm hiểu về giá của hột xoàn nước F cũng như giúp ích được bạn trong vấn đề tham khảo trước khi quyết định mua hột xoàn.

Bạn hãy xem thêm: 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét