Thứ Sáu, 31 tháng 7, 2020

Ý nghĩa đằng sau chiếc vòng kim cô bạc


Vòng kim cô bạc là một trong số những món trang sức được nhiều bạn trẻ quan tâm đến bởi nó có một ý nghĩa vô cùng nhân văn ẩn chứa sau đó.
Xem thêm những mẫu nhẫn bạc giá bao nhiêu tại Jemmiasilver nhé.
Vòng kim cô bạc là một loại vòng dạng kiềng có hai đầu được uốn cong về hai phía ngược nhau được làm từ bạc. Loại vòng này có một nguồn gốc khá là quen thuộc, hầu như ai cũng biết đến và ẩn chứa ý nghĩa cao quý. Bài viết sau sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về ý nghĩa của nó.

Ý nghĩa nhân văn ẩn sau chiếc vòng kim cô là gì?

Cái tên vòng kim cô bạc nghe có vẻ lạ nhưng lại hoàn toàn quen thuộc với nhiều tuổi thơ, mang đến một ý nghĩa vô cùng đặc biệt bởi chứa nhiều tính nhân văn trong đó. Nhưng để hiểu được ý nghĩa của chiếc vòng thì các bạn phải tìm hiểu từ nguồn gốc chiếc vòng xuất hiện từ đâu?

Nguồn gốc

Vòng kim cô bạc xuất hiện trong truyền thuyết mà gắn bó với tuổi thơ của nhiều người - “Tây Du Ký”. Đó là chiếc vòng mà Bồ Tát tặng lại cho Đường Tăng, nó có thể co dãn tùy ý theo câu niệm chú thần kỳ của sư phụ Đường Tăng.
Khi Đường Tăng cứu Tôn Ngộ Không ra khỏi núi đá 500 năm tuổi, để tránh đệ tử không nghe lời và quậy phá thì Đường Tăng đã đeo chiếc vòng kim cô lên đầu Tôn Ngộ Không. Bằng những câu niệm chú chiếc vòng có thể bị co lại làm đầu Ngộ Không đau, do đó sẽ khiến cho Ngộ Không không thể làm những điều sai trái.

Ý nghĩa

Qua nguồn gốc xuất xứ của chiếc vòng kim cô bạc, chúng ta có thể thấy rõ ý nghĩa đầu tiên mà chiếc vòng này mang lại đó chính là biểu tượng của sự kiểm soát chặt chẽ. Chính vì thế mà được nhiều các chị em mua tặng người yêu của mình để giúp tình cảm họ thêm khăng khít hơn. Với chiếc vòng này đeo cho đối phương của mình, các chị em sẽ không phải lo sợ rằng họ phản bội, rời xa mình, luôn yêu thương và bên mình.
Tuy nhiên, qua phiên bản hiện đại của bộ phim “Tây Du Ký” là “Hoa Du Ký” thì vòng kim cô bạc lại ẩn chứa một ý nghĩa sâu xa hơn đó là sự gắn bó, sự bảo vệ và tình yêu của người con trai dành cho người yêu của mình.
Chiếc vòng kim cô bạc cũng muốn nhắn nhủ rằng khi làm bất cứ việc gì cũng không nên quá nóng vội, hiếu thắng, bốc đồng mà không lường trước đến hậu quả sau này. Thay vào đó là cần kiểm soát được hành vi của mình, bình tĩnh giải quyết.

Tham khảo những mẫu nhẫn bạc nam không đá mới nhất tại Jemmiasilver

Một số hình ảnh của chiếc vòng kim cô bạc

Được lấy ý tưởng từ bộ phim “Tây Du Ký”, các nghệ nhân đã sáng tạo ra nhiều mẫu mã hơn cho chiếc vòng kim cô này. Loại phổ biến nhất chính là vòng kim cô bạc kiềng được uốn cong hai đầu về phía ngược nhau.
Chiếc vòng kim cô thường được làm từ kim loại mạ đồng - vàng hoặc bạc Thái, nhưng có lẽ chiếc vòng được làm từ bạc Thái vẫn là đẹp và được nhiều người ưa chuộng nhất.
Vòng kim cô bạc Thái thường thể hiện sự mạnh mẽ lại có nét đẹp cổ kính, với chất liệu bạc sáng bóng càng toát lên vẻ nam tính cho phái mạnh.
Với thiết kế dựa trên hình ảnh chiếc vòng kim cô, ở hai đầu có những hoa văn cổ kính. Điểm nổi bật của chiếc vòng được gắn đá màu đỏ ở đầu tạo nên màu sắc hài hòa cho chiếc vòng kim cô bạc.

Chiếc vòng kim cô bạc mang đầy tính nhân văn và ý nghĩa sâu sắc trong tình yêu. Hiện nay với nhiều mẫu mã và thiết kế đa dạng được lấy ý tưởng từ chính chiếc vòng kim cô trong truyền thuyết, các bạn trẻ có thể thoải mái lựa chọn cho mình món đồ phù hợp nhất.
Hãy đến với Jemmia - địa chỉ uy tín mang lại sản phẩm chất lượng và thiết kế độc đáo, không làm khách hàng thất vọng!
Những mẫu nhẫn đôi bạc thiết kế tại Jemmiasilver.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét