Thứ Ba, 11 tháng 8, 2020

1 gram, 1 kg kim cương bao nhiêu tiền?

1 gram, 1kg kim cương bao nhiêu tiền? Đó chính là câu hỏi quan tâm của nhiều người có đam mê giới trang sức đá quý.

Kim cương là một trong số loại đá quý có giá trị lớn nhất được rất nhiều người muốn sở hữu. Tuy nhiên giá trị của chúng rất cao, không phải ai cũng có thể sở hữu được. Vậy liệu 1 gram kim cương bao nhiêu tiền? Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn tìm hiểu và định giá về nó!

1 gram kim cương là gì?

Kim cương có thành phần cấu tạo từ Cacbon, dựa vào áp suất và nhiệt độ cao ngoài môi trường hình thành lên. Chúng có độ cứng, bền rất cao và màu sắc lấp lánh rất đẹp nên giá trị của nó vô cùng lớn. 

1 gram kim cương ở đây đang muốn nói đến trọng lượng của kim cương có đơn vị tính là gram, tuy nhiên thì trên thực tế, người ta thường dùng đơn vị carat để nói về trọng lượng của chúng hơn. Theo tiêu chuẩn quốc tế, 1 gram kim cương tương đương với khoảng 5 carat. Trọng lượng của những viên kim cương nhỏ thường được chia thành các điểm (point), 1 carat được chia thành 100 point.

Định giá kim cương như thế nào?

Khi hiểu được giá trị của những viên kim cương thì mọi người sẽ yêu quý và trân trọng nó hơn rất nhiều. Tuy nhiên giá trị của chúng được định giá như thế nào? Liệu 1 gram kim cương bao nhiêu tiền? thì không phải ai cũng biết. 

Thông qua nhiều nghiên cứu và phân tích cho thấy, kim cương thường được định giá thông qua 4 yếu tố chính, được gọi là 4C. Bao gồm: Colour (Màu sắc), Clarity (Độ trong), Carat (Trọng lượng) và Cut (Giác cắt).
1 gram kim cương bao nhiêu tiền

  • Colour: Kim cương thường có màu trắng, màu càng trắng thì giá trị kim cương đó càng cao. Bên cạnh đó kim cương còn có những màu khác như hồng, xanh, vàng, nâu.
  • Clarity: Nói đến độ trong của kim cương hay còn để mô tả mật độ khuyết điểm có trong nó. Giá trị viên kim cương càng cao khi viên kim cương đó càng ít khuyết điểm.
  • Carat: Trọng lượng càng cao thì giá trị của kim cương càng lớn bởi những viên kim cương lớn hiếm hơn những viên kim cương có kích thước nhỏ.
  • Cut: với ba yếu tố trên là yếu tố tự nhiên sẵn có của kim cương thì yếu tố cuối cùng này là yếu tố cực kỳ quan trọng để xác định giá trị của một viên kim cương. Cách cắt đẹp hay xấu, chuẩn hay không sẽ ảnh hưởng đến độ sáng, lấp lánh của chúng. 

Phân biệt kim cương để biết giá tiền

1 gram kim cương bao nhiêu tiền?

Khi xác định được các yếu tố có thể định giá được giá trị của những viên kim cương thì 1 gram kim cương bao nhiêu tiền? hay 1kg kim cương bao nhiêu tiền? lại còn phụ thuộc vào đó là loại kim cương tự nhiên hay kim cương nhân tạo. Tuy chúng có những tính chất, đặc điểm giống nhau nhưng mỗi loại vẫn có giá trị khác nhau. 

Giá tiền kim cương tự nhiên

Kim cương tự nhiên được hình thành theo đúng tên gọi của nó là môi trường tự nhiên tạo lên. Chính vì thế chúng rất hiếm và quý nên mang giá trị lớn, giá thành rất cao. 

Với loại này, 1 gram kim cương bao nhiêu tiền? Theo giá trên thị trường hiện nay cho biết 1 carat kim cương có giá khoảng 153 triệu đồng, tương đương 0.2 gram. Như vậy, 1 gram kim cương có giá rơi vào khoảng 765 triệu đồng. Đặc biệt là không có sự rớt giá của loại kim cương tự nhiên này.

Kim cương tổng hợp khác với kim cương tự nhiên ở điểm là nó được hình thành trong điều kiện phòng thí nghiệm. Điều này có thể giúp người dùng dễ dàng được tiếp cận với kim cương tự nhiên với một mức giá rẻ hơn nhiều lần. 

Với loại kim cương tổng hợp này thì liệu 1 gram kim cương bao nhiêu tiền? Có thể thấy, giá của chúng bằng khoảng gần 1 nửa so với kim cương tự nhiên. Tức là 1 gram kim cương tổng hợp có giá khoảng 380 triệu đồng. Với mức giá đó, người dùng đã sở hữu cho mình một viên kim cương vô cùng giá trị rồi.

Giá tiền kim cương nhân tạo

Kim cương nhân tạo tuy có đặc điểm không khác gì so với kim cương tự nhiên là bao nhưng chúng được tạo ra dưới bàn tay của con người nên sự khan hiếm lại không phải là vấn đề để nói đến giá trị của một viên kim cương. Phần lớn giá trị của nó được tính vào giá thành tạo ra điều kiện cấu tạo lên chúng và công sức người tạo ra thành phẩm. Như vậy, với loại nhân tạo này thì 1 gram kim cương bao nhiêu tiền? Có thể khẳng định rằng giá của chúng thấp hơn so với kim cương tự nhiên rất nhiều.

Trên thực tế, trong các loại kim cương nhân tạo thì kim cương Moissanite lại là loại kim cương có giá trị cạnh tranh cao nhất. Với mỗi một carat kim cương Moissanite trên thị trường đang bán với giá 4.5 triệu đồng. Mức giá có thể biến đổi tùy vào từng thời điểm và thị trường.

1 gram kim cương bao nhiêu tiền?

Trên đây, Jemmia đã phân tích và giới thiệu cho bạn đọc về giá trị của những viên kim cương, giúp cho các khách hàng đang muốn sở hữu cho mình những viên kim cương lộng lẫy tham khảo được giá tiền của mỗi loại kim cương là như thế nào?

Các bạn hãy ghé thăm Jemmia để được cung cấp những thông tin hữu ích hơn nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét