Thứ Sáu, 14 tháng 8, 2020

Top 8 viên kim cương đắt nhất thế giới

Kim cương là loại đá quý có vẻ đẹp hoàn hảo. Như nhiều người yêu thích kim cương đã biết, những viên đá này có mức giá khá cao. Một trong những yếu tố khiến kim cương trở nên đắt đỏ chính là màu sắc tự nhiên của nó. Những viên kim cương có màu sắc lạ mắt hiếm thấy thì giá càng cao. Cùng chiêm ngưỡng những viên kim cương đắt nhất thế giới trong bài viết sau để biết lý do tại sao chúng lại đắt giá đến thế nhé!

8. The Heart Of Eternity - 16 triệu USD


The Heart of Eternity là một viên kim cương màu xanh lạ mắt có trọng lượng 27,64 carat. Viên kim cương này được chế tác bởi Steinmetz và bán cho De Beers Group. Viên kim cương Millenium Star 203,4 carat and viên The Heart of Eternity được cắt từ cùng một viên đá thô 777 carat. Sở dĩ viên kim cương này đắt giá vì nó sở hữu màu xanh lam hoàn hảo không lẫn màu đen và xám thông thường. Bên cạnh đó, kim cương xanh rất quý hiếm chỉ chiếm 0,1 % số kim cương có nguồn gốc từ mỏ Premier và rất ít tìm thấy viên có kích thước lớn. 

7. The Perfect Pink - 23,2 triệu USD


Theo thống kế của trang web Christie's, chỉ có 18 viên kim cương hồng trên 10 carat được tìm thấy
trong vòng 244 năm. Trong đó phải kể đến viên kim cương The Perfect Pink nặng 14, 23 carat. Những viên kim cương hồng được tìm thấy thường lẫn các màu như xám, cam hoặc tím nhưng Perfect Pink có màu hồng hoàn hảo đến khó tin. Vào tháng 12 năm 2009 nó được bán đấu giá ở Hồng Kông với giá 23, 2 triệu USD cho một người giấu tên. 

6. The Wittelsbach - 23,4 triệu USD


Đây là viên kim cương Ấn Độ nằm trong top 10 viên kim cương đắt nhất thế giới có màu xanh lam. The Wittelsbach nặng 35,56 carat ban đầu nó có tên là Der Blaue Wittelsbacher.  Viên kim cương này sở hữu màu xanh xám đậm lạ mắt với độ trong đạt mức VS2. Được phát hiện vào giữa những năm 1600 The Wittelsbach được sử dụng làm đồ trang sức của Áo và Vương miện Bavaria. Năm 2008, nó được nhà kim hoàn Lawrence Graff mua lại. Vào thời điểm đó, nó là viên kim cương đắt nhất thế giới được bán. Chủ sở hữu hiện tại của nó là Hamad bin Khalifa, cựu tiểu vương Qatar, người đã mua nó với giá ít nhất 80 triệu USD vào tháng 6/2011. 

5. Winston Blue - 23,8 triệu USD


Tại buổi bán đấu giá Christie's Geneva Magnificent Jewels, viên kim cương này được Harry Winston mua lại với giá 23,8 triệu đô. Trong buổi đấu giá nó có tên gọi là “The Blue”, sau đó được Nayla Hayek đổi tên thành Winston Blue. Nặng khoảng 13, 22 carat, nó là một trong những viên kim cương xanh hoàn mỹ nhất được bán bởi Christie's, hoàn toàn tinh khiết cả bên trong lẫn bên ngoài.

4. Pink Star - 70 triệu USD


Nặng khoảng 59,6 carat, Pink Star được xếp hạng là viên kim cương màu hồng lớn và lạ mắt nhất bởi viện địa chất Hoa Kỳ. Vào tháng 5 năm 2003, viên kim cương được ra mắt  tại Monaco. Trong một buổi đấu giá của Sotheby's tại Hồng Kông vào tháng 4 năm 2017, Pink star đã thuộc quyền sở hữu của Chow Tai Fook Enterprises với mức giá lên đến 71,2 triệu USD

3. The De Beers Centenary - 100 triệu USD


Với trọng lượng 273,85 carat, De Beers Centenary là viên kim cương lớn thứ ba từ Mỏ Premier.  Trọng lượng ban đầu của nó là 599 carat, đây cũng là viên tạo ra viên kim cương Cullinan. Nó sở hữu vẻ đẹp hoàn mỹ cả bên trong và bên ngoài với xếp hạng màu cấp D cao nhất bởi Viện Đá quý Hoa Kỳ. Hiện tại, De Beers không còn sở hữu nó nữa và cũng từ chối bình luận về nơi ở hiện tại của nó với lý do chính sách bảo mật. 

2. The Hope - 350 triệu USD


Viên kim cương màu xanh sẫm đặc biệt này có trọng lượng 45,52 carat được phát hiện tại mỏ Kollur ở Ấn Độ vào những năm 1600. Dưới ánh sáng cực tim, viên kim cương chuyển từ màu xanh sang đỏ do hàm lượng phốt pho chứa trong nó. Ngân hàng Hope ở London đã mua lại nó vào năm 1839 và từ đây cái tên The Hope ra đời.

1. Koh-i-Noor - Vô giá 


Koh-i-Noor có nghĩa là 'Ngọn núi ánh sáng' trong tiếng Ba Tư. Đây được xem là viên kim cương đắt nhất mọi thời đại vì nó hoàn toàn vô giá. Viên đá đặc biệt này được phát hiện vào những năm 1300 tại mỏ kim cương Golconda ở Ấn Độ. Đây là viên kim cương lớn nhất được lưu hành cho đến năm 1852, khi Hoàng tử Albert quyết định cắt giảm nó từ 105,6 carat xuống còn 86 carat để tăng độ sáng và lấp lánh của nó. Koh-i-Noor được cho rằng là một viên đá bị nguyền rủa, mang lại sự diệt vong cho chủ nhân của nó. Trên thực tế, cho đến khi nó thuộc sở hữu của Anh vào năm 1849, nó đã mang đến sự hủy diệt cho mọi chủ sở hữu đã từng sở hữu nó. 

Hy vọng top 8 viên kim cương đắt nhất thế giới đã giúp các bạn hiểu biết thêm về thế giới kim cương cũng như giá trị của nó. Giá của những viên kim cương ở trên có thể thay đổi tùy thuộc vào các phiên đấu giá nó. Để sở hữu độc quyền chúng, các nhà đầu tư có thể đấu giá cao ngất ngưỡng mà bạn không thể nghĩ tới. 

Bạn hãy xem thêm: 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét