Thứ Năm, 20 tháng 8, 2020

Đặt lên bàn cân so sánh kim cương tự nhiên và kim cương nhân tạo


Kim cương tự nhiên và kim cương nhân tạo được bán phổ biến trên thị trường. Nếu nhìn bằng mắt thường qua vẻ bề ngoài, người mua khó có thể phân biệt chính xác. Vậy giữa chúng có những điểm khác biệt nào đáng để so sánh? Hãy đặt lên bàn cân và phân định kim cương tự nhiên và nhân tạo nhé!
Xem thêm những mẫu nhẫn bạc mỹ tại Jemmiasilver nhé.
Tìm hiểu kim cương tự nhiên và kim cương nhân tạo
Kim cương tự nhiên và kim cương nhân tạo được các thương hiệu kim cương chuyên kinh doanh. Chúng hầu như đều được dùng chế tác trang sức và ứng dụng vào nhiều ngành công nghiệp khác nhau. Tuy nhiên, khoảng cách giữa kim cương thiên nhiên và kim cương nhân tạo vẫn rất lớn. Bởi cơ bản, chúng có những sự khác biệt nhất định mà khó lòng sánh ngang giá trị
Kim cương tự nhiên
Kim cương tự nhiên được xem là khoáng sản vô cùng quý hiếm và đắt giá. Loại kim cương này được hình thành hoàn toàn trong tự nhiên. Không có sự can thiệp hay tác động nào từ bàn tay của con người.
Kim cương tự nhiên có quá trình hình thành hàng trăm năm. Với điều kiện môi trường khắc nghiệt ở nhiệt độ cao và áp suất cao thích hợp. Mỗi viên kim cương tự nhiên khi được khai thác phải trải qua quá trình thăm dò và nghiên cứu kỹ lưỡng.
Kim cương tự nhiên và kim cương nhân tạo có nhiều điểm khác nhau. Thế nhưng điểm chung của chúng vẫn là mang đến vẻ đẹp cho đời. Trong đó, kim cương thiên nhiên được xem là khoáng vật quý giá nhất trong vô số khoáng vật khác.
Tất nhiên điều này bị ảnh hưởng bởi tính thẩm mỹ không thể chối bỏ của kim cương thiên nhiên. Tuy nhiên, kim cương tự nhiên rất khan hiếm và ngày càng cạn kiệt trong lượng dự trữ tự nhiên. Chính vì thế mà chúng càng đắt đỏ và quý giá hơn rất nhiều. Nhưng nhu cầu thực tế và thị trường lại đòi hỏi một lượng lớn kim cương để phục vụ. Vì vậy mà việc chế tạo kim cương dựa trên bản mẫu tự nhiên đã được thực hiện.

Tham khảo những mẫu nhẫn bạc nam 925 mới nhất tại Jemmiasilver
Kim cương nhân tạo
Kim cương nhân tạo là sản phẩm được tạo thành từ bàn tay và tư duy sáng tạo của con người. Loại kim cương này có vẻ ngoài thật sự hoàn hảo và rất giống so với kim cương tự nhiên. Tuy nhiên, kim cương tự nhiên và kim cương nhân tạo vẫn có những điểm phân định rõ rệt.
Kim cương nhân tạo được xem là sự kế thừa và phát huy hoàn hảo kim cương tự nhiên. Sự ra đời của chúng đã góp phần giải quyết bài toán cạn kiệt kim cương tự nhiên. Đồng thời mang đến nhiều hơn cơ hội tiếp cận và sở hữu kim cương của khách hàng.
Kim cương nhân tạo hình thành từ phòng thí nghiệm. Chúng được tạo ra nhờ vào môi trường “giả” tương tự sự hình thành kim cương thiên nhiên.
Kim cương nhân tạo khác kim cương tự nhiên còn ở việc được điều chỉnh theo nhu cầu. Trong đó nổi bật chính là việc điều chỉnh màu sắc nhờ vào các thành tố cấu tạo. Theo đó, người ta có thể thêm các hợp kim kim loại để tạo ra màu sắc như mong muốn. Nhằm giúp kim cương tăng thêm giá trị của mình.
Đặt lên bàn cân so sánh kim cương nhân tạo và tự nhiên
So sánh kim cương tự nhiên và kim cương nhân tạo là bước thực hiện giúp mọi người phân định tốt hơn. Trong đó có sự rõ ràng về thành phần cấu tạo và giá trị thật sự của kim cương nhân tạo và tự nhiên. Cụ thể ra sao?
So sánh về thành phần, cấu tạo kim cương tự nhiên và nhân tạo
Kim cương tự nhiên và kim cương nhân tạo có những lưu ý khi so sánh về thành phần cấu tạo. Điều này giúp đánh giá chính xác về giá trị và tính thẩm mỹ của cả hai loại kim cương.
Kim cương tự nhiên được cấu tạo từ các hợp chất nguyên tố cacbon. Đây là một dạng thụ hình bên cạnh than chì của nguyên tố cacbon. Khi ở dạng này, cacbon kim cương vô cùng rắn và cứng chắc.
Trong khi đó, kim cương nhân tạo cũng có 1 phần thành phần cấu tạo từ cacbon. Thế nhưng chúng còn được thêm vào nhiều hợp kim kim loại khác. Ở một số dáng đá quý giả kim cương, thành phần của chúng sẽ đa dạng khác nhau.
So sánh giá trị kim cương tự nhiên và kim cương nhân tạo
Kim cương tự nhiên và kim cương nhân tạo cũng có giá trị hoàn toàn khác nhau. Kim cương tự nhiên đắt giá bởi sự hoàn hảo và vẻ đẹp “vàng thật” của mình. Trong khi đó, kim cương nhân tạo chỉ là “kẻ mạo danh kim cương”.
Giá kim cương nhân tạo và kim cương tự nhiên bán ra trên thị trường cũng không giống nhau. Kim cương tự nhiên có giá thành rất cao và hiếm được sở hữu từ khách hàng. Còn kim cương nhân tạo lại phù hợp túi tiền của nhiều người mua.
Có thể thấy, đặt lên bàn cân kim cương tự nhiên và kim cương nhân tạo sẽ có nhiều điều để nói. Đặc biệt là sự so sánh những khác biệt giữa kim cương tự nhiên và nhân tạo. Mong rằng người mua sẽ có thêm kinh nghiệm chọn lựa thích hợp nhất cho mình.
Những mẫu nhẫn bạc đôi tại hà nội tại Jemmiasilver.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét