Thứ Năm, 20 tháng 8, 2020

Biểu đồ giá kim cương là gì?

Người ta thường nói “ đắt như kim cương” quả đúng như vậy. nhưng đã bao giờ bạn đặt ra câu hỏi tại sao kim cương lại được xem là loại đá quý đắt nhất thế giới chưa? Dưới bài viết này chúng ta cùng tìm trả lời cho câu hỏi tại sao kim cương lại quý giá đến thế và qua bài viết sẽ cung cấp những kiến thức cần biết về biểu đồ giá kim cương cho những bạn quan tâm đến kim cương.

Kim cương là gì?

Kim cương xét về mặt hóa học nó là một dạng của cacbon được nén dưới nhiệt độ và áp suất cực kì cao, chính vì thế chỉ có thể tìm thấy kim cương ở những nơi có địa thế khắc nghiệt như ở những miệng núi lửa đã ngưng hoạt động hay ở sâu trong lòng đất, và như mọi người vẫn nói “ càng hiếm sẽ càng quý ” và câu nói đó chính xác là để nói về kim cương. 
Kim cương là loại đá quý đắt nhất trong những loại đá quý, chính vì thế kim cương chắc chắn sẽ mang đến giá trị khổng lồ cho người sở hữu nó. Có trong tay những viên kim cương chứng tỏ bạn đang sở hữu một khối tài sản kếch xù, điều đó đồng nghĩa với việc địa vị xã hội của bạn nâng lên gấp nhiều lần.

Kim cương đẹp trong sáng và sang trọng

Biểu đồ giá kim cương là gì?

Khái niệm

Hiểu một cách đơn giản thì biểu đồ giá kim cương chính là giá cả của kim cương trên thị trường, ở biểu đồ đó hiển thị rõ từng loại kim cương với giá trị của nó, đây được xem là yếu tố duy nhất để người mua có thể tiếp cận thông tin của từng viên đá quý này, với một biểu đồ giá kim cương đầy đủ sẽ cung cấp cho người xem những thông tin mà họ cần mà không mất quá nhiều thời gian tìm hiểu.

Ý nghĩa của biểu đồ giá kim cương

Ý nghĩa của biểu đồ giá kim cương nằm ở chỗ cung ứng và chia sẻ giá kim cương, điều này giúp người tiêu dùng định vị chính xác loại kim cương mà họ cần.
Nhờ vào tính chất vật lý khúc xạ ánh sáng cao, độ cứng bền chắc số một nên nó được xem là nguyên liệu xa xỉ nhất trong ngành kim hoàn để chế tạo ra những món trang sức đắt đỏ nhất thế giới. Trong đó không ít những món đồ được cả thế giới phải ngả mũ cúi đầu về sự tỉ mỉ và hoàn hảo đến từng chi tiết.
Kim cương không chỉ ra đời mang sứ mệnh làm đẹp cho đòi mà kim cương còn mang đến ý nghĩa cho người sở hữu chúng.
Chính vì thế biểu đồ giá kim cương hiện nay cũng được không ít người quan tâm. Vậy biểu đồ giá kim cương là gì, cách định giá một viên kim cương như thế nào? chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

Tiêu chí định giá kim cương trên biểu đồ giá kim cương

Khi mới tìm hiểu về kim cương sẽ không khỏi thắc mắc về giá cũng như biểu đồ giá kim cương, theo các chuyên gia về đá quý, yếu tố để định giá một viên kim cương dựa vào tiêu chuẩn 4C, có nghĩa là họ xét bốn tiêu chí có trong viên kim cương đó. Bao gồm:
Carat: (Trọng lượng) của viên kim cương, giá cả và trọng lượng của viên kim cương tỷ lệ thuận với nhau, kim cương càng lớn thì giá càng cao.
Color: (màu sắc), có thể hiểu rằng những gì càng độc lạ thì càng đắt đỏ và kim cương cũng không ngoại lệ.
Caraty ( độ tinh khiết) viên kim cương được cho là hoàn hảo nếu bên trong nó hoàn toàn tinh khiết không lẫn tạp chất và bên ngoài của nó không bị tì vết.
Cut ( hình dáng) viên kim cương khi mới được khai thác vẫn chưa lột tả được hết giá trị của nó, sau khi được chế tác, tùy vào độ tinh xảo và tỷ mỉ của sản phẩm để các chuyên gia có thể định giá kim cương.

Tóm lại biểu đồ giá kim cương vô cùng hữu ích với người tiêu dùng bởi nó sẽ cung cấp thông tin cần thiết qua đó khách hàng có thể lựa chọn cho mình sản phẩm kim cương phù hợp vừa tôn lên vẻ đẹp của chủ nhân vừa phù hợp với túi tiền và vừa mang lại may mắn chủ sở hữu nó.Việc sở hữu những viên kim cương đắt đỏ không chỉ thể hiện uy quyền mà những chủ nhân của nó tin rằng nó mang lại tài lộc, sự may mắn và thịnh vượng, đó là một nhân tố không thể thiếu trong cuộc sống nhất là lĩnh vực kinh doanh. Không có gì khó hiểu khi càng giàu có và nổi tiếng thì những đại gia lại càng chăm sắm cho mình những viên kim cương kếch xù.

Hy vọng rằng Jemmia đã đưa được đến bạn đọc những thông tin bổ ích về kim cương. Jemmia hứa hẹn sẽ luôn mang đến cho các bạn những mẫu trang sức tốt nhất!

Bạn hãy xem thêm: 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét