Thứ Tư, 5 tháng 8, 2020

Làm thế nào để bảo quản trang sức kim cương

Khi sử dụng đồ trang sức kim cương chắc hẳn nhiều bạn sẽ quan tâm làm thế nào để có thể giữ giá trị của trang sức được bền lâu cũng như làm thế nào để trang sức mình mang sáng bóng giúp mình tự tin hơn. 
Đó là một trong số những vấn đề mà nhiều người quan tâm khi mang trang sức kim cương. 
Cùng bài viết dưới đây tìm hiểu cách bảo quản trang sức kim cương

Cách bảo quản trang sức kim cương

Tránh tiếp xúc với hóa chất

Hóa chất là một trong những vấn đề đầu tiên làm giảm chất lượng của các loại trang sức nói chung và kim cương nói riêng. 

Những công việc hằng ngày như dọn vệ sinh nhà cửa, lau dọn chén dĩa và kể cả khi bạn tắm thì sẽ thường xuyên tiếp xúc với hóa chất. Vì vậy, nên lưu ý là tháo và cất các món trang sức cất chúng khi không mang hoặc khi làm những công việc như trên để hạn chế việc tiếp xúc chúng với hóa chất. 
Một lưu ý nữa đó là nước mưa cũng có thể làm mờ viên kim cương nên chú ý điều này.

Không nên mang trang sức khi vận động

Khi bạn làm các công việc thường ngày hay khi vận động nhưng không tháo trang sức ra thì việc này có thể làm cho viên kim cương bị trầy xước và cả việc tuột mấy nó, có khi làm hư hỏng. Bởi vì khi vận động bạn không thể nào kiểm soát được hết tất cả các hành động của mình nên cần phải cẩn thận để tránh việc không mong muốn. 

Do đó, khi vận động hạn chế mang trang sức trên người đặc biệt là những trang sức cồng kềnh. Nên cất chúng khi vận động. Trong trường hợp bất khả kháng hãy sử dụng găng tay hoặc tay áo để che chắn những tác động không đáng có. 

Cất giữ chung nhiều loại trang sức

Như mọi người đã biết kim cương là loại đá cứng cáp tuy nhiên nếu tiếp xúc với những vật nhọn hoặc xù xì thì có thể làm nó bị trầy xước. Hay có những phản ứng không muốn làm màu sắc của chúng bị giảm và mờ nhạt. 

Cách làm sáng trang sức kim cương

Sử dụng dung dịch làm sạch chuyên dụng để vệ sinh trang sức

Bạn có thể mua chúng ở siêu thị hay một số cửa hàng trang sức để về nhà tự vệ sinh chúng giúp tăng độ sáng của sản phẩm. 


Trước khi sử dụng các dung dịch ấy cần đọc kỹ hướng dẫn cũng như các lưu ý. 

Một số dung dịch đơn giản vệ sinh trang sức

Ngoài việc sử dụng dung dịch chuyên dụng bạn có thể sử dụng Baking soda để đánh bóng chúng.
Đây là một chất làm sạch cực kỳ an toàn và thân thiện với người dùng.
Nước rửa chén cũng là dung dịch để vệ sinh trang sức. Tuy nhiên cần phải lưu ý sử dụng liều lượng phù hợp. 

Vệ sinh tại tiệm

Nếu như bạn muốn an toàn và tiện lợi hơn bạn có thể đặt lịch hẹn tại các cửa hàng trang sức để họ có thể vệ sinh giúp bạn. Cũng như giúp bạn khắc phục các sự cố của trang sức. 
Jemmia - công ty cổ phần thiết kế trang sức với công nghệ tiên tiến và nhân viên cẩn thận trong từng công đoạn sẽ giúp sản phẩm của bạn phục hồi với vẻ đẹp như ban đầu. 

Hy vong qua bài viết trên giúp bạn biết được cách bảo quản trang sức kim cương để có thể giữ được chất lượng sản phẩm lâu dài. 

Bạn hãy xem thêm: 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét