Thứ Hai, 10 tháng 8, 2020

Giấy kiểm định kim cương gia

Được mệnh danh là nữ hoàng đá quý đó chính là Kim cương. Với những tính chất hoàn hảo nên kim cương không chỉ được sử dụng trong nhiều công nghiệp mà nó còn được sử dụng cho việc làm trang sức. 
Trên thị trường hiện nay có nhiều loại kim cương khác nhau do đó để có thể kim định được chất lượng kim cương một cách uy tín và có đảm bảo sẽ dựa vào kim cương GIA
Vậy kim cương GIA là gì? Có ý nghĩa như thế nào? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây để biết chính xác hơn về kim cương GIA.

Kim cương GIA là gì

Thoạt nhìn có thể dễ hiểu lầm kim cương GIA là một loại kim cương. Nhưng không Kim cương GIA là sự kết hợp giữa kim cương và tên của một tổ chức chuyên về kiểm định chất lượng của kim cương.

GIA là tổ chức

GIA chính là Gemological Institute of America. Là tên viết tắt của một Tổ chức Giám định Đá quý từ Hoa Kỳ. Và kim cương GIA là kim cương giấy chứng nhận chất lượng theo tiêu chuẩn theo GIA. 

Đây là một tổ chức phi chính phủ và phi lợi nhuận. Chứng nhận từ GIA được đánh giá cao bởi sự minh bạch, chính xác và cả tầm ảnh hưởng cao. Không chỉ có giá trị ở Hoa Kỳ mà nó còn có giá trị trên toàn thế giới. 
Một món đồ trang sức kim cương khi có giấy chứng nhận GIA này không chỉ tăng thêm uy tín của sản phẩm mà còn cả về mặt giá trị. 
Chính vì thế ngày nay tuy có nhiều loại trung tâm kiểm định chất lượng kim cương khác nhau nhưng người ta vẫn sử dụng GIA làm tiêu chuẩn. Bởi sự uy tín, đảm bảo của nó. Giúp khách hàng tăng sự an tâm cho món trang sức mà mình chọn.

Các tiêu chí đánh giá kim cương GIA

Hiện nay GIA có kiểm định kim cương tự nhiên và kim cương nhân tạo. 
Khi mang kim cương đi kiểm định bạn sẽ nhận được một tờ giấy kết quả thể hiện những tiêu chí đánh giá cùng với những thông số cụ thể. 
Một số thông tin tổng quát như: Ngày tháng kiểm định, Số đăng ký - là số duy nhất để phân biệt các viên kim cương với nhau, Các tiêu chí đánh giá kim cương về trọng lượng, màu sắc, kích thước, giác cắt, ...
Vậy làm thế nào để đọc giấy kiểm định kim cương GIA chuẩn xác và hiểu các thông tin trên giấy.

Đọc giấy kiểm định kim cương GIA. 

Khi đọc giấy kiểm định kim cương GIA bạn cần chú một số những thông tin chính sau đây
Mã số cạnh
Kích cỡ của viên kim cương: Kích thước càng lớn cũng đồng nghĩa giá thành càng cao. 
Màu của viên kim cương hay còn gọi là nước màu: Trên thị trường hiện nay màu sắc của kim cương khá đa dạng và giá trị khác nhau. Nước màu của kim cương đi từ H đến D
Độ tinh khiết: đây là yếu tố đánh giá chất lượng của kim cương có nguyên chất không, không pha nhiễm tạp chất. Mức thang để đo độ tinh khiết là tù SI1 đến FL

Giác cắt: có 3 giác cắt chính là đẹp, nông và sâu nên tùy vào nhu cầu của bản thân mà khi mua bạn sẽ chọn giác cắt mình mong muốn. Mỗi giác cắt khác nhau cũng đồng nghĩa với giá thành khác nhau. 
Trên đây là những thông tin về kim cương GIA. Hy vọng cung cấp những thông tin hữu ích cho bạn. Giúp bạn nắm rõ hơn về vấn đề này và có những lựa chọn như mong muốn. 

Bạn hãy xem thêm: 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét